THẾ GIỚI DI ĐỘNG (MWG) và Cổ đông bất động

, , ,

THẾ GIỚI DI ĐỘNG (MWG) và Cổ đông bất động

Trong năm vừa qua, MWG đã có một động thái để dành lợi nhuận rất rõ ràng thông qua phương pháp “TAKE THE BIG BATH” tạo ra một dư địa rất lớn cho năm 2024.

“Đây thường là việc công ty bỏ những khoản mục “treo” trên bảng cân đối kế toán nhằm làm sạch báo cáo tài chính. Thường nghiệp vụ “Take a big bath” sẽ làm cho công ty lỗ lớn, nhưng có mục đích rất rõ ràng cho các kỳ tiếp theo.” Việc này nghe có vẻ xấu nhưng lại đang tốt cho công ty thời điểm hiện tại và tạo ra CƠ HỘI ĐẦU TƯ cho công ty.

Quay lại Tiêu đề, nó được lấy cảm hứng từ câu nói của chủ tịch Nguyễn Đức Tài,

“Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi”

Đây là phát biểu của ông khi nói về một chiến lược mới “cạnh tranh toàn diện” thay cho “chiến lược tập trung về dịch vụ”. Khi đó, TGDĐ sẵn sàng hạ giá sản phẩm về ngang các đối thủ nhỏ nhằm giành thị phần và đo ván đối thủ.

Không biết với vai trò nhà đầu tư như thế nào, nhưng với lợi nhuận không đáng kể như năm nay cổ đông của MWG cũng rên xiết không kém, danh mục đầu tư bất động và không có lãi. Những phàn nàn tràn ngập không chỉ của nhà đầu tư nội đến cả nhà đầu tư ngoại, nhiều quỹ đã không chịu được áp lực phải bán hàng chục triệu cổ phiếu trong năm nay.

Đây là RỦI RO của MWG, tại sao trong một giai đoạn kinh tế khó khăn lại chơi lớn như vậy, đưa anh em cùng xuống vực. Tại sao lại “TẮM LỚN” như vậy? Theo data mới nhất thì ban lãnh đạo đang nắm 4.71% cổ phần công ty, số rất nhỏ. Vì vậy, lợi nhuận công ty không phải yếu tố then chốt nhất, mà quan trọng nhất là thu nhập nhân viên hay các chính sách thưởng cổ phiếu cho người lao động ESOP. Vì vậy nếu rơi vào tình huống không đạt KPI, thì lỗ bao nhiêu cũng không quan trọng nữa. Chúng ta có thể dành thu nhập hiện tại để cũng cố cho năm sau. Một trong số đó là tranh giành thị phần với các đối thủ nhỏ hơn và gia tăng các chi phí tái cấu trúc doanh nghiệp. Theo đại diện công ty, “Các chi phí liên quan tới đóng cửa hàng trong quý cuối năm nay sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023 và không ảnh hưởng tới năm sau”. Chúng ta sẽ có một sự định hướng và xu hướng rõ ràng cho tương lai.

Tiếp theo sau rủi ro là phần CƠ HỘI và ĐỊNH GIÁ

Có hai kịch bản cho công ty thời điểm này và tất cả đều có chung KHUYẾN NGHỊ MUA.

Nếu mọi người quan tâm có thể inbox để mình cập nhật sớm cơ hội MWG.

chủ pic biết gì về cơ cấu nhân sự mới của MWG chưa

Về cơ bản trước giờ bác Tài vẫn nắm chính thôi anh. Tháng đầu mở bát 2 tỏi quá tốt rồi bác

Quá đáng nể MWG