Thị trường điều chỉnh ngắn hạn ngay sau một phiên hồi phục. Cơ hội hay rủi ro?

, , ,

Cơ hội hay rủi ro?

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/thi-truong-dieu-chinh-ngan-han-ngay-sau-mot-phien-hoi-phuc-co-hoi-hay-rui-ro/

Thị trường trong phiên giao dịch hôm nay kiểm tra lại đáy tương đối sớm so với dự đoán trước đó. Sau phiên hồi phục tốt đầu tuần, thị trường chứng khoán ghi nhận phiên giao dịch 23/4 đầy rung lắc. VN-Index tiếp đà tăng vào đầu phiên với thanh khoản suy giảm, tuy nhiên áp lực bán mạnh lên về chiều khiến chỉ số quay đầu giảm gần 13 điểm. Kết phiên VN-INDEX giảm 12,82 điểm (-1,08%) về mức 1.177,4 điểm. Giao dịch khối ngoại kém tích cực khi bán ròng 283 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tuy có điều chỉnh nhưng thanh khoản chỉ ở mức trung bình không đáng quan ngại với những nhà đầu tư đã cơ cấu lại tỉ trọng danh mục theo như chia sẻ trong video đầu buổi sáng. Nhưng sẽ là rủi ro cho một số nhà đầu tư khi đã FOMO trong phiên tăng điểm.

Hành động trong thời điểm này: Với nhà đầu tư vừa và lớn vẫn cần thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, đồng thời quan sát diễn biến khối lượng giao dịch để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Hiện tại vẫn nên cân nhắc những đợt hồi phục để để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. Thường trước các đợt nghỉ lễ dài ngày dòng tiền thường sẽ ảm đạm, các nhà đầu tư cá nhân chủ động bán ra vì không quản trị được các rủi ro có thể xảy ra trong thời gian nghỉ lễ…

Quan trọng vẫn là quản trị tốt danh mục!

Anh chị có cổ phiếu nào cần tư vấn cmt ở bên dưới nhé ạ ^^

#MIN

Giảm ít nhất qua lễ =)) thủng đáy

TT giảm sâu và nhanh nên hồi time như T2 mới rồi … giá vẫn không có nhiều lãi mà bán nhá. Nên sau phiên giảm qua, nếu có hồi giá không gì Ok hơn cho bán ( có lãi Ok).
CỔ bán ( NaK tui là LPB HVN …) thì giá vẫn tăng. Dám hỏi chủ top ba cổ/danh mục sáng và chiều nay đạt tiêu chí khuyến nghị " giảm thiểu rủi ro".
Thân ái.

1 Likes

Thị trường diễn biến lỏng lẻo, việc quản trị rủi ro, bảo vệ tài sản vẫn là quan trọng nhất. kể cả trong xu hướng thị trường tăng trở lại thì tìm cơ hội sau. Còn tiền thì không thiếu gì cơ hội cả.
Đặc biệt là phải bán những cổ mà không hồi khi thi trường tăng, như nhóm đầu tư công và nhóm ngân hàng!

1193 là đáy cây nến ĐỔ ( nhồi té) ngày T5 tuần trước. Test 1/2 +2/3 nến là mục tiêu … Index ngày nay đóa!

  • MMs đánh chưa bao giờ NaK thấy nhiều thú vị / time này. Thân ái!

P/s : FPT 117,X kinh thặc.

1 Likes

" nay chốt trừ cổ tức 1k đồng.
SZC chứ
qua mua bán giá high nay 41k
thì vừa có cổ tức / lãi giá
trên 5% ấy chứ " …

Ảnh Manngoc Ninh, bạn FB, ở Mỹ.

  • Cổ NaK chat chia sẻ/box Group VNB chiều qua v/v cổ tức.
1 Likes

FPT bắt tay với nvidia cái mất nóc :flushed:

CHATGPT F 2 4 7 / time 10 ngày.

Kết luận: FPT đang trên đà chuyển mình mạnh mẽ từ một công ty gia công sang một nhà sáng tạo công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, với sự hợp tác với NVIDIA và đầu tư mạnh mẽ vào các dự án công nghệ cao. Lợi nhuận cao kỷ lục trong quý 1/2024 và kế hoạch mở rộng mảng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong tương lai. Cộng đồng đầu tư cũng đánh giá cao tiềm năng này, coi FPT là một cơ hội đầu tư hấp dẫn.

P/s : ( của NaK) giá > đỉnh; “bục” Max BB; dư địa tăng còn mạnh/tốt …
( Buồn với những kh/nghị a/e Broker ghê lắm : ko mua đuổi nếu giá +Index tăng hum nay ).

FPT thể hiện sức mạnh thông tin + đường GIÁ … gia tăng.