Thị trường bđs kcn sẽ trở thành "điểm sáng" năm 2024

, ,

TRIỂN VỌNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP NĂM 2024

Năm 2024, triển vọng cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp sẽ tập trung vào doanh nghiệp có quỹ đất sạch, tình hình tài chính lành mạnh, định giá hấp dẫn với tỷ lệ cổ tức cao.

Các yếu tố ảnh hưởng đến nhóm bđs KCN trong thời gian tới như:

Khu công nghiệp ở miền Bắc và sự dịch chuyển dòng vốn FDI từ Trung Quốc:

  • Nhu cầu thuê đất khu công nghiệp dự kiến sẽ cao trong năm 2024, được thúc đẩy nhờ xu hướng chuyển dịch cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Chủ yếu trong ngành điện tử và bán dẫn. Tính đến 9T2023, theo CBRE, Apple có 11 cơ sở sản xuất thiết bị âm thanh tại Việt Nam và các nhà cung cấp của Apple, như Lux Share, Foxconn, Compal và GoTek hiện đang vận hành 32 nhà máy tại Việt Nam. Các cổ phiếu BĐS KCN miền Bắc như KCB, TIP, VGC sẽ được hưởng lợi lớn từ yếu tố này.

TRIỂN VỌNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP NĂM 2024. Năm 2024, triển vọng cổ phiếu bất động sản khu công ...

Các khu công nghiệp ở miền Nam và cú huých hạ tầng từ các công trình đầu tư công:

  • Cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của ngành BĐS và dòng vốn FDI vào Việt Nam. Có thể thấy được các dự án trọng điểm trong thời gian tới đang tập trung phần lớn ở miền Nam. Đây sẽ là cú huých thúc đẩy giá các cổ phiếu BĐS KCN khu vực này. Nổi trội có thể kể tới các doanh nghiệp như SIP, BCM, NTC, PHR, SZC, LHG, IDC, GVR. Đây cũng là yếu tố chủ đạo cho sự phát triển của các doanh nghiệp BĐS KCN trong dài hạn.

TRIỂN VỌNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP NĂM 2024. Năm 2024, triển vọng cổ phiếu bất động sản khu công ...

CÁC DOANH NGHIỆP BĐS KCN NỔI BẬT HIỆN NAY NHƯ:

Các yếu tố giúp cổ phiếu chiếm được ưu thế hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành

1.Dự án và tỷ lệ lấp đầy của các doanh nghiệp

Để đón dòng vốn FDI trong thời gian tới, các doanh nghiệp còn quỹ đất cho thuê và có các dự án đang mở bán và sẽ được chú ý hơn cả. Do đó, các cổ phiếu như KBC, VGC, BCM, IDC, SZC sẽ có ưu thế với quỹ đất lớn. bên cạnh đó là nhiều dự án đang được mở bán và thu tiền.

Giá cổ phiếu có hợp lý để mua vào

Hiện tại, các cổ phiếu trong ngành đã không còn rẻ. Giá cổ phiếu đều đang có sự hồi phục mạnh và vượt lên trên mức P/B trung bình của chính cổ phiếu đó. Cho nên, việc mua mới cổ phiếu trong thời gian tới cần có sự tính toán cẩn thận từ phía nhà đầu tư. Theo số liệu, KBC và LHG là những cổ phiếu nổi bật mà chỉ số định giá P/B đang còn khá rẻ so với trung bình ngành và so với chính nó trong quá khứ.

TRIỂN VỌNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP NĂM 2024. Năm 2024, triển vọng cổ phiếu bất động sản khu công ...

Tổng kết và chiến lược đầu tư Các luận điểm chính:

– KCN ở miền Bắc sẽ được hưởng lợi với sự dịch chuyển dòng vốn FDI từ Trung Quốc. Các cổ phiếu tiêu biểu: KCB, TIP, VGC.

– Trong dài hạn, cú huých hạ tầng từ các dự án đầu tư công sẽ tác động mạnh mẽ đến các cổ phiếu BĐS KCN. Các cổ phiếu nổi bật trong đó bao gồm: SIP, BCM, NTC, PHR, SZC, LHG, IDC, GVR.

– Các doanh nghiệp có quỹ đất lớn và các dự án vẫn còn đất mở bán sẽ có ưu thế lớn trong việc đón dòng vốn FDI. Cổ phiếu nổi bật gồm: KBC, VGC, BCM, IDC, SZC. – Định giá của nhóm cổ phiếu BĐS KCN đã không còn rẻ. Tuy nhiên triển vọng của nhóm cổ phiếu vẫn tích cực trong năm 2024. Tổng hợp các cổ phiếu đạt được nhiều tiêu chí và đáng được quan tấm nhất bao gồm KBC, IDC và SZC.

KBS

IDC

SZC

1 Likes