Thị trường có vượt 1300 ? cơ hội nào cho mùa bctc quý 2

Thị trường rung đỏ ace sợ hãi, nhưng hãy nhìn lên đồ thị để thấy bàn tay của tạo lập luôn hiện hữu, khi thị trường chạm mốc 1239-1240, phe cầm tiền hô mô hình con lợn rồi mô hình con bướm down trend, nhưng sau đó tạo lập kéo thẳng lên 7 8 phiên liên tiếp với sự nâng đỡ luân phiên bởi trụ và nhóm cổ phiếu ngân hàng. 2 Phiên gần đây tạo lập để thả cho ae cá nhân tự nhảy vào đánh đấm, thì có hiện tượng sáng lên cao rồi chiều đỏ, do đầu phiên ae hưng phần nhưng không thấy tạo lập tiếp tục đẩy gía tiếp, thì tạo hiệu ứng chốt lời của những người đã có hàng từ những điểm mua thấp, như team mình cũng kn chốt liên tục với những cổ phiếu kn mua trước đó. Xu hướng lớn của Vnindex bản chất vẫn đang trong xu hướng tăng, biên độ co hẹp lại, sau đó đến đoạn giao nhau của 2 đường thẳng, tạo lập đánh 1 trận lớn để Vnindex bùng nổ là bắt đầu vào đoạn tăng mạnh.

Về các nhóm ngành, có những cổ phiếu như BĐS có sự hưng phấn như CEO đi từ đáy bật lên 7% nhưng cũng không giữ trần nổi, HDC đánh lên nhưng cũng rút đỉnh, NTL tiếp tục tăng, PDR, KHD kéo lên rút đỉnh, NLG, TCH tốt nhưng cũng rút đỉnh. Những mã bđs cơ bản tốt, có câu chuyện kỳ vọng mà cũng bị rút đỉnh thì cho thấy dòng tiền đầu cơ ngày hôm qua không phải dòng tiền đầu cơ lớn, không có sức lan toả mạnh, ace đu hqua T3 về dễ không có ăn.

Thông tin FED hạ lãi suất cũng là động lực để bds và chứng khoán ngày hôm qua có dòng tiền nhưng chứng thể hiện sức mạnh lớn hơn vì cuối phiên nhiều cổ phiếu vẫn giữ được đà tăng như VDS, MBS tìm về đỉnh cũ, VCI, HCM đều có dòng tiền vào. Bên cạnh đó có thông tin về nâng hạng thị trường được bơm ra, thông tin về ước tính lợi nhuận tăng trưởng của các công ty chứng khoán. Do đó, tuần sau khi bctc chính thức ra sẽ có rất nhiều cơ hội mới. Khi đó, cổ phiếu bứt trần sẽ phân hoá thành 2 loại khi dòng tiền lớn chưa quyết tâm kéo lên, đó là cổ phiếu đầu cơ và cổ phiếu đầu tư, cổ phiếu đầu cơ sẽ tranh thủ thời gian các cổ phiếu kỳ vọng kêtd quả kinh doanh ra báo cáo tốt, kéo lên trần tím thì tranh thủ kéo theo và có những cổ phiếu dưới sâu có khả năng hồi lên, và chúng ta đoạn này nên tập trung vào cổ phiếu có câu chuyện để khi ra bctc nó còn có động lực tiếp tục tăng trưởng. Những cổ phiếu đa tạm chốt lời giai đoạn này sẽ là vốn để tuần sau khi bctc ra, chúng ta có lực để nắm bắt các cơ hội đó.

Hiện tại các nhóm hàng chủ lực như điện, bán lẻ, sản xuất, thuỷ sản, T+ có chứng khoán vẫn đang ổn, không có gì phải lo ngại nhé, ace cứ yên tâm cầm hàng, tránh việc mua được giá thấp, cầm lâu rồi, thấy vài mã tiền vào lại bán hàng đang có đi khi lãi nhẹ để nhảy sang là mất cơ hội ăn lớn đó. Chi tiết hơn có link này, ACE quan tâm có thể đọc thêm bài viết nhé. Thị trường chuẩn bị vượt 1300. ăn gì?

5 Likes

Sóng vượt đỉnh hướng 1320-1340 và xa hơn là 1430,… VNI có gì?

- Dẫn sóng: NGÂN HÀNG.

  • Dòng tiền 3 4 phiên gần đây sau khi chốt nhữg cổ trên cao, cổ đầu cơ nóng đã quay về ngân hàng. DJ tăng phi mã trước tin FED gần như chắc chắn về việc hạ ls, NĐT NN đổ tiền ra ngoài, tìm về ttck mới nổi như VN để đầu tư…====>>> VNI sẽ lên điểm tích cực…
    - Trụ mới, những ngôi sao sẽ tỏa sáng: nhóm VIN thoát đáy sẽ tiếp tục phục hồi lên điểm thời gian tới/ VJC đang lên điểm tích cực, hỗ trợ quanh 100 và đang hướng trở lại 113-118/ BCM hỗ trợ 64.x và phá 70 ok hướng 8x / HPG hỗ trợ 28, phá 30 là bay, bồng bềnh…/ POW về hỗ trợ 14 bật, tiếp tục hướng 16-18./ BVH hỗ trợ 45, tiếp tục công phá 50…/ REE 67.5-76./ MSN 70- 81.
    ==>>> Có ngân hàng + Trụ vậy đủ mạnh, đủ tin tưởng về con sóng kéo đẩy VNI vượt phá đỉnh chưa?

VNI mang theo NHÓM CƠ BẢN TĂNG TRƯỞNG: Dòng tiền thông minh đang chủ động dịch chuyển tới nhóm hàng có sự phục hồi / nền giá tích lũy khá vững chắc/ có lợi nhuận tăng trưởng . Trung và dài hạn càng nắm càng ăn nhiều… Ngắn hạn thì thuộc biên biến động lên xuống để chủ động mua- bán có ăn, không có sợ khi rung lắc, không quá hưng phấn khi kéo mạnh,

  • Thép
  • Điện
  • Đường
  • Thủy sản
  • Bảo hiểm
  • Bán lẻ

VNI có sóng không thể thiếu nhóm CHỨNG KHOÁN, tuy nhiên nhóm này cản quá nhiều, kẹp trên nhiều, chỉ phù hợp chiến ngắn hạn thôi.

BĐS hiện chỉ phù hợp chiến T+, sau tháng 9 mới tạo sóng…Một số thì vẫn dò đáy… 1 số thì có đỉnh rồi đó, húng là ngồi đỉnh…
Các nhóm KCN/ Logistic/ Phân đạm… mặc dù có đỉnh rồi, nhưng chiến ngắn hạn lựa khéo vẫn có ăn…Điều chỉnh như này vẫn là lành mạnh, chỉ cần có nhóm dẫn thì ace còn có căn cứ để kỳ vọng vào 1 ngày Index vượt 1300.

image

nay bank, nhóm vn30 vẫn là trụ kéo nâng đỡ thị trường, bán lẻ tương tự - đa phần ngành vẫn trong xu hướng tích cực. Đoạn này kéo bank xả mid, hiệu ứng chốt lời mùa bctc do đoạn trước đã mid đã tăng mạnh và cần có chiết khấu phù hợp để tạo thanh khoản. Do đó chỉ cần quản trị đúng quy tắc và không có những hành động vội vàng đoạn này đã là một sự thành công lớn rồi