Thị trường chuẩn bị xu hướng mới sau thời gian lình xình

Tính từ ngày 01/03 VNI luôn có những thời điểm break như là uptrend đến nơi rồi nhưng sau đó đều thất bại, ai mua những phiên đó hàng về chủ yếu là lỗ, tính từ đầu tháng không có nhóm ngành chủ lực dẫn dắt. Sau nhịp tăng từ vùng đáy 1,013.37 điểm lên vùng kháng cự 1,060 - 1,070 hiện tại, VN-Index đã không giảm sâu và đang tích lũy trên vùng hỗ trợ 1,043 - 1,046 điểm.

Lưu ý, thời điểm này chúng ta có tín hiệu dòng tiền bắt đầu vào một số nhóm ngành chủ lực như: Chứng khoán, Thép, Ngân hàng. Đây là một kịch bản tích cực khi thị trường tiếp tục tích lũy trong vùng quanh 1,043 - 1,046 và 1,060 - 1,070 hiện tại.

Việc có thêm sóng ngành chủ lực dẫn dắt để có thể tiếp tục nhịp tăng bứt phá khỏi kênh giá giảm từ cuối tháng 01/2023 mặc dù hôm qua VN-Index giảm gần -15 điểm.

Chiến lược giao dịch giai đoạn này vẫn ưu tiên mua tỷ trọng thấp ở các dòng chủ lực mà có tín hiệu cảnh báo mua vào. Với phiên tăng khá bất ngờ và hàng loạt cổ phiếu đóng giá trần sớm trong phiên hôm qua 15/03 có thể nhiều người chưa kịp giải ngân.

Do đó, các phiên rung lắc thậm chí điều chỉnh là cơ hội để xem xét mua gom cổ phiếu và theo dõi thêm để mua thêm tỷ trọng khi thị tường tiếp tục diễn biến tốt.

Dòng cổ phiếu xây dựng, sắt thép, vật liệu xây dựng được hưởng lợi từ đầu tư công có khả năng sẽ tiếp tục tăng ổn định trong giai đoạn này.

Dòng cổ phiếu chứng khoán cũng thuộc dòng khá hot trong các đợt tăng một tuần qua và đã xuất hiện nhiều tín hiệu nổi bật khi cải thiện về giá lẫn thanh khoản. Bản chất dòng tiền rất thông minh, nó sẽ tính toán giữa bối cảnh vĩ mô, kinh tế, sự kiện sắp tới, âm thầm mua gom các ngành có câu chuyện chưa được công bố. Điều này làm cho thanh khoản của dòng cổ phiếu đó bị thu hẹp từ 2-3 tháng trong khi giá giao dịch biên độ hẹp. Khi các sự kiện được nhiều người biết đến sẽ là chất xúc tác giúp cho sóng ngành được tăng tốc và dòng tiền thông minh sẽ bắt đầu giai đoạn phân phối. Tùy vào độ mạnh yếu, câu chuyện của sóng ngành đó mà quá trình tăng tốc đến phân phối nhanh hay chậm.

Hầu hết nhà đầu tư cá nhân thậm chí tổ chức sẽ không có được những thông tin nội bộ của ngành dẫn sóng tiềm năng, do đó cách thức nhận diện sóng ngành tối ưu nhất là theo dõi dấu vết từ hoạt động của dòng tiền trong từng nhóm ngành đang hoạt động như thế nào, bên cạnh việc đánh giá, phân tích và tìm kiếm các yếu tố kinh tế tác động đến chuyển động ngành trong tương lai. Từ đó lựa chọn các cách thức giải ngân từ thăm dò, giải ngân mạnh tay, đến bán chốt lãi từng phần trong xu thế tăng hay bán mạnh khi rủi ro xảy ra.

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487