Thị trường đang bull trap hay 2 đỉnh?

, , , ,

Thị trường sáng nay phiên 11/4 mở cửa với gap down, đã có lúc giảm hơn 10 điểm với hiệu ứng từ thông tin CPI của Mỹ tối qua. Tuy nhiên thì cuối phiên thị trường đã hồi phục tốt lên vùng tham chiếu.

Quá sớm để nói về xu hướng ngắn hạn

Thanh khoản thấp khiến các phân tích về cung cầu những phiên vừa qua chưa thực sự rõ ràng. Vẫn có sự phân hóa rõ ràng giữa các cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành; nhưng nhìn chung thì các cổ phiếu khỏe đã tạm thời cân bằng, đặc biệt có BVS thậm chí đã quay về đỉnh cũ trước đó.

Những lúc thế này, thị trường hoàn toàn có thể lên hoặc xuống bất ngờ và lúc đó thanh khoản sẽ lớn dần lên. Nhưng quan điểm của tôi là sẽ tăng tốt, dựa vào yếu tố vĩ mô đã có sự thay đổi so với 2023.

Khác với năm ngoái, bối cảnh còn nhiều sự hoài nghi, khó đong đếm mức độ rủi ro khi mặt bằng lãi suất chỉ mới bắt đầu giảm và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp thậm chí còn chưa có.

Thì năm 2024, lãi suất đã giảm kịch khung, dòng tiền đang được đẩy dần ra nền kinh tế; Các doanh nghiệp mang lại thặng dư chính cho nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng lợi nhuận, GDP phục hồi. Chưa kể đến việc KRX dự kiến cuối tháng này Golive và mục tiêu nâng hạng còn nguyên.

Không có chính sách nào là toàn vẹn. Khi đã chấp nhận đưa mục tiêu tăng trưởng lên hàng đầu, thì tỷ giá trong suốt nhiều năm kiềm chế sẽ cần phải có sự thả nổi trong mức cho phép. Về vấn đề này tôi đánh giá nhà nước đang vận hành với kết quả chấp nhận được.

Dòng tiền bên ngoài đang dồi dào. Có thể nhìn thấy các lớp tài sản như BĐS, BTC, Vàng đang tăng rất cao; và đồng tiền thì đang có dấu hiệu mất giá. Chính vì thế, gạt bỏ nỗi đau cuối 2023 và tự tin vào 2024-2025 vượt đỉnh cũng không phải là điều gì quá phi lý.

Giai đoạn sideway, cần có 1 chiến lược quản trị thật tốt để đón 1 con sóng mạnh mẽ tiếp theo. Mời anh chị theo dõi video hôm nay của tôi để có thêm ý tưởng trong giao dịch. Siêu cổ quà tặng ở cuối video!

Thân ái & quyết thắng!