Thị trường chứng khoán còn xuống nữa không? bán chưa?

, , , , , , , , ,

Mở phiên đầu tuần chúng ta có phiên giảm tiếp theo với biên độ giảm còn 5đ và thanh khoản bán giảm xuống. Đây là những dấu hiệu cho thấy nhịp rũ bỏ sắp kết thúc. Sẽ có nhịp hồi phục sắp tới trong ngắn hạn. Không bỏ qua trường hợp sẽ còn 1 - 2 nhịp rũ bỏ nữa. Hiện tại thị trường vẫn đang có dấu hiệu sẽ tích lũy trong biên độ 1250đ đến 1300đ đây là một sự tích cực. Việc tích lũy lại sẽ giúp thị trường có bước nghỉ đà để tăng mạnh lên hơn phía sau. Hành động thì vẫn ưu tiên nắm giữ cổ phiếu.

Còn mình thì không quan tâm đến ngắn hạn, vì mình thừa biết rằng để cổ phiếu đi lên các mức lãi 50% - 60% thì những nhịp như này sẽ phải xảy ra. Mình chỉ chuẩn bị tinh thần để đón nhận nó như một cơn gió, chả việc gì phải cắn rứt lương tâm. Tại sao mình không chốt lãi để mua giá thấp hơn, tại sao mình không bán? Khi bạn biết mục tiêu của bạn là gì thì bạn không quan tâm sóng gió. Mà vững tay chèo đợi nó tới. Việc cầm cổ phiếu ai cũng nói mồm được nhưng khi rũ bỏ xảy ra, thì tâm lý sẽ lấn át lý trí nếu bạn không tỉnh táo.

Còn chưa kể, sự fomo và lòng tham còn lấn áp ghê hơn cả nỗi sợ. Bạn không tin cứ thử chờ đi, khi thị trường đạt đỉnh, lòng tham của con người sẽ lớn tới mức nào.