Thị trường giảm 60 điểm và hành động tiếp theo là gì?

, , , , , , , , ,

Thị trường giảm 60 điểm và hành động tiếp theo là gì?

  1. Nguyên nhân giảm được cho là xuất phát từ 1 số tin đồn trong nhóm thượng tầng. Bên cạnh đó các dữ liệu vĩ mô xấu như chiến tranh giữa Iran và Israel, TT coin và chứng khoán thế giới điều chỉnh mạnh. Nhìn sâu vào trong, đa số CP đã có mức tăng giá khá tốt từ 20-30% kể từ đáy tháng 11/2023: chứng khoán, bđs, bank nên việc điều chỉnh như phiên hôm nay là hoàn toàn bình thường. Thị trường muốn tăng thì xác định phải có các pha rung lắc

  2. Vậy khi nào VNINDEX cân bằng? Liệu còn giảm nữa không?

Nhìn vào lịch sử các phiên giảm mạnh của TT trong các chu kỳ trước đó chu kỳ 2017-2018,chu kỳ 2020-2021 thì khi TT giảm càng sốc thì thời gian hồi phục lại càng nhanh tuy nhiên sẽ cần chờ thêm ít nhất 1-2 tuần nữa vì trong 1 nhịp chỉnh bao giờ chỉ số hay cp cũng bị chiết khấu quá mức trước khi vào 1 nhịp tăng mới.

  1. Hành động tiếp theo là gì?
  • Với NĐT đang có tiền thì đây là CƠ HỘI nhiều hơn là RỦI RO, lên dây cót gom hàng nếu như đã bỏ lỡ nhịp sóng trước

  • Với NĐT mua giá cao hoặc full margin thì xác định cần phải QTRR chờ TT cân bằng

  • Với NĐT đang cầm cổ phiếu có thể cân nhắc đổi “yếu” lấy “mạnh” tức là bán cổ phiếu yếu mua cổ phiếu mạnh. Cổ phiếu yếu là cổ phiếu đã gãy kênh, gãy nền còn cổ mạnh sẽ cân bằng và tạo đáy trước TT (chờ trong vài phiên tới sẽ rõ)

Cuối cùng thì thị trường tăng hay giảm thì nó vẫn luôn luôn đúng, nên đoán TT là điều không thể. Việc quan trọng và cần thiết hơn trong quá trình đầu tư là lên kịch bản, kế hoạch hành động và follow, như vậy thì đầu tư mới an nhàn, mới gắn bó được dài lâu!