Thị trường Giảm, Chúng Ta lại học Vĩ Mô :)

, , , , , , ,

NHNN sử dụng công cụ tín phiếu để giảm áp lực lên tỷ giá thay vì các công cụ khác vì mục tiêu chính là kiểm soát lãi suất, gián tiếp ảnh hưởng đến tỷ giá. Công cụ này không tác động trực tiếp lên tỷ giá nhưng có thể giúp hút lượng tiền thừa không lưu thông khỏi hệ thống, từ đó SBV Signals về việc tái kiểm soát lãi suất vào giai đoạn cuối năm.

NHNN lựa chọn tín phiếu ngắn hạn 28 ngày để linh hoạt hơn trong việc kiểm soát thanh khoản ngắn hạn, phản ánh nhu cầu và áp lực thị trường trong giai đoạn cuối năm, khi nguồn tiền từ KBNN không còn dồi dào.

Về dự báo, xu hướng lãi suất liên ngân hàng và tỷ giá trong thời gian tới có khả năng tăng do nhiều yếu tố như nhu cầu tăng trưởng tín dụng, đầu tư công, và áp lực từ việc FED sẽ phải hạ lãi suất. Lãi suất liên ngân hàng có thể là công cụ gián tiếp để NHNN kiềm chế tỷ giá. Mặt khác, sự tăng trưởng và ổn định tỷ giá có thể bắt buộc đánh đổi lẫn nhau, với cán cân thương mại thặng dư từ trước nay là nền tảng ổn định tỷ giá.

Liên quan đến thị trường chứng khoán thì nó sẽ luôn vận động theo một cách riêng trong bối cảnh này vì nó là sự kì vọng của các nhà đầu tư, sự kì vọng luôn đi trước 3-4 tháng . Việc của chúng ta là kì vọng VNI quay lại đỉnh trước mắt, các thị trường chứng khác đang quay lại đỉnh và đã phá đỉnh. Còn việc khác để các Bác lo.

LONG FINSUCCESS
A/C liên hệ mở TK margin 0935050608
https://etrade.tcsc.vn/tcsctrade/account-register?lang=vi
MÃ Giới thiệu: LONG0130