Thị trường chiết khấu thông tin FED?

Market Analysis 20/03 : Sóng gió bủa vây

Thị trường mở bát tuần mới bằng phiên giảm điểm mạnh

Đây đã là phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp càng cho thấy sự khốc liệt và khó lường sau phiên bulltrap 15/03. Khối lượng được duy trì ở mức kha cao nhưng giá đang giảm với biên độ lớn hơn thể hiện phe bán ngày càng áp đảo phe mua và chỉ số đang đi xuống một cách dễ dàng hơn

Ngành Ngân hàng thế giới nói chung đang trong tình trạng báo động. Điều này cũng gây ra những áp lực lớn cho Cổ phiếu Bank khi đây là nhóm giảm mạnh nhất và gây áp lực chủ yếu cho VNINDEX. Theo tôi Bank đã có dấu hiệu chững lại và suy yếu từ giai đoạn đầu tháng 2 và việc có diễn biến giảm cũng không phải là câu chuyện quá bất ngờ.

Cổ phiếu leader VCB bắt đầu rơi khỏi Ma50, đe doạn bước vào pha giảm đang là một tín hiệu tiêu cực với nhóm Ngân hàng nói riêng và VNINDEX nói chung

VNINDEX quay đầu mạnh khi chạm biên trên chứng tỏ thị trường đang tuân thủ chặt chẽ kênh giá giảm trung hạn . Nhóm Đầu tư công phiên nay hút tiền và trụ lại được khá tốt nhưng trong pha giảm, 90% cổ phiếu sẽ đi theo thị trường nên theo tôi những cổ phiếu này gục ngã chỉ là vấn đề thời gian.

Câu chuyện Vĩ mô và câu chuyện trend kĩ thuật đều đang không ủng hộ phe cầm hàng. Đường giá đã kéo đường Ma20 cong xuống và đây là tín hiệu rất xấuCổ phiếu trung bình giảm -7% từ đỉnh theo tôi là vẫn trong tầm có thể xử lý gọn. Còn kỳ vọng câu chuyện có hồi phục hay không thì thực sự không quá quan trọng, ta tự cứu mình trước khi “thằng cha bán phở” cứu ?

Khối ngoại Fubon FTSE đang ở đâu khi thị trường cần nhất ? Hay chúng ta đang đặt cược niềm tin và tiền bạc vào một đối tượng quá khó đoán…

Một bàn cờ thế phút sa tay

Chào quyết thắng !

1 Likes

Chúc anh em vững tâm giai đoạn sóng dữ

1 Likes

cash is king

Phù thịnh không phù suy. Nhưng không có suy sao có thịnh ?

3 tháng đầu năm mà tăng trưởng tín dụng 2023 mới 1%, thế bank lấy tiền đâu trả ls huy động

Trụ yếu không phải đạp trụ. rồi sẽ sớm domino sang những nhóm còn lại


Mai hồi r ace

Hạ lãi suất cần có độ trễ

Tại hội nghị “Các giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sản xuất kinh doanh”, được NHNN tổ chức mới đây, ông Nguyễn Kim Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Nam cho hay, việc NHNN hạ lãi suất kịp thời đã tạo niềm tin cho doanh nghiệp, nhưng chưa thể tác động tích cực ngay đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, do việc tiếp cận vốn trên thực tế vẫn rất khó khăn.

=>> DN chưa thể tiếp cận nguồn vốn được ưu đãi

Tây táng

Tự doanh cũng bán ròng

Châu Á tiếp đà giảm Chốt phiên 20/3, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,4%, xuống 26.945,67 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 2,7%, xuống 19.000,71 điểm.

về hoạt động tổ chức thị trường, đẩy nhanh tiến độ đưa vào vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX nhằm tạo điều kiện triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới trên TTCK và bảo đảm thị trường vận hành thông suốt, liên tục, an toàn, hiệu quả.

giá thép xây dựng trong nước đã chứng kiến mức điều chỉnh tăng mạnh lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm. Nguyên nhân chính không xuất phát từ nhu cầu thị trường, mà là từ việc giá các loại nguyên liệu đầu vào cho sản xuất thép tăng cao.

2 Likes

Bond

1 Likes

Fed 1 phần, bất ổn tài chính toàn cầu mới quan trọng bác ơi ( bank ). Đâu phải tự nhiên ck giảm sấp mặt còn vàng, coin tăng giá. Nhỏ lẻ ít tiền lo giữ đừng nghe hô hào

yes, tt suy yếu từ trước r

1 Likes

Tập sang thăm Putin, 2 bác có mưu đồ gì không ? Taiwan ?

Nhiều người hô Spring rũ bỏ pha C :slight_smile: tự hỏi ace đó đã trải qua downtrend bao giờ chưa. ST in B còn chưa có

Cụ này nói đúng ý mình. CK là kỳ vọng nó có logic riêng, đừng áp đặt.