Thị trường "điều chỉnh mạnh" là cơ hội hay rủi ro lớn?

, ,

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1212 điểm với thanh khoản 31.9K tỷ, VN30 giảm 16.81 điểm, đóng tại 1223.09 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID FRT EVF BMP…phía gây áp lực lên chỉ số là VIC VHM GAS VCB CTG VRE.
Khối ngoại nay Bán ròng mạnh 767.22 tỷ, tập trung bán VPB MWG VIX TPB MSN SSI…chiều ngược lại họ mua DGC EVF VRE VNM PAN CTG HPG.

VN-INDEX mở cửa xanh với nhóm thuỷ sản và công nghệ dẫn đầu đà tăng có VHC ANV FPT…và nhóm chứng khoán cũng cho xanh nhẹ có HCM SSI VND…chiều ngược lại, nhóm bán lẻ ko mấy tích cực có MWG PNJ giảm đỏ. Vào giữa phiên, các cp trụ TCB, ACB, FPT, MBB lần lượt tăng điểm góp phần vào chỉ số chung. Cp BID tăng mạnh cùng nhóm VLXD cho chuyển biến khá. Trái lại, VIC, MWG, VHM lại gặp phải áp lực bán.
Đến phiên chiều, BID bứt phá tăng trần giúp sắc xanh lan toả cả nhóm ngành Bank tăng mạnh, đẩy chỉ số lên cao. Tuy nhiên, sau đó lực bán bất ngờ xuất hiện kéo chỉ số lao dốc và đóng cửa tại mức thấp nhất ngày, trong đó BID vẫn giữ xanh >4%, còn lại trong rổ VN30 đều chìm trong sắc đỏ với 27 mã giảm, ảnh hưởng nhất đến từ VIC, VHM, GAS, VCB…khiến VN-Index mất >15 điểm.
Nhận định thị trường và kịch bản cho tuần sau:

  • Tín hiệu kỹ thuật:

Nghịch lý PHÂN PHỐI - TẠO LẬP không muốn Nhà đầu tư biết !

  • Sau chuỗi 3 phiên giằng co thì VNI sáng nay có động thái tích cực hơn nhờ đà tăng của CKTG tối qua khi chỉ số mở gap up đầu ngày và kéo chạm về quanh 1240 điểm

Có thể thấy đà tăng của CKTG là “liều thuốc thử” cho lực cung thị trường vùng này khi hầu hết NDT sẽ nghiêng theo chiều tăng điểm. Do vậy lực bán quyết liệt đưa chỉ số về lấp gap chiều nay cũng thể hiện ý chí cung tạo lập muốn chỉ số điều chỉnh ở vùng này

(Đặc biệt những phiên bán kiểu này sẽ kích hoạt được lực bán chốt lời từ NDT có lãi trước đó khi nhận thấy có dấu hiệu rủi ro, họ cũng sẵn sàng bán với nhiều mức giá)

  • Trước mắt chỉ số sẽ có xu hướng quay về kiểm định hỗ trợ 1200-1210 lần nữa khi phá vỡ thế cân bằng 3 phiên gần đây và ép bạn lượng cầu fomo phiên sáng. Nhìn chung rủi ro đảo chiều của thị trường giai đoạn này không cao, nên nhịp rung lắc sẽ mở ra cơ hội mua mới cho nhiều CP chưa tăng tốt nhịp rồi (Cần test lại ít nhất 2 nhịp sau những phiên bán kiểu này)

Mời anh chị xem chi tiết video:

https://youtu.be/djv5d92J9OM?si=9h6IgxRJ-yNJFemS