Thị trường bđs đang dần ấm lên?

, ,

:fire::fire::fire:LUẬT ĐẤT ĐAI SỬA ĐỔI SẼ CÓ HIỆU LỰC VÀO 1/8/2024 - SỚM 5 THÁNG SO VỚI DỰ KIẾN.

Luật Đất đai sửa đổi 2024 mang lại nhiều yếu tố quan trọng để hỗ trợ cho thị trường bất động sản:

1. GIẢI QUYẾT VƯỚNG MẮC PHÁP LÝ:

Luật Đất đai sửa đổi giúp giải quyết các vướng mắc về thủ tục pháp lý liên quan đến việc cấp phép và chuyển nhượng đất đai, từ đó tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý đất đai. Điều này giúp các doanh nghiệp bất động sản giảm bớt chi phí và thời gian trong quá trình thực hiện các dự án.

2. MỞ RỘNG NGUỒN CUNG BĐS MỚI:

Việc tháo gỡ các rào cản pháp lý và thúc đẩy việc cấp phép đất đai sẽ làm tăng nguồn cung bất động sản trên thị trường. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp như KDH (Khang Điền), NLG (Nam Long), và DXG (Đất Xanh) để phát triển các dự án mới và mở rộng quy mô kinh doanh.

3. TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG DỰ ÁN.

Luật sửa đổi cũng chú trọng đến việc phát triển hạ tầng đô thị, giao thông và các dịch vụ công cộng dự án. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị bất động sản mà còn thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

==> Các doanh nghiệp bất động sản niêm yết sẽ hưởng lợi từ những thay đổi này nhờ vào:

:key: Thủ tục pháp lý được đơn giản hóa và minh bạch hơn.

:key: Nguồn cung đất đai được mở rộng, giúp tăng cơ hội phát triển dự án mới.

:key: Tăng cường đầu tư vào hạ tầng giúp nâng cao giá trị bất động sản và thu hút khách hàng.

8 Likes

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/luat-dat-dai-chinh-thuc-co-hieu-luc-som-tu-ngay-1-8-2024-783237

1 Likes

Dòng tiền vào ngành BĐS trong phiên sáng nay.

Trong nhóm BĐS vẫn có những ngôi sao thực sự tỏa sáng trong năm nay trước đó là TCH NTL Hiện tại là KDH, NLG => anh chị nào quan tâm nhóm BĐS có thể lựa chọn

Tác động luật BĐS 1/8:

  • Thị trường: Nguồn cung các dự án bất động sản được cải thiện khi vấn đề pháp lý – điểm nóng tắc nghẽn trong những năm gần đây của ngành có thể được “cởi trói”. Ngoài ra, nguồn cung nhà ở xã hội cũng kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ một loạt các chính sách hỗ trợ liên quan. Giá bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi các chính sách mới có thể làm tăng chi phí thực hiện dự án, đặc biệt là giá đất.
  • Chủ đầu tư: Luật mới giúp giá đất được cập nhật thường xuyên hơn, sát với giá thị trường theo đó làm tăng giá đất và chi phí thực hiện dự án => Yêu cầu đối với chủ đầu tư cũng được nâng lên, tăng lợi thế cạnh tranh giữa các chủ đầu tư có quỹ đất sạch và tiềm lực tài chính lành mạnh
  • Người tiêu dùng: Được hưởng lợi nhờ nguồn dự án đa dạng và có pháp lý rõ ràng, siết chặt hoạt động phân lô bán nền và thu tiền đặt cọc.

Do vậy, thông tin này chỉ tác động mang tính ngắn hạn, hỗ trợ nhiều nhất cho các doanh nghiệp có sẵn dự án + pháp lý rõ ràng như NLG, KDH với phân khúc NOXH tầm trung. Ngành BĐS nhiều khả năng sẽ phục hồi rõ nét hơn vào năm 2025 khi các thủ tục giấy giờ có liên quan hoàn thiện.