Thị trường nâng hạng

, , , , , , , , ,

Phân tích 1 chút cho Anh Chị hiểu là năm nay và năm sau TT sẽ phải nâng hạng, đây không còn là mục tiêu của của các bộ ngành liên quan mà nó đến từ quyết tâm của cả bộ Chính Trị và là sinh mệnh Chính Trị. Khi nâng hạng thành công, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ thu hút khoảng 10 tỷ USD mỗi năm: Với việc dòng tiền mới cực lớn đổ mạnh vào thị trường sẽ giúp các cổ phiếu hưởng lợi tăng mạnh nhiều lần. Và với số liệu trên thì khi 1 thị trường được nâng hạng từ Cận Biên sang Mới Nổi, chỉ số chính sẽ tăng trung bình 23.2% từ ngày thông báo đến ngày có hiệu lực. Tạo tiền đề để VNI tiến về mốc 1500.
Chúng ta hiện tại đã đạt được 7/ 9 tiêu chí để được FTSE cho vào danh sách nâng hạng còn 2 tiêu chí đó là:
1, Thành lập trung tâm lưu kí bù trừ( cái này cần đẩy nhanh hệ thống KRX vào hoạt động và dự kiến là tháng 5/2024 này sẽ xong)
2, phát hành quyền mua cp cho người nước ngoài không có quyền biểu quyết
Khi được nâng hạng thì tiền của tây sẽ vào múc là rất lớn và hẳn là họ sẽ ưu tiên mua bluechip( tới đây ac sẽ thấy có Vn50,VN100) nên đoạn này anh chị mới thấy không phải tự nhiên mà tiền lại vào Bank và các cp có ý chí nhà nước nhiều như thế, hoặc các cp có cốt lõi của nền KT như: họ FPT( FPT, FTS, FRT), họ Vietel( VTP, VGI, CTR), họ bank( CTG, BID, VCB, MBB) rồi vận tải: GMD ,dầu khí PVD, PVS, họ Vin( VRE, Vic), PNj,…