[THẢO LUẬN] Năm mới nói chuyện cũ

, ,


Năm 2022, một năm thất bát với chứng sĩ và kinh dị với em, một broker mới vào nghề. Nhìn lại Tân Hoàng Minh, FLC Trịnh Văn Quyết, Lê Hải Trà, Vạn Thịnh Phát, Novaland,… cũng không thấy tức nữa, chỉ thấy sợ thôi.
Tài khoản có lúc âm 30%, gỡ lại, rồi lại giảm, lại gỡ. Rất nhiều lần như vậy. Cuộc chơi này tuy kết quả cuối cùng cũng không tệ, tiền cũng không mất bao nhiêu, lãi được kiến thức - kinh nghiệm và trải nghiệm nhưng mất quá nhiều sức lực, niềm tin.
Những anh chị nhà đầu tư vẫn ở lại tới thời điểm này, hẳn không phải những người giàu lòng tin về một tương lai tươi sáng mà báo đài hay vẽ. Những người lạc quan và giàu lòng tin chắc đã xoá app từ lâu, còn biết tin vào cái gì được nữa.
Em hiểu anh chị chỉ là những người bị thử thách tới cực hạn, về cả vật chất lẫn tinh thần mà không hề gục ngã. Những người có thể rất bình tĩnh, vui vẻ nhưng khó mở lòng tin.
Bản thân em chẳng có 7 8 năm kinh nghiệm trong nghề, em chỉ là một người may mắn theo học và làm cùng những người giỏi nhất. Những gì anh chị trải qua, em cũng hiểu được một phần, em sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của mọi người và tư vấn những gì mình biết. Chỉ chờ anh chị liên hệ thôi.
Thân mến!

4 Likes

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Từ chiến tranh, Covid cho đến thị trường chứng khoán, nội tại doanh nghiệp. Tất cả góp một tay cho năm 2022 thêm tệ

4 Likes

Mọi thành viên có vui lòng kể em nghe câu chuyện của mình trong năm vừa qua không :smiley:

5 Likes

Quý cô chú - anh chị trên diễn đàn thân mến,
Em là Lê Tường Vi, sinh năm 2000, tốt nghiệp ngành Tài chính - Đại học Ngân hàng TPHCM.
Trường em là một nơi đào tạo rất tốt về Tài chính, nhưng phải thừa nhận rằng khoảng thời gian ở đây, em chỉ có lý thuyết và không thật sự yêu thích ngành nghề.
Cho đến 4/5/2022, bước vào Hội sở SSI, gặp được những tài năng lớn và được anh chị truyền lửa đam mê, thế giới quan và toàn bộ cuộc đời của em đã thay đổi.
Từ một người bàng quan với chứng khoán, em đã dành 10 tiếng mỗi ngày để học, đọc và hỏi với tất cả sự yêu thích, tinh thần cầu thị. Càng học nhiều, em càng thấy mình thiếu sót và mỗi ngày trôi qua, thị trường lại bày ra thêm nhiều thách thức cho em. Nhưng tuyệt nhiên em chưa bao giờ thấy nản lòng hay nghĩ đến một công việc khác, công ty khác; bất cứ lúc nào, những ý tưởng về phân tích kỹ thuật, bảng giá, báo cáo công ty, chỉ số kinh tế cũng thường trực trong suy nghĩ của em.
Thế mà Hội sở lại không phải là nơi phù hợp cho người non trẻ, vì vậy em phải tìm nơi chuyên sâu về đào tạo, định hướng cho người mới. Ngày 5/9/2022, em đến SSI Nguyễn Văn Cừ, tạm chia tay môi trường thoải mái và những anh chị đồng nghiệp đã hết lòng dìu dắt mình từ những bước đầu tiên nhưng mối duyên lành vẫn nối tiếp đến tận bây giờ.
Cảm ơn SSI, cảm ơn các anh chị đã tạo điều kiện cho em được thử, được sai lầm và được sửa chữa trong thời gian qua.

5 Likes

Chuẩn bị năm mới thôi VI ơi

5 Likes

Thôi ko hỏi cháu tư vấn mã DVT nữa :joy:

4 Likes

Nhiều khó khăn đã trôi qua và nhiều rào cản vẫn đang chờ phía trước, những ngày cuối năm dừng lại một chút để nhìn lại một năm qua, để gửi lời cảm tạ với tất cả tấm lòng đến những quý nhân đã gặp trong đời, những người anh chị tốt bụng đã không tiếc thời gian, công sức, tiền bạc để giúp đỡ em gái vô danh này.
Cảm ơn những người bạn đã dẹp bỏ hoài nghi, giúp mình mở tài khoản chứng khoán.
Và quan trọng nhất, cảm ơn tất cả những khách hàng tin tưởng mở tài khoản, cho em cơ hội được tư vấn, được chứng minh và rèn luyện năng lực.
Cảm ơn những độc giả trên Facebook, trên diễn đàn. Sự tương tác và quan tâm của mọi người là động lực cho em tiếp tục.

4 Likes

Năm mới, em mong mọi người nhiều sức khoẻ, gặp được nhiều điều may. Từ tận đáy lòng, em cầu chúc cho mọi người một năm mới bình-an, bình an trong cuộc sống và bình an trong tâm hồn.
Bất luận cuộc sống có đem lại điều gì, mong mọi người vẫn giữ được lòng thoải mái ung dung trước mọi sự biến đổi thăng trầm trong cuộc sống.
Chúc cho chúng ta trên diễn đàn luôn vui vẻ thảo luận, tương tác với nhau và học hỏi được nhiều từ nhau. :heart_decoration:

4 Likes

hải phòng đã có không khí tết chưa anh nhỉ

4 Likes

con không thấy mã đó chú ơi, hỏi mã khác được ko

4 Likes

Không biết lấy gì để cảm ơn lòng tin của những vị khách hàng đã mở TKCK. Trong lĩnh vực tài chính này, ai cũng hiểu chữ Tín là điều quan trọng nhất. Xin hứa sẽ không phụ sự kỳ vọng của mọi người, luôn chăm chỉ trau dồi kiến thức và tu dưỡng đạo đức, tâm tính thật tốt để phục vụ cho mọi người

3 Likes


quá là sến

5 Likes

thật vui vì tết nghỉ mà cũng có khách xem bài

4 Likes

mong rằng đó là view thật chứ không ảo

4 Likes


Môi trường và chương trình đào tạo đã hình thành cho em tư duy hơi lạ. Có thể mọi người sẽ thích nghe ngon lắm MÚC ĐI, mai nó sẽ TĂNG KỊCH TRẦN đó, SIÊU CỔ này phải X10 X20
Em không làm vậy được.
Không phải là tỏ ra mình khác biệt, mình tốt lắm không phải là broker hay hô hào đâu. Vì nếu phím được cổ tốt thì em cũng gáy thôi, nhưng việc tiên tri như vậy thì không được.
Thị trường tài chính luôn diễn biến bất ngờ, phản ảnh trước tương lai. Em không phải là cổ đông lớn, chưa quen được chủ tịch nào, em cũng không có lò mổ để lùa gà vào. Mà cho dù có nắm bao nhiêu thông tin nội bộ, có bao nhiêu triệu cổ phiếu trong tay thì cũng không thể BIẾT CHẮC được thị trường có chịu diễn biến theo ý muốn và hành động của mình hay không.
Việc của em là tư vấn cho mọi người, tư vấn tất cả gì em biết, học thật nhiều để tư vấn được tốt hơn và Bảo vệ tài sản của mọi người. Tiền rất quý, tiền thì không để chơi được.
Bởi vậy mọi quan điểm đều được đưa ra thận trọng, không bao giờ chắc nịch vào bất cứ dự định tương lai nào.

4 Likes

Có người nói rằng lúc lạc quan nhất là ở đỉnh. Không hẳn đâu, lúc lạc quan nhất là lúc kinh tế, chính trị ổn định nhất. Ngay đỉnh hay không thì chưa biết.
Vẫn có những lúc deal rủi ro, đánh liều vào những thời điểm không lạc quan, tuy nhiên không quên câu chuyện đi vốn. Có 100 đồng thì chỉ liều 1 đồng thôi.

4 Likes

Chúng ta không thể biết chắc ngày mai ra sao, nên chúng ta không đoán ngày mai ra sao. Chúng ta chuẩn bị kịch bản, để ngày mai có ra sao thì chúng ta cũng không hoảng loạn hay hưng phấn quá đà.

4 Likes

viết bài chơi hụi đi vi

4 Likes

trời ơi tôi không biết chủ đề đăng rồi không được xoá, tôi rất hối hận, sau này tôi sẽ chọn lọc cẩn thận hơn.

4 Likes