[thanh khoản thấp kỷ lục]: cơ hội hay rủi ro cho vnindex?

[THANH KHOẢN THẤP KỶ LỤC]: CƠ HỘI HAY RỦI RO CHO VNINDEX?

Kết phiên giao dịch ngày 26/07, VNINDEX đóng cửa tăng 8.92 điểm tương đương 0.72%, VN30 tăng 9.66 điểm, tương đương 0.65%. Tiếp diễn một phiên thanh khoản giao dịch đạt mức kỷ lục trong 1 năm trở lại đây khi chỉ giao dịch hơn 458 triệu CP.

284 mã tăng và 129 mã giảm điểm. Hồi phục kỹ thuật và tín hiệu tích cực hơn sau 14h, thị trường tiếp tục phân hóa, 1 số cổ phiếu chưa giảm bắt đầu bước vào pha điểu chỉnh như LPB, ngược lại các mã đã giảm sâu xuất hiện liên tục từ 2-3 đoạn phân kỳ dương MACD trên khung giờ, thậm chí 1 số trên khung ngày như họ nhà Vin (VIC, VHM).

Phân tích kỹ thuật và dự kiến:

Nếu bỏ qua phiên giao dịch hôm qua, VNINDEX hình thành một mẫu hình nến đảo chiều Morning Star, tuy nhiên lại nằm ngay sát vùng kháng cự mạnh 1240-1250 là vùng đứt gãy, ngoài ra giá cũng đang ở trong mây Komu vì thế việc đánh giá tăng giảm trong ngắn hạn rất khó khăn và mặc dù có mẫu hình là tích cực nhưng để xác nhận cho việc đảo chiều được xu hướng thì TT chung có thể còn mất nhiều thời gian nữa.

Trên khung đồ thị tuần, VNINDEX xác nhận thêm nhiều xu hướng tiêu cực bao gồm: Xác nhận phân kỳ âm 2 đoạn MACD, giá đóng cửa dưới MA20 phiên đầu phiên. Với hỗ trợ trung hạn ở mốc 1200, trường hợp bị xuyên thủng qua TT sẽ tiêu cực hơn bao giờ hết và cần hành động quyết liệt bán của NĐT.

Hành động NĐT:**

Lưu ý về tỷ trọng danh mục trong giai đoạn hiện tại khi nên nắm tiền mặt nhiều nhất có thể, đáy không phải là 1 phiên mà nó là 1 VÙNG TẠO ĐÁY đi cùng với đó là cần thời gian tương đối dài vì thế hành động mua đuổi, fomo trong đà hồi phục hồi là nên hạn chế tối đa.

1 Likes