Thị trường liệu đã tạo đáy chưa

,

Thị trường tạo đáy hay chưa?

  • Sau 1 tuần thị trường biến độ do yếu tố thị trường tiền tệ thay đổi. TT chứng khoán ngày hôm qua đã có 1 phiên tăng nhẹ với thanh khoản thấp.

  • Trên thị trường tiền tệ, thời gian gần đây chúng ta có dòng tiền USD vào Việt Nam khiến cho tỷ giá giảm. Xu hướng dòng USD sẽ vào VN trong thời gian tới nhờ hoạt động bán vốn của các DN trong nước và FDI. Vấn đề tỷ giá sẽ bớt ngánh nặng.


    - ĐIểm quan trọng trong thị trường tiền tệ : Tín dụng đã tăng trưởng dương trở lại. Việc tín dụng tăng trưởng dương tới từ thị trường BĐS có sự sôi động trở lại từ cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Do đó, để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng của NHNN thì việc cần hỗ trợ TT BĐS phục hồi là không thể tránh khỏi.

- Xét trên yếu tố biến động giá trên thị trường, Cổ phiếu BĐS đang duy trì mức giá chỉ tăng 50 - 70% từ đáy. Có sự chênh lệch áp suất với các ngành nghề khác như Bank đã có nhiều mã vượt đỉnh. CP Chứng khoán cũng vượt đỉnh….

Yếu tố cơ bản DN BĐS được hỗ trợ từ lãi suất thấp và tín dụng tăng trưởng yếu, mức giá còn khá thấp do với các ngành nghề khác. Như vậy dòng BĐS đang được hưởng lợi mạnh mẽ từ yếu tố vĩ mô.

Trong giai đoạn tới của thị trường, mọi người có thể tập trung đầu tư vào cổ phiếu BĐS ạ.

Những CP BĐS mọi người có thể quan tâm: L18, NHA, DPG, NLG, KDH, ….

Một số cổ phiếu đầu cơ: DIG, DXG….

Mời ace xem hết video nhé: