Theo nhịp VNINDEX: tháng 7-12/2022: đáy dài hạn, đáy sâu nhất chu kỳ?

,

Hpg, năm ngoái tôi có nói vùng mua dài hạn quanh 15 nhưng nên mua khi giá vòng từ dưới lên. Ngành thép trong các cuộc khủng hoảng thường tạo đáy và hồi trước thị trường

7 Likes

DGC hồi đó nói sẽ chia 3 từ đỉnh, vùng giá 50 thì cũng gần chia 3 rồi. Đáy chắc sắp có

2 Likes

Vàng đang trở lại cuộc đua. Để mai ngủ dậy xem hết ngày thế nào. Có lẽ pha chỉnh ngắn hạn sớm kết thúc

4 Likes

vàng tăng phi mã thì dân lại đổ tiền về đất thôi, nhất là đất ở trung tâm như Vin sẽ lại được quy ra bán theo lượng vàng đó.
@Voanhcuoc

3 Likes

Đất năm nay cuối chu kì pha điều chỉnh chưa kết thúc. Nhưng nếu trường vốn không vay nợ thì xem xét chuẩn bị mua dần cũng không sao 2024 mới bắt đầu, chưa cần vội

4 Likes

xem lại DGC đáy vừa rồi là 45 thì đúng là chia 3 từ đỉnh thật. có vẻ tháng 6 muốn đột phá

3 Likes


Nền kinh tế của ta là kinh tế thị trường có sự điều tiết quản lý của nhà nước. Đây là một mô hình chưa có tiền lệ, vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy thời ký 2008-2011 là quá khứ, tồn tại nhiều khuyết tật. A7 cũng đã chết vì cho rằng gđ hiện nay (cuối năm 2021 và 2022) sẽ tái hiện lại chu kỳ giống như thời kỳ đó mà chết ngắt không kịp ngáp. GĐ đó tiềm lực kinh tế của VN còn yếu, dự trử ngoại hối hầu như không có bao nhiêu, khác với bây giờ. Vì vậy việc so sánh là khập khiểng.

Nói như bạn thì gđ 2022 và hiện nay, giá thép và VLXD đâu có cao tại sao đầu tư công vẫn ì ạch…có tiền nhưng tiêu không hết…

5 Likes

Vinhome

2 Likes

Đó là chưa kể nền kinh tế hiện nay là nền kinh tế 4.0 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin thì sẽ lại càng không thể so sánh với quá khứ mà cần phải đổi mới và liên tục thay đổi thì mới tồn tại và phát triển được. Quá khứ chỉ nên là một chỉ báo cần quan tâm nhưng sẽ không là quyết định chính yếu trong gđ hiện nay.

5 Likes

Chỉ báo kỹ thuật cho thấy có quyền hi vọng đã đến cuối gđ điều chỉnh hiện nay.

4 Likes

Chart H

1 Likes

Đúng. Nếu ở tư bản suy luận của a7 đúng, nhưng với cái CNCS này thì chưa chắc đúng. Tư duy A7 hợp với tư bản :laughing:
Anh 7 đứt quả này chưa chết hẳn, nhưng để khôi phục lại vị thế như cũ chắc còn lâu lắm, uy tín rộng rãi lại không còn như trước :laughing:
Chốt lại theo tôi là do tư duy điều hành Kinh tế thôi. Anh Phúc còn quyền lực điều hành thì a7 tư duy đó sẽ chuẩn từng cm, a Phúc luôn muốn chủ trương kích thích kinh tế chứ ko kiểu vừa làm vừa rén vừa cào bằng như mấy ông 9 ông TRo, THư :laughing:

3 Likes

Anh Hồng Thất công mà hồi phục công lực thì mạnh đấy

1 Likes

Khó, tôi quan sát thấy VN về cách thức đường đi rất giống với Trung Quốc, bất động sản sẽ bị kìm không kiểu đầu cơ a dua như trước đâu bác. Tất cả các ngành nghề từ từ tiến, rất khó sốc bức phá, nên sẽ còn lâu đây. Nhất là tư duy chủ trương siết gọng kìm kinh tế tư nhân đang nhen nhóm trong đầu mấy bố :laughing:
Hưng lùn trước hùng hổ hô 1300-1500 giờ rụt vòi 1170 kìa :laughing:

2 Likes

Không đúng làm gì có chủ trương siết gọng kìm kinh tế tư nhân bạn. Kinh tế tư nhân thậm chí là tư nhân tư bản kt cũng đang được NN khuyến khích đầu tư. Ở đây là mấy ông nội làm sai vi phạm pháp luật thì bị xử lý thôi. Nên kinh tế tư nhân hiện là một trong những động lực chủ yếu của nền kinh tế nước ta hiện nay. Có vậy mới khuyến khích được tư bản đầu tư vào VN. Bạn nhìn vốn đầu tư FDI thì biết ngay. Tư bản nó đâu có ngu khi đầu tư vào VN. Cái chính là phải cùng nhau chia sẽ lợi ích và cùng nhau chia sẽ rủi ro…

3 Likes

Mỹ miều trên báo chí, ty vy thôi người anh em, nhìn mấy ông hành động đi, kinh tế tư nhân giờ nát hết rồi :laughing:

1 Likes

Thế giới giờ phẳng rồi. Truyền thông đầy rẫy. Nhiều chuyên gia kinh tế của tư bản đều có mặt tại VN như IMF, ADB,WB…làm sao mà giấu được. Phải chính sách như thế nào và được sự tin tưởng thì họ (tư bản) mới đầu tư vào VN. Đồng tiền là khúc ruột của tư bản nên bạn đừng lo họ trắng răng…

4 Likes

Hợp lí ạ

1 Likes

Tin ra là bán. Lái nó đang dập cho VHM te tua. Nhưng cũng đã gần đến vùng hỗ trợ cứng rồi. 46.5 Hôm nay là phiên thứ ba nó dập.

2 Likes

Cậu hỏi vậy thì tôi giải đáp, vì cậu không trong ngành xd.
Thép 2021 cao hơn gấp đôi so với đầu năm 2020. Chỉ số giá xây dựng quý 4 2022 so với 2020 cao hơn 30% dù giá vlxd có giảm so với 2021. Vì 2022 chính phủ lại nâng lương tối thiểu sau 2 năm trì hoãn vì covid nên tạo ra hiệu ứng lương tăng - giá tăng.
Cái mà cậu bảo không cao nhiều, thực tế chi phí xd công trình hiện đã cao hơn, phải làm lại thủ tục điều chỉnh tăng vốn và bổ sung hđ rất phức tạp.

7 Likes