Thị Trường Đã Đỉnh Hay Chưa? Bàn Luận TT

, , , , ,

Nhận định
Kết thúc tuần giao dịch chỉ số Vnindex đã lấy lại được điểm số giảm tuần trước, cho thấy sức CẦU hấp thụ khá tốt, tuy nhiên 2 phiên cuối tuần chúng ta có thể thấy thị trường chung vẫn gặp khó khăn khi bứt qua vùng 1270-1275. Để đánh giá thị trường có vượt được vùng kháng cự 1270-1275 hay không? chúng ta phải nhìn vào lực Cầu như thế nào. Để đánh giá sâu hơn về động lực tăng của thị trường thì phải đánh giá CẦU nhóm MIDCAP, nhóm ngành dẫn dắt chính sau khi nhóm BANK chững lại. Sau phiên hồi phục thứ 4 tuần vừa rồi, nhóm MIDCAP có xuất hiện RUNG LẮC ở vùng giá cao và CẦU vẫn hỗ trợ rất tốt giá không bị giảm. Đây là điểm tích cực về CẦU tham gia, tuy nhiên mọi nỗ lực phải có kết quả, chúng ta cần nhìn thấy trong tuần sau chỉ số vượt kháng cự dứt khoát với sự dẫn dắt của nhóm MIDCAP. Nếu thị trường vẫn tiếp tục đi ngang ở vùng kháng cự và khối lượng giao dịch giảm dần → đây có thể là tín hiệu lực CẦU suy yếu, xác suất rất cao thị trường quay lại điều chỉnh.Hỗ trợ chỉ số Vnindex hiện tại cần quan sát là vùng quanh 1250-1252

Giai đoạn thị trường đang dần đi vào nhịp cuối này không phải là lúc để lên CHIẾN LƯỢC MUA mới, vị thế mua mới giá cao hiện tại sẽ ảnh hưởng lớn đến TÂM LÝ khi thị trường RUNG LẮC hoặc ĐẢO CHIỀU. NĐT chỉ nên mua gia tăng trên nền danh mục giá thấp đã mua trước để tối đa hoá lợi nhuận

Việc nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ mang lại vị thế mới cho thị trường của Việt Nam và hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, các tờ báo và chuyên gia quốc tế đã kêu gọi cần chú trọng đến thị trường Việt Nam hơn nhằm tìm kiếm các cơ hội ở đây.

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, ngay sau Đề án và Nghị quyết 33 của Chính phủ được ban hành, NHNN đã kêu gọi và nhận được sự đồng tình của 5 ngân hàng tham gia với tổng giá trị là 125.000 tỷ đồng.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt một lần nữa trong cuộc họp tới diễn ra ngày 20/3, khi các nhà hoạch định chính sách tiếp tục thảo luận về thời điểm cơ quan này bắt đầu hạ lãi suất và khởi động giai đoạn tiếp theo trong cuộc chiến chống lạm phát kéo dài.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt một lần nữa trong cuộc họp tới diễn ra ngày 20/3, khi các nhà hoạch định chính sách tiếp tục thảo luận về thời điểm cơ quan này bắt đầu hạ lãi suất và khởi động giai đoạn tiếp theo trong cuộc chiến chống lạm phát kéo dài.

Các bộ trưởng và quản lý cấp cao hàng đầu lĩnh vực dầu mỏ toàn cầu sẽ tới Houston, Mỹ trong tuần này để tham dự CERAWeek - một trong những hội nghị năng lượng lớn nhất thế giới.

Ước tính, 2024 sẽ là năm liên tiếp xuất khẩu gạo vượt 8 triệu tấn, mang về khoảng 5 tỷ USD. Đơn hàng xuất khẩu từ các thị trường chủ lực như Philippines, Indonesia, Trung Quốc đang đổ dồn về Việt Nam.

Nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ đã nhận diện được cơ hội, đồng thời nhận định có sự bứt phá trong năm 2024.

Thị trường có phiên đảo dòng tiền ngoạn mục, sau 1-2 phiên nữa cân bằng lại CUNG-CẦU thị trường sẽ tiếp tục phân hoá đi lên thôi. Khắp nơi hô phân phối, 2 đỉnh,…SẼ KHÔNG CÓ ĐÂU. Thị trường mất hơn 3 tháng để SET UP một con sóng thì sẽ chưa dừng lại ở đây, Cung giá thấp yếu Cầu giá thấp lại mạnh, tâm lý thị trường cũng chưa đạt trạng thái hưng phấn tột độ ( BĐS, chứng, thép chỉ mới nhú ).
Dòng tiền lớn cũng chưa rời bỏ thị trường, phiên hôm nay vol to là do dòng tiền lớn đảo pha bán ra-mua lại chưa có gì bất thường. Giai đoạn này của thị trường mới chỉ số ít có lãi nhiều, còn lại đa phần là lãi nhỏ, cho nên đây cũng là giai đoạn tâm lý mong manh ( sợ mất lãi ) → rất dễ kích hoảng loản, bán tháo. Số đông NĐT chỉ thực sự ôm lỳ khi đã có khoản lãi lớn, mong muốn nó hồi lại mãnh liệt nhất, không chấp nhận mất lãi ( bài học bẫy gà tây là thấy rõ nhất ). Đây chỉ là hiệu ứng tâm lý bình thường
Sau phiên hôm nay rồi từ từ đâu lại vào đấy, cổ tăng vẫn tăng, cổ giảm cứ giảm

P/s: Rất may hôm nay trong danh mục đã khuyến nghị vẫn có cổ trần😁
DANH MỤC khuyến nghị công khai trong nhóm cộng đồng