Thị trường cưa chân bàn

Market Analysis 07/02 : Gãy trend tăng trung hạn ?

VNINDEX đã phủ nhận lại toàn bộ nỗ lực tăng điểm của phiên 06/02. Sau phiên hồi thanh khoản thấp hôm qua, có lẽ nhà đầu tư không đặt nhiều sự tin tưởng vào sức mạnh của thị trường nhưng việc VNINDEX ngay lập tức rơi mạnh trở lại thì là một bất ngờ cho anh chị em trader.

Lực bán thể hiện qua thanh khoản khá đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể sau chuỗi ngày thị trường tạm thời cân bằng. Có lẽ lực cung treo trên cao chỉ đợi thị trường hồi lên, được mùa và được giá, là bắt đầu bán mạnh xuống. Những nhóm cổ phiếu dẫn dắt giai đoạn qua có mức giảm sâu, giảm sàn ( Thép, Đầu tư công, Chứng khoán) là một dự báo tiêu cực cho xu hướng của Thị trường hiện tại.

Chúng tôi cho rằng có lẽ hôm qua là động thái kéo lên để phân phối, “xả” của tổ chức. Bằng chứng là áp lực và mức độ giảm của nhóm cổ phiếu VN30 (điển hình là VCB) và thị trường chung là rất lớn ; trái ngược với diễn biến nhẹ nhàng của những phiên trả điểm thông thường.

Trên đồ thị kĩ thuật, VNINDEX chính thức xuyên thúc trend tăng trung hạn được xác lập suốt thời gian qua. Phòng tuyến cuối cùng đã bị phá vỡ. Chúng tôi cho rằng hôm nay là điểm bán cuối cùng cho những người cố thủ nhất. Còn với anh chị em nào bắt đáy Bulltrap hôm qua cũng nên chấp nhận sai lầm bỏ của chạy lấy người.

Thị trường phân phối, chúng ta đều đang dự một kịch bản sideway kéo xả, hoặc ít nhất cũng có nhịp hồi test đỉnh cũ nhưng đúng là Thị trường luôn đem đến cho trader điều bất ngờ nhất với diễn biến cưa chân bàn, từ từ đi xuống trong nghi ngờ. Hồi phục là điều nhà đầu tư đang mong chờ nhất nhưng nhà đầu tư nên tự cứu mình trước khi trời cứu, chủ động đảm bảo an toàn cho tài khoản là điều cần thiết nhất

Nhóm bank – Nhân tố ẩn của thị trường , nhìn chung vẫn đang loanh quanh vùng đỉnh và phần nào đó đỡ lại chỉ số. Chỉ sợ một ngày nào kia, Ngân hàng không còn tha thiết và buông bỏ, lúc đó phải chăng cuộc chơi sẽ hạ màn ?

Nhớ đêm ra đi đất trời bốc lửa

Cả kinh thành nghi ngút cháy sau lưng

Chào quyết thắng !


Khối ngoại dè dặt, có lúc bán ròng trên diện rộng. chủ yếu mua bank

Ngoại thò chân vào khó thoát hàng rồi, giờ theo ý tạo lập thôi

Giá là quan trọng nhất, các yếu tố khác chỉ là phụ

DXY tăng âm thầm,sát thủ của các lớp tài sản rủi ro, của dòng vốn ngoại

1 Likes


VCB chiếu bí vnindex

Quỹ vd DC cạn tiền, là hồi chuông cảnh báo

1 Likes

Đặc sản VNIDNEX : giảm trong nghi ngờ

Tỉnh táo với con ngựa bất kham này

Nhớ 1 người anh

:innocent: nhớ anh quá. Anh tôi mắt sáng dáng hiền. Anh đi là bầu trời sụp đổ.

Anh đi vào sâu tim em, giết chết con tim

2 Likes

Dxy hồi lên 108 và tích luỹ ở đó thì theo bạn index đi về đâu bạn hiểu chứ

TT khó khăn, có tăng thì có giảm

:innocent: giai đoạn sideway UP, ko có chuyện lủng mốc 8xx đâu.

Đó là điều tất yếu , khi đô hồi thì khối ngoại ở vn thường có động thái như nào chắc bạn biết , liệu 1 dòng dtc có gánh vác dc tt ko ?

Sáng mai 8-2, Ngân hàng Nhà nước sẽ họp về tín dụng bất động sản

1 Likes

Ngày 21/10, Nhật Bản đã sử dụng 5.620,2 tỷ yen để can thiệp vào thị trường và kéo tỷ giá đồng yen tăng 7 yen lên mức 144 yen đổi 1 USD, cao hơn nhiều so với kỷ lục trước đó là 2.838,2 tỷ yen.


gãy hỗ trợ vol lớn

Giờ lắm thằng vẽ nhăng cuội phán tt nhỉ?