Thầy bói, cô Đồng giải hạn cho Năm tam tai cuối cùng của Ngành Hàng Không

,

BA NĂM TAM TAI CỦA NGÀNH HÀNG KHÔNG

Theo tử vi tướng số học, cuộc đời mỗi người sau 12 năm sẽ trải qua 3 năm tam tai, rơi vào cảnh khốn đốn, trắc trở, vất vả. Trong 3 đó, năm giữa là năm nặng nhất và năm cuối là năm phục hồi. Kiếp người còn khó thoát nói chi kiếp ngành, ngành hàng không là một ví dụ chỉ điểm, bởi mình đã cầm qua không ít tay phi công trẻ (những người trong nghề) để xem tử vi, chỉ tay luận đường công danh sự nghiệp trước khi viết topic này.

3 năm tam tai của ngành bắt đầu từ cuối 2019 - đầu 2020 khi chủng Covid lần đầu xuất hiện. Năm giữa nặng nhất là năm 2021, một năm mà không ai là không đau lòng cho thời thế bạc bẽo của ngành Hàng không: dịch bệnh, đóng cửa biên giới, giãn cách xã hội, du lịch trì trệ, áp lực cạnh tranh cùng ngành bên cạnh giá nhiên liệu tăng, … combo trọn gói hạn năm tuổi, tam tai, phạm kim lâu đè lên ngành Hàng không nói chung và HVN cũng không ngoại lệ.

NHƯNG… KHÔNG CÒN GÌ CÓ THỂ XẤU HƠN LÀ LÚC MỘT KHỞI ĐẦU MỚI XUẤT HIỆN

Năm 2022: Đối với đời người: năm thứ 3 của tam tai, là năm nhẹ nhất trong 3 năm, tài lộc bắt đầu trở lại, mở ra cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn. Do đó, năm 2022, Ngành Hàng không được xem là bước tiến thúc đẩy sự quay trở lại của Ngành với nhiều yếu tố tương sinh tương trợ.

  • Dịch bệnh đã dần hạ nhiệt: hộ chiếu vaccine, mũi tiêm tăng cường,… Du lịch nội địa ồ ạt trở lại, nhà nhà có thể sợ dịch không cho con đi học nhưng nhất định phải cho con đi chơi. Du lịch quốc tế cũng mở cửa trở lại, trước mắt là ở các nước Đông Nam Á, sau là mở cửa toàn diện.

  • Chuỗi cung ứng logistic và container gián đoạn, thị trường xuất khẩu của VN đang rất tiềm năng trong khi giá cước tàu vẫn neo ở mức cao, thì vận tải hàng không sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất. Do đó, KQKD công ty vận tải hàng hóa bằng hàng không sẽ là một điểm sáng trong năm 2022, góp phần gây dựng dấu ấn cho ngành.

  • Các chính sách kích cầu du lịch đang được chính phủ đẩy mạnh và các dịp lễ lớn sắp tới: 30/4 - 1/5 với kì nghỉ dài 3-4 ngày. Nhìn lại kì nghỉ 30.4 năm 2021 khi dịch chưa được kiểm soát đã thấy sự khủng khiếp trong cầu du lịch như thế nào: tắt đường, kẹt xe, cháy phòng,…và kì nghỉ Tết 2022 cũng không thua kém gì. Cho thấy, nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch hiện tại thật sự là vấn đề cấp bách cần được đáp ứng.

  • Giá dầu thế giới đã đang và sẽ hạ nhiệt, lạm phát về nhiên liệu cũng không còn là vấn đề quá lớn khi FED đã có các động thái kịp thời để tăng lãi suất và với thông tin mở đường ống dầu sang châu Âu. Do đó, sự tăng giá nhiên liệu xăng máy bay JET A1 cũng không là chi phí đáng lo ngại như trước đó.

  • Gieo quẻ cho toàn ngành Hàng không, nhìn chung thời thế đã khác, cú chuyển mình cất cánh của ngành hàng không sẽ nhích dần vào nửa đầu năm 2022, có chút thành quả vào cuối năm 2022 và bùng nổ vào 2023. Lợi nhuận các công ty hàng không cải thiện là một điều chắc chắn, ở cả công ty vận tải khách du lịch, công ty vận tải hàng hóa hay dịch vụ sân bay.

:point_right:Theo dõi, bình luận để xem: Mã cổ phiếu hay nhóm ngành nào sẽ được gieo quẻ tiếp theo trong năm 2022?

30 Likes

đã mở đường bay Mỹ, Hàn, Nhật, Đài với các nước ĐNÁ rồi. Du lịch quay trở lại sớm thoi

Mở cửa du lịch, Boeing tăng 4%, hàng không VN ngại gì không làm phiên trần nhỉ

Mình đang đợi con HVN về lấp cái gap rồi bay vào đây

có thông tin mở các đường bay lại chưa các bác

nó xây nền 26 sắp được tuần nay rồi, cùng lắm chục ngày là bay thôi, nếu lấp nó đã không giữ quanh mốc 25.8-26.2. Cái lấp gap chỉ là truyền tai nhau thôi, còn tuỳ từng trường hợp

1 Likes

chủ thớt đánh chứng theo hệ tâm linh, cầm tay phi công gieo quẻ ngành hả :)))

Tất cả đang đợi BCTC Quý 4/2021

HVN có kế hoạch mở cửa trở lại rồi. HVN có cả mảng vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Cả 2 mảng này đều đang có yếu tố tác động tích cực trở lại. Mà đào sâu BCTC HVN có nhiều lí do khá hay đấy bác.

30 Likes

gap không bắt buộc phải lấp nha bác nếu đó là gap tạo xu hướng, mở đầu cho xu hướng tăng mới với thông tin mở cửa đường bay

28 Likes

Khách qua cảng hàng không đạt hơn 6 triệu trong tháng 2, tăng gần 58%