Thị trường có phải bùng nổ theo đà thất bại?

, ,

Thị trường có phải bùng nổ theo đà thất bại?

Thị trường phiên giao dịch hôm nay đóng cửa điều chỉnh -1.6 điểm với thanh khoản tiếp tục quanh mức 15.700 tỷ.

  • Thị trường mở phiên sáng tích cực với liên tục là các nhịp kéo của nhóm ngành Thép, BĐS và Chứng Khoán. Tuy nhiên sự tích cực không duy trì được tới hết phiên khi lực bán đã quay trở lại vào giai đoạn cuối phiên.
  • Phần lớn tín hiệu giảm điểm cuối phiên đến từ VHM và VCB bị khối ngoại bán, cùng VPB đã bị bán mạnh từ khối tự doanh từ phiên trước.
  • Sự giảm điểm trong 3 phiên liên tục sau phiên FTD cho thấy ý đồ của dòng tiền lớn muốn rũ lượng NĐT đu bám fomo trong phiên FTD và phiên sau FTD.

=> Thị trường khả năng tiếp tục sideway trong vùng 1.090-1.020, sau khi lượng NĐT đầu cơ fomo sau phiên FTD phải bán ra sẽ là cơ hội cho dòng tiền lớn kéo thị trường trở lại.

Thị trường nhìn chung team đánh giá vận động tốt khi cổ phiếu tiếp tục giữ giá cao để không tạo ra điểm mua giá rẻ, bằng việc chỉ số được kéo ngược lại trong phiên ATC.

Team quan sát trong phiên thì thấy lượng bán lúc thị trường giảm cuối phiên chiều đa số là lượng hàng của NĐT cá nhân với hành vi bán chủ động phù hợp với hành vi cắt lỗ hoặc chốt lãi của NĐT, không phải bán dạng kê lót của dòng tiền lớn vì khi tổ chức muốn phân phối họ sẽ kê lót lệnh chứ không bán chủ động vì như thế sẽ tác động mạnh tới giá cổ phiếu và tạo tâm lý tiêu cực cho thị trường.