Thị trường bất động sản chuyển mình mạnh mẽ đón chờ Luật Đất đai được áp dụng vào 1/7

, , , ,

Thị trường bất động sản chuyển mình mạnh mẽ đón chờ Luật Đất đai được áp dụng vào 1/7

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/thi-truong-bat-dong-san-chuyen-minh-manh-me-don-cho-luat-dat-dai-duoc-ap-dung-vao-1-7/

Thị trường bất động sản có nhiều thông tin đáng chú ý như: giá chung cư Hà Nội tiệm cận TP.HCM, đất nền “tan băng”, nhà riêng ổn định. Và những thay đổi về Luật sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản tăng trưởng về nhiều mặt.

Môi giới bất động sản sôi động trở lại liên tục tìm kiếm các BĐS có vị thế đẹp và theo dự báo các doanh nghiệm môi giới BĐS sẽ tăng quy mô nhân sự và 26% khẳng định doanh nghiệp tăng ngân sách marketing trong năm 2024.

Những thay đổi về Luật sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản tăng trưởng về nhiều mặt:
Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực sớm vào 1/7/2024 nhằm sớm phát huy nguồn lực đất đai phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đưa các chính sách đất đai sớm đi vào cuộc sống.

Về kỳ vọng, Luật Đất đai năm 2024 là thể chế hóa các chủ trương của Đảng, mà trọng tâm là Nghị quyết 18 về các chính sách đất đai. Ngoài các nội dung về chuyên môn như quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giá đất, tài chính về đất, đăng ký đất đai…

Một số yếu tố giúp bất động sản bán lẻ Việt Nam ngày càng hấp dẫn trong thời gian tới

  • Thứ nhất, sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số, tốc độ phát triển đô thị và thu nhập, đã và đang tạo ra nhu cầu lớn về bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ, khi mà người dân đang tìm kiếm những không gian sống và mua sắm tiện nghi hơn.
  • Thứ hai, chính sách đầu tư vào cải thiện hạ tầng giao thông, bao gồm các dự án xây dựng đường cao tốc và đường sắt đô thị, đang tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển và kết nối giữa các khu vực đô thị.
  • Thứ ba, các khu vực du lịch phát triển như Quảng Ninh, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp bán lẻ với tiềm năng phát triển dài hạn.
  • Thứ tư, người tiêu dùng ở Việt Nam đang trở nên ngày càng thông minh và có nhu cầu cao về trải nghiệm mua sắm. Điều này tạo ra cơ hội cho các nhãn hàng bán lẻ để phát triển các mô hình kinh doanh mới, bao gồm cả các trung tâm mua sắm tích hợp nhiều dịch vụ, khu vực mua sắm dành riêng cho giải trí và ẩm thực, và các cửa hàng trải nghiệm sản phẩm.

Ôm DPG hết quý 2 là ấm