Thập kỷ ô tô...đầu tư vào cái gì?

Thị trường xe máy đã bão hòa ở mức 3tr xe/ năm và trong 2-3 năm gần đây doanh số đã liên tục giảm sút, thay vào đó là doanh số bùng nổ của thị trường oto. Theo các nghiên cứu thì GDP/đầu người đạt khoảng 3000-3500 USD thì quốc gia đấy sẽ bước vào giai đoạn oto hóa, bắt đầu thời kỳ oto trở thành phương tiện phổ biến khi thu nhập được nâng cao (GDP/đầu người của Việt Năm năm 2021 đã hơn 3700USD) => Có thể thấy giai đoạn tới là thập kỷ bùng nổ về oto giống như thập kỷ trước 2000-2010 là giai đoạn bùng nổ về xe máy.
Thị trường oto bùng nổ thì sẽ kéo theo ngành công nghiệp oto phải phát triển theo. Các hãng oto lớn bắt đầu đổ tiền đầu tư, mở rộng nhà máy sản xuất và cả sự xuất hiện của vinfast là một minh chứng cho thị trường oto sẽ có bước đột phá trong 10 năm tới.

Đầu tư công được đẩy mạnh giai đoạn sắp tới cũng sẽ là một động lực thúc đẩy cho nhu cầu mua oto khi cơ sở hạ tầng được cải thiện và cao tốc mở rộng.
===> Với thập kỷ oto này thì đương nhiên những doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành oto sẽ được hưởng lợi. Đặc biệt là các doanh nghiệp phân phối được hưởng lợi từ nhu cầu mua sắm oto tăng mạnh ko mà mất chi phí đầu vào lớn như các doanh nghiệp sản xuất oto khi phải đầu tư tiền lớn vào nhà máy sản xuất.
Hiện nay trên sàn thì chỉ có HAX là thích hợp để nắm giữ đón sóng oto nhất

Vào xăng ạ,nhiều oto thì bán dc nhiều xăng đúng ko anh?

Sắp tới đang cơ cấu dần sang xe điện đấy :rofl:

Bất động sản ven đô và bđs du lịch

Giờ thì còn ngu với bds còn chết đậm. Bank nó đang hút máu dài hạn với bds.

Banks, cổ đất. Cứ thế mà mút

Cổ đất. Bđs đang thiết lập mặt bằng giá mới. Lợi nhuận dn bđs sẽ khổng lồ.
Cổ bank. Sẽ thu đc cả gốc lẫn lãi từ bđs. Chánh phủ đang dự thảo quy định. Tất cả giao dịch bđs đều phải qua bank. Thế thì banks lại kiếm đậm.