Thị trường giai đoạn cơ hội và những cp tiềm năng xung lực mạnh hơn vni

, , , , , , ,

🤝Góc Chia Sẻ🤝 HDC-CTG-HCM

  • Góc nhìn tâm lý nhà đầu tư giao dịch tại ngưỡng vnindex 1k5 nhà nhà đầu tư chứng khoán mua vào là lãi. Tuy nhiên đối với quy luật (cung-cầu) sẽ có những giai đoạn bằng nhau ta gọi đó là đi ngang (sideway) vì vậy khi ngưỡng tâm lý này xuất hiện cũng là lúc các nđt nhiều kinh nghiệm sẽ hành động.

  • Góc nhìn vĩ mô : Nói một cách chính xác thì về chỉ số thế giới và sự kiện trong nước như về mặt bong bóng bđs nổ tung tại thời điểm đó có rất nhiều sự kiện diễn ra nhưng không nhiều nhà nđt quan tâm gần như chỉ số vnindex vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tuy nhiên nhóm ngành bđs đã bắt đầu thay đổi xu hướng (cung>cầu). khi giá trị giao dịch giảm dần thì cũng là lúc không còn dòng tiền tham gia mua mới. Vì vậy ta có quy luật (cung-cầu) tại ngưỡng tâm lý thay đổi xu hướng mới.

–>Sự kiện và điều kiện tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam.

  • vnindex trong một xu thế giảm tại vùng 1160 đã có một giai đoạn hồi phục tốt ta lấy đó làm điểm chú ý và tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh hoặc test cung tại vùng 1160 sẽ có bao nhiêu % dòng tiền tham gia.

  • Vnindex 23/6/2022 tại ngưỡng tâm lý 1160 dòng tiền tham gia kém tuy nhiên đối với xung lực tăng 20đ kèm khối lượng thấp ta có thể hiểu nguồn cung khả năng đã cạn. Tuy nhiên đó không thể là một phiên khẳng định. Vì vậy ta có quy luật (cung<cầu) kéo dài liên tiếp 3-5 phiên giao dịch ta có thể xem xét đây khả năng là vùng đáy tại ngưỡng tâm lý 1160.

  • Kết Luận ; Đối với vĩ mô - kỹ thuật sẽ không thể khẳng định đây là vùng đáy đối với chỉ số vnindex tuy nhiên ta có thể thông qua một phần dữ liệu đã phân tích và xem xét tham gia đầu tư giai đoạn này

→ Đối với chỉ số vnindex ta thấy vùng 1160 hồi phục đạt ngưỡng tâm lý 1k3 nhưng đối với một số cp không hồi phục theo thị trường chung nhưng lại là điểm mạnh khi vnindex test lại vùng 1160 và điều đáng chú ý là những cp sau đây có nhịp hồi phục mạnh so với xu thế tiêu cực của thị trường chung trong giai đoạn vừa qua .

→ BID,CTG,STB,HCM,VCI,KBC,IDC,VGC,HDG,KDC,VGI,VIB,MSB

→ những cp hồi phục chậm nhưng có dấu hiệu hút dòng tiền tốt:LPB, DXG,TCB,.HDC,VCG,GEX,CTD,KHG,…VV

→ HDC ; đối với xu thế ngành vẫn chưa được xác nhận khả thi. Tuy nhiên tại thời điểm thời chỉ số vnindex điều chỉnh (hdc) lộ rõ nhịp sideway ngắn không có dấu hiệu điều chỉnh sâu so với thị trường chung. Bên cạnh đó nhịp điều chỉnh từ 4/7-7/7 với khối lượng cực nhỏ và sự hồi phục với khối lượng trung bình cao đạt ngưỡng tâm lý 6/2021 khi (hdc) bước vào giai đoạn uptrend.

→ CTG ; một cp trong ngành ngân hàng có vốn hóa trung bình so với (stb-vcb) tuy nhiên vẫn thu hút giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán khá cao. Bên cạnh đó đối với góc nhìn kỹ thuật (ctg) khối lượng giao dịch tại vùng giá giao động 23-26k giảm đáng kể so với đà giảm trước đó của vnindex nói chung và ctg nói riêng.Vì vậy ta có thể thấy đối với quy luật (cung-cầu) ctg đạt ngưỡng tâm lý giao dịch 22.400 - 26.000 khối lượng giao dịch gia tăng kèm nhịp hồi phục tăng hơn 18% ta có thể rút ra kết luận (ctg) đang có khả năng tạo đáy rất cao và xác suất đầu tư thành là 70%.

→ HCM ; một cp trong top thị phần chứng khoán vì vậy giá trị giao dịch và sự ưa chuộng là rất cao.

  • Đối với kỹ thuật (HCM) có giá trị giao dịch cao vì vậy ta rất khó để lần theo dấu chân bigboys. Tuy nhiên ta có thể làm phép tính loại trừ bằng cách xem xét tại vùng đáy 20k giảm về 16.500đ ta thấy khối lượng giao dịch gia tăng kéo dài đến phiên 21/6 lực cầu vào mạnh một cách thô bạo và 22/6 lực cầu vào yếu tuy nhiên một dấu hiệu cố tình thiếu vắng bên mua giúp (hcm) tăng hơn 3% kèm khối lượng giao dịch rất nhỏ. Vì vậy ta có quy luật (cung<cầu) kéo dài 3-5 phiên giao dịch và cụ thể phiên 22/6 là phiên nđt rất khó mua vào.

+HCM tính theo nhịp hồi phục đã hơn 50% so với chỉ số vnindex hcm có sức mạnh khá tích cực. Bên cạnh đó vnindex có nhiều nhịp điều chỉnh riêng (hcm) giữ vững vùng sideway giá cao và tiếp xu thế lập nền giá mới cao hơn khi vnindex hồi phục.