Thị trường liệu đã xấu?

, , , ,

Phiên cuối cùng của tháng 1 chứng kiến sự điều chỉnh hơn 15 điểm của VNINDEX, trong đó Vn30 là tác nhân chính và cụ thể là nhóm ngân hàng.

Vậy, thị trường này liệu đã phải bán chưa?

Trên thực tế, nó phụ thuộc lớn vào quan điểm và chiến lược đầu tư của cả giai đoạn vừa rồi. Còn cá nhân tôi vẫn cho rằng đây là nhịp điều chỉnh kỹ thuật, rũ bỏ những tâm lý tham lam FOMO vào nhóm ngân hàng và các cổ phiếu break; khi chưa đủ những yếu tố cho cổ phiếu mua mới.

Nếu sập, thì rõ ràng nhóm CP đi nền đoạn rồi, điển hình là chứng khoán sẽ giảm và thậm chí nhiều cổ nằm sàn khi cầu đã đứt gãy. Có thể mai sẽ là nhịp hồi quan trọng để đánh giá, còn với tôi, chỉ cần cổ phiếu chưa vi phạm, vẫn có thể nắm giữ tiếp.

Xu hướng sideway, khi chỉ số ở trong vùng định sẵn thì ko còn quá quan trọng tăng hay giảm, mà vấn đề là chúng ta nắm cổ gì. Ai theo dõi tôi thời gian vừa qua đều biết tôi chủ đạo NLG và FTS trong danh mục, biên độ lợi nhuận an toàn và thậm chí hôm nay FTS còn chạm trần, đóng cửa ở mức tăng +5,6%.

Nếu anh chị đang gặp phải yếu tố FOMO và chưa có chiến lược rõ ràng, thì video hôm nay là dành cho anh chị, hãy xem hết để có một kết quả đầu tư thuận lợi nhất.