Thị trường có dấu hiệu vào sóng - TOP CỔ PHIẾU lựa chọn đầu tư cuối năm 2023

, , ,

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1102.16 điểm với thanh khoản 12.2K tỷ, VN30 tăng 8.69 điểm, đóng tại 1090.39 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID GAS VNM HPG VJC VCB…phía gây áp lực lên chỉ số là VHM.
Khối ngoại nay Bán ròng 308.81 tỷ, tập trung bán VHM VIC DXG MSN STB…chiều ngược lại họ mua DGC SSI GAS VND KDH HAG.

image

VN-INDEX mở cửa xanh đầu phiên, các Large Cap kéo chỉ số gồm VNM, VRE, HPG, GAS, VJC… Nhóm chứng khoán và dầu khí cũng tích cực lấy lại sắc xanh. Ở chiều ngược lại, cp BĐS gây áp lực lên chỉ số chung VHM, LDG, DXG, PDR, QCG…Nhìn chung dòng tiền cũng chưa mấy cải thiện và các cp Bank vẫn chìm trong sắc đỏ vào phiên sáng, khiến chỉ cố giằng co quanh tham chiếu.
Đến phiên chiều, Cp BĐS hồi tích cực hơn khi có DIG, CEO, NVL, KBC…tăng nhẹ, các mã trụ như GAS, BID, HPG, VNM dẫn dắt VN-Index.

Nhóm cp vận tải cũng tích cực có HAH VOS…và cp HAG chưa ngừng đà tăng, tiếp tục kéo trần cùng nhóm bán lẻ cũng cho sắc xanh tốt vào phiên chiều với sự dẫn dắt của PET tăng trần.
Nhóm chứng khoán có SSI, VCI, SHS, VIX, FTS đều tăng >2%, giúp đà tăng được duy trì và VN-Index đóng cửa tuần giữ trên mốc 1.100, tăng >8 điểm.

Về mặt kỹ thuật của VNINDEX:

Nhìn chung phiên hôm qua và hôm nay diễn biến thị trường cũng chưa có nhiều thay đổi, vẫn là sự giằng co tăng giảm trong biên độ 1080-1130 kèm tính thấp điểm của dòng tiền dẫn đến thanh khoản ảm đạm.

Nhìn chung dòng tiền lớn khả năng vẫn trông đợi vào một vài thông tin của thị trường để thử thách cầu ngắn hạn.

Một khi đã xác định tráng thái sideway của thị trường, việc cố gắng mua/bán thường chỉ mang lại kết quả ngược với kỳ vọng của bản thân.

Mời anh chị xem chi tiết video:

https://vietstock.vn/2023/12/nvl-pdr-buoc-vao-ftse-vietnam-index-3358-1126232.htm