Thị trường 26/5 tiếp nối phiên bùng nổ theo đà

, , , ,

THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH 26/5
TIẾP NỐI ĐÀ TĂNG SAU PHIÊN BÙNG NỔ THEO ĐÀ

  1. THẾ GIỚI
  • Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Tư, với chỉ số Dow cộng gần 200 điểm trong khi S&P 500 và Nasdaq lần lượt tăng 1% và 1,5%, sau khi công bố biên bản cuộc họp tháng 5 của FOMC cho thấy không có dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể trở nên hiếu chiến hơn. kìm hãm tốc độ tăng giá. Tất cả những người tham gia ủng hộ việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm để kiềm chế lạm phát cao ngất trời trong khi báo hiệu các đợt tăng quy mô tương tự có thể xảy ra tại hai cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 6 và tháng 7. Các thành viên ủy ban cũng nhất trí rằng nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên, làm dịu đi một chút lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Trong khi đó, các nhà đầu tư hoan nghênh kết quả thu nhập khả quan. Cổ phiếu Nordstrom đã tăng 14% sau khi công ty này khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên với doanh số bán hàng tốt hơn mong đợi và hướng dẫn vững chắc, đi ngược lại xu hướng thua lỗ gần đây trong lĩnh vực bán lẻ.
  • Về tình hình giá cả hàng hóa thì:
  • Giá dầu tăng nhẹ : 110 $ /thùng
  • Giá vàng thế giới: tang nhẹ 0,18% ; 1849 USD/ lượng
  • Gía phôt pho vàng : 39500 NDT / Tấn , giảm nhẹ
  • Gia Phân DAP : 4125 NDT/ TÂN đi ngang so với ngày hôm qua
  • Gia Phân URE : giảm nhẹ 3230 NDT/ TẤN.
  1. Trong nước
  • VNINDEX có phiên bùng nổ theo đà với thanh khoản cải thiện và tăng 35 điểm lên vùng 1268( lộc phát ) . Từ phiên giao dịch 17/5 sau khi xuất hiện phiên hồi phục đầu tiên với cặp nến đảo chiều đáng tin cậy thì AD đã nhận định thị trường tạo đáy và kịch bản 2 đáy đi lên , phiên ngày hôm trước giảm về 1200 tạo 2 đáy rồi thị trường bây giờ sẽ tiếp tục hồi phục lên . Dòng tiền cũng lạc quan hơn , khi có 2 quỹ ETF đổ hơn 2 nghìn tỷ vào thị trường. Đây là tin hiệu tích cực, khối ngoại và tư doanh cũng không thấy còn dầu hiệu bán ròng ngược lại đang mua ròng nhẹ . Thông kê mới nhất dư nợ margin của các cty chứng khoán đang ở mức thấp nhất, điều này cho thấy thị trường hiện tại sẽ không còn các đợt call margin diện rộng call margin chéo nữa nên sẽ lên mạnh hơn.
  • Về diễn biến thị trương này hôm nay . Mở cửa sẽ nhảy Gap tăng nhẹ, sau đó sẽ giảm Lấp gap để hút thêm lượng cầu mua vào , sau đó tiếp tục đà tăng hồi phục sau phiên bùng nổ theo đà .
  1. Nhóm cổ phiếu còn câu chuyện tăng trưởng quý 2
  • Dòng tiền hiện tại không còn dồi dào , mức độ dự nở margin cũng thấp nên đòi hỏi thanh khoản lớn , các cổ phiếu tất cả lên ồ ạt là không có, mà nó sẽ phân hóa , cổ phiếu tốt có sự tăng trưởng trong các quý tiếp theo thì sẽ hút dòng tiền mạnh . 1 số nhóm ngành AD đánh giá còn tăng trưởng như sau:
  • Thị trương hồi phục không thể thiêu nhóm trụ : Các cổ phiếu trụ đóng vai trò giữ giá cho thị trường khi giảm mạnh, và kéo thị trường lên khi thị trường hồi phục. Nhóm trụ có FPT, MWG, PNJ MSN là các cổ phiếu còn tăng trưởng được nữa.
  • Nhóm thủy sản : ANV, VHC, vãn lien tục mở rộng thị trường tiêu thụ, giá sản phẩm vẫn duy trì cao .
  • Nhóm hóa chất : Trung quốc vân tiếp tục lockdown thì giá hàng hóa như DAP, URE, PHOT PHO , XÚT còn tăng tiếp : nên nhóm như DGC thì đang hơi cao , đợi chia cổ tức giá điều chỉnh , CSV tiềm năng tư mảng Xút và các gốc AXIT, CSV bị gián đoạn các quý trước do di dời nhà máy và tình hình covid làm gián đoạn tình hình sản xuất, sau khi di dời nhà máy về Biên Hòa, chúng tôi kỳ vọng CSV sẽ còn tăng trưởng mạnh nữa.
  • Nhóm cảng : tình hình, nhu cầu logistick tăng , và các dich vụ thuê kho lạnh , kho bãi tăng cao HAH với them 2 đội tàu tăng công suất vận chuyển, VSC hưởng lợi từ việc M&A các cảng lớn ở Hải Phòng , ăn lợi từ dịch vụ bốc rỡ, thuê kho bãi , cầu hàng .
  • Khu công nghiệp: hưởng lợi từ làn song FDI, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài, với lợi thế về đường bờ biển, thị trường tiêu thu, và lao động và giá đất cho thuê ưu đãi. VIN group doanh nghiệp lớn nhất Việt NAM , cũng tăng vốn mạnh công ty VIN IZ về phát triên quỹ đất khu công nghiệp với tình hình xu hướng chuyển dịch làn sóng FDI từ trung quốc , nga ra ngoài, thì nó sẽ đem lại tiềm năng và nguồn thu cực lớn và bền vừng lâu dài cho VINGROUP, Ông Vượng chia sẻ . Ngành này có tiềm năng và dư địa cực lớn : cổ phiếu hưởng lợi SZC, VGC, IDC, LHG, BCM, KCB, ITA, PXL….
  1. Về chiến lược giao dịch.
  • Với NDT cầm tiền tíệp tục giải ngân nhóm cổ phiếu còn tăng trưởng trên phần 3, chia nhỏ các đợt giải ngân,
  • Nđt kẹp cổ phiếu cố gang đảo cổ phiếu T0 để hạ giá vốn nhanh về bờ hơn
    Trên đây là góc nhìn của AD về xu hướng thị trường và nhóm ngành còn tiềm năng còn tăng trường
    Các nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý danh mục kẹp cổ phiếu và muốn vào nhóm hõ trợ khuyến nghị cổ phiếu đầu tư thì vui long lien hệ ■■■■ : Tiệp Nguyễn 0328393560, hoặc quét mã QR để tham gia nhóm cộng đồng.
    Chúc các NĐT đầu tư hiệu quả !

. 17/5 nhận định đáy