Thị trường điều chỉnh là cơ hội để gom cổ phiếu này

Ngành thủy sản Việt Nam đang trong giai đoạn được giá được mùa sau giai đoạn khốn cùng của năm 2021 với khó khăn từ dịch bệnh bùng phát và việc thiếu container vận chuyển tại cảng.

Triển vọng tích cực vẫn còn kéo dài:

Ngành cá tra tại Việt Nam thường vận động theo chu kỳ 2 năm (chu kỳ gần nhất 2017 – 2019) và đang có nhiều dấu hiệu KHẢ QUAN nhờ các yếu tố sau:

(i) Nhu cầu tăng trưởng mạnh sau thời gian dài bị dồn nén bởi Covid – 19

  • Các thị trường xuất khẩu chính của cá tra (Mỹ, Trung Quốc, EU,…) có tỉ lệ tiêm vắc xin cao và mở cửa lại kinh tế, thúc đẩy mảng dịch vụ phát triển (nhà hàng, khách sạn) khiến nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Hơn 60% sản lượng thủy sản được tiêu thụ qua kênh dịch vụ này.

  • Tại Mỹ: tồn kho cá tra đã ở mức rất thấp sau hai năm dịch bệnh bên cạnh diện tích nuôi trồng cá da trơn tại Mỹ vẫn đang giảm trong ba năm liên tiếp, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp cá da trơn nội địa tại Mỹ.

  • Tương tự ở Trung Quốc tiến tới việc mở cửa trở lại, và là một thị trường có mức tiêu thụ cá tra ngang ngửa Mỹ với nhu cầu bùng nổ sẽ là nhân tố quyết định đà tăng trưởng của ngành cá tra trong nửa cuối năm 2022.

(ii) Nguồn cung cá tra từ người dân cần có thời gian để mở rộng

  • Tồn kho của cá tra vẫn đang ở mức thấp nhất trong 2 năm trở lại trong khi nhu cầu xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ. Giá cá nguyên liệu và giá cá giống trong quý 1 năm 2022 tăng mạnh: giá cá giống tháng 3 quanh mức 47,000 VND/kg (+67%YoY), giá cá nguyên liệu tháng 3 đạt mức 32,000 VND/kg (+52% YoY).

  • => Giá cá nguyên liệu đầu vào đang phản ánh lại nhu cầu thu mua từ nhà máy khả quan (khi đơn hàng xuất khẩu tốt) trong khi nguồn cung chưa khôi phục kịp. Đây là nhân tố giúp duy trì giá bán cao trong khi nguồn cung chưa kịp đáp ứng tiêu thụ.

(iii) Căng thẳng chính trị là cơ hội cho thủy sản VN:

  • EU cấm nhập khẩu thủy sản từ Nga do chiến tranh tại Ukraina sẽ làm tăng nhu cầu các sản phẩm thủy sản từ các quốc gia khác (trong đó có Việt Nam) tại các thị trường Mỹ và EU.

  • Mỹ công bố kết quả chính thức của thuế chống bán phá giá kỳ thứ 17 (POR 17). Trong đó đáng chú ý là ANV với sự chuẩn bị tham gia vào thị trường này. Đại diện ANV cho biết công ty đang chuẩn bị các khâu bán hàng, logistics để có thể bắt đầu xuất khẩu vào Mỹ từ tháng 08 năm 2022.

Cổ phiếu đáng chú ý trong ngành: ANV

  • ANV nằm trong top doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tại Việt Nam với năng lực sản xuất 140,000 tấn fillet cá tra hàng năm đi các nước trên thế giới.

  • Hiện tại, ANV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có chuỗi giá trị cá tra khép kín với khả năng tự chủ 100% về con giống, thức ăn cho cá và cả vùng nuôi cá rộng 700 hecta.

  • ANV sẽ quay lại thị trường Mỹ từ tháng 8/2022. ANV là một trong 2 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam được hưởng thuế bán phá giá 0%.

  • Kỳ vọng sở hữu lợi thế khi giá cá nguyên liệu tăng và tiết giảm chi phí vận tải trong
    năm 2022.

  • ANV công bố KQKD tháng 4 năm 2022 ấn tượng: DT đạt 433 tỷ và LNST đạt 116 tỷ (x 4.8 lần cùng kỳ). Lũy kế 4T.2022, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 1,644 tỷ và 323 tỷ, biên lợi
    nhuận thuần đạt 19.6%.

  • Cơ cấu doanh thu theo sản phẩm: cá tra đông lạnh tiếp tục chiếm tỷ trọng chính
    (~78%), sau đó là các sản phẩm từ cá tra (dầu cá, chả cá) chiếm 18%.

Về hoạt động kinh doanh khác:

  • Dự án Điện mặt trời: ANV tiếp tục hoàn thiện thủ tục cho 3 dự án điện mặt trời tại vùng nuôi Bình Phú với tổng công suất là 650 kwh. Công ty đang vận hành 1 dự án điện mặt trời đem lại doanh thu 111 tỷ (~3% doanh thu 2021) và lợi nhuận gộp 101 tỷ (~18% lợi nhuận gộp năm 2021).

  • Dự án Bất động sản: Đầu tháng 3, ANV công bố góp vốn vào CT TNHH MTV Bất động sản Nam Việt có vốn điều lệ 81 tỷ đồng, quỹ đất của ANV có giá vốn thấp. ANV dự kiến cuối năm 2022 công bố 2 dự án bất động sản và năm 2023 tiếp tục 2 dự án nữa.

Về tín hiệu kĩ thuật:

  • ANV đang trong xu hướng tăng giá, giữ được xu hướng ngắn và trung dài hạn và là một trong số cổ phiếu vượt đỉnh khi thị trường chung điều chỉnh mạnh.

  • Do cổ phiếu đã vượt đỉnh, đang ở nền giá cao, cần thời gian tích lũy. Rung lắc khi thị trường điều chỉnh là cơ hội để gom cổ phiếu giá tốt cho nửa cuối năm 2022.

  • Theo báo cáo mới nhất của BSC, giá mục tiêu của ANV là 68.000đ/cổ phiếu .

8 Likes

sáng gom được tí vùng 51 ngon quá

Năm nay ăn vã toàn Thủy Sản

Chiều mà ra tin LNST tháng 5 = vài trăm tỷ, thì lại phi mút chỉ.

1 Likes

Cổ đông ANV tỉnh lặng thật, giữ hàng chặt quá.

1 Likes
1 Likes

dòng thủy sản vẫn được kì vọng rất cao, ít nhất là hết quý 2 bác nhỉ

5 Likes

Anv t8 bùng nổ

Muốn mua siêu cổ ở cái giá không ai tưởng được thì phải chịu được cái lúc giá giảm không ai chịu được. SIÊU CỔ ANV. cá tôm bơi ngược dòng :+1:

3 Likes

Làm ăn thịnh vượng, đi ngược thị trường mới là kỳ vọng, tháng 8 tới là kì vọng tương lai tươi sáng của anv

1 Likes

Khách quan thì khi thị trường điều chỉnh mạnh thì gần như cổ phiếu nào cũng sẽ bị điều chỉnh theo thị trường, mn bỏ vào watchlist thấy phù hợp thì canh giá đủ hấp dẫn thì mua. Nhìn dài hạn ra chứ đừng đu T+ mấy a cưa chân bàn kinh lắm theo ko kịp đâu.

1 Likes

ANV tháng 8 có giá 7x không cần nghĩ

1 Likes

Dự phóng doanh thu 2022 của ANV sẽ tăng 40% lên mức 4,891 tỷ đồng nhờ giá xuất khẩu trung bình dự kiến tăng 30% so CK và sản lượng tăng 10%. Lợi nhuận hoạt động dự phóng tăng mạnh 269% so CK lên 798 tỷ đồng nhờ biên lợi nhuận gộp dự báo cải thiện 6,5 điểm phần trăm so CK và chi phí bán hàng và QLDN giảm 3,1% nhờ không bị ảnh hưởng của Covid-19. LNST dự phóng đạt 659 tỷ đồng, tăng 411% với EPS đạt 5.163 đồng. Q1/2022, ANV đạt LNST 206 tỷ đồng, tăng 327% so cùng kỳ đạt 28% kế hoạch năm 2022.

Tháng 8 tới XK sang Mỹ thì DT LN bung nóc

1 Likes

nền giá cao thì biến động rung lắc càng mạnh, trần đây rồi cũng sàn đó tùy vào khẩu vị rủi ro mỗi người mà vị thế khác nhau

2 Likes

TT lật mặt nhanh thật, chạy T+ cũng ko kịp với maketmakers

2 Likes

Mỗi người cho nó cái cờ

tt sale off à

sáng nay mở phiên ANV xanh là tín hiệu đáng mừng cả nhà nhỉ

4 Likes

Chân mệnh thiên tử

biến động kinh quá các bác.vừa sợ lại vừa phê phê tê tê =))