Thanh khoản Thị trường chứng khoán hiện tại!

, , , , , ,

NĐT cá nhân đang là lực đỡ chính của thị trường gần đây, tuy nhiên nđt cá nhân vẫn còn rất thận trọng, chủ yếu đang hướng về giao dịch trading trong ngắn hạn. Với đó là việc khối ngoại đang bán ròng làm cho thanh khoản thị trường đang bị hụt hơi

Hôm qua chúng ta có 1 tin tích cực về khối ngoại là Quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF công bố đã được Ủy ban giám sát tài chính Đài Loan phê duyệt yêu cầu huy động vốn bổ sung. Đây là đợt huy động vốn thứ 5 của quỹ với số vốn 5 tỷ TWD, quy đổi ra hơn 160 triệu USD (hơn 3,7 nghìn tỷ đồng). Theo lịch sử sẽ mất tầm 5 ngày làm việc để được NHTW chấp thuận rồi mới được giải ngân về Việt Nam. Tiền ngoại sắp đổ tiếp vào Vnindex, mong là sẽ chấm dứt chuỗi bán ròng của khối ngoại. Vùng giá vốn của khối ngoại đang là từ 1000-1030đ

Khi chúng ta nói thanh khoản thấp đang là so sánh với thanh khoản khi thị trường uptrend hồi 2021 và 2022 là downtrend, giờ 2023 là giai đoạn tích lũy và tạo đáy dài hạn của thị trường. Giai đoạn hiện tại có thể nói là đang thanh lọc nđt, lượng tk mở mới cũng đang thấp nhất trong vào 2 năm, nên thanh khoản thấp là do nđt đã rút khỏi thị trường và người còn ở lại cũng đang trong vị thế phòng thủ là chính, họ chưa đánh full hay dùng margin mà đợi thị trường ổn hơn, vào pha tăng thật sự r mới vào mạnh.

Hiện tại thị trường vào giai đoạn đi ngang tích lũy như thời 2018 2019 , thanh khoản thấp và thị trường dễ chán, dễ buồn ngủ , nhưng thanh khoản hiện tại vẫn cao hơn thời 2018 2019 chứng tỏ TTCK ngày càng có sức hút và phát triển.

Thị trường chứng khoán thì luôn có cơ hội cho nhà đầu tư, dù uptrend thì vẫn có ngành tăng ngành giảm nên thị trường sideway hiện tại thì cần nđt phải lựa chọn ngành/cp kỷ lưỡng hơn cũng như thời điểm mua/bán hợp lý, nói chung là phải có 1 phương pháp đầu tư chứ không chỉ cần 3 chữ cái mua là thắng như thời uptrend.

a/c có thắc mắc về thị trường hoặc về cp nào thì comment hoặc liên hệ mình qua thông tin trên profile nhé. thanks all !

9 Likes

Nay dòng chứng và thép lên ah

2 Likes

thị trường chung đang tăng khá tốt, mà thép đang nổi nhất nhỉ kkk

8 Likes

khối ngoại đang mua ròng nhẹ trở lại

6 Likes

5 Likes

Trực quan về danh mục giải ngân của Fubon để anh chị dễ hình dung hơn. Theo lịch sử sẽ mất tầm 5 ngày làm việc để được NHTW chấp thuận rồi mới được giải ngân về Việt Nam. Tiền ngoại sắp đổ tiếp vào Vnindex, mong là sẽ chấm dứt chuỗi bán ròng của khối ngoại.
Vùng giá vốn của khối ngoại đang là từ 1000-1030đ

4 Likes

Thanh khoản là thứ đau đầu nhất bây giờ

bên thị trường trái phiếu cũng v, việc cần làm là lấy lại niềm tin cho nđt

6 Likes

đang là kéo trụ nhỉ ad

1 Likes

ttck giờ toàn dân TA, còn dân đầu tư nữa đâu, dòng tiền nó mất hút là vì thế.

1 Likes

bro theo TA hay FA

4 Likes

cả 2, theo trend và Fa.

1 Likes

hiện giờ bốc cờ VPS đang rủ nđt qua chơi PS, mà PS thì ai rảnh thời gian đâu mà ngồi canh bảng, nên vào lệnh vài pheien là cháy tk hết, vặt sạch lông.

ừa, bên cơ sở cũng đủ có dc lợi nhuận mình muốn, nên cũng ít long short với thị trường

5 Likes

thị trường như 1 cô gái v, sáng nắng chiều mưa, khó dự đoán trong ngắn hạn được

5 Likes

5 Likes

đr bạn, VN30 đang 29 mã xanh, 1 mã tham chiếu

5 Likes

Xanh vỏ đỏ lòng chỉnh mạnh múc

chắc chuẩn bị ra bài chuẩn bị mua P3 dc r kkk

4 Likes

Index giảm rất ít nhưng biên độ giảm giá của cổ phiếu bên trong đang gia tăng, đặt biệt là các mã tăng tốt trong phiên hôm qua, cho thấy dòng tiền đang rút ra nhanh ở nhóm cổ phiếu này. Dòng tiền chốt lời ở các mã đầu cơ nhưng cũng không mặn mà tìm đến các nhóm cổ phiếu khác khiến thị trường giao dịch khá ảm đạm, thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Nhóm VN30 sáng nay giữ chỉ số khá tốt nhưng tiền cũng lẫn tránh nhóm này.

5 Likes