Thị trường ngày 22/06/2022

, , , , , , ,

Nhận định thị trường chung : Vnindex (1172) giảm 3.2 điểm tương ứng 0.27%,

Trạng thái thị trường: phiên phân phối, thị trường giảm giá (gấu, downtrend)

Điểm nhấn thị trường:

  • Thị trường mở đầu phiên hưng phấn tăng 13 điểm nhờ thông tin tích cực từ thị trường thế giới, sau đó xuất hiện lực bán khiến thị trường giảm điểm. Thị trường hiện đang có lực bắt đáy tại vùng 1160.

  • Các cổ phiếu nhóm chứng khoán hồi phục SSI, VND, HCM đều trần. Việc một phiên tăng mạnh trong xu hướng dơntrend của cổ phiếu là bình thường, chỉ là phiên hồi phục, chưa xác nhận đây là đáy.

  • Đây là phiên thứ 2 cổ phiếu ngân hàng giao dịch tất cực: LPB. VIB. MSB. STB trần, các cổ phiếu còn lại đều có mức tăng giá ấn tượng. Đây tiếp tục là phiên hồi phục của nhóm ngân

  • Cổ phiếu ngành thép HPG, NKG, HSG tiếp tục có mức giảm trên 3% tiếp tục dò đáy

  • Các cổ phiếu thép cũng có phiên hồi phục: HPG tăng trên 3%. HSG trần, NKG tăng trên 5%

  • Tiêp tục là các nhóm cổ phiếu khỏe, “dẫn dắt”, đi ngược thị trường như ngành điện (POW, PC1. REE. NT2), dầu khí (BSR), phân bón (DPM, DCM, BFC), thủy sản (ANV, VHC), bán lẻ (FRT, MWG), bảo hiểm (MIG) tiếp tục có mức giảm sâu. Hiện tại thị trường chính thức mất nhóm cổ phiếu “dẫn dắt” (tức nhóm khỏe hơn thị trường chung)

Phân tích thị trường:

  • Thị trường hôm nay đánh dấu phiên hồi phục của các cổ phiếu bị sụt giảm mạnh trong thời gian qua (Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thép, đầu tư công) trong khi các nhóm khỏe hơn thị trường thời gian rồi bị bán tháo.

  • Thị trường chỉ giảm nhẹ 0.27% tuy nhiên số mã tăng giá nhiều gấp rưỡi số mã giảm (290 so với 190), các nhóm vốn hóa lớn (Ngân hàng, bất động sản, thép) đều tăng cho thấy áp lực chốt lời khá mạnh ở những nhóm cổ phiếu khỏe hơn thị trường chung trong thời gian rồi.

  • Các nhóm “khỏe nhất” sập báo hiệu xu hướng sụt giảm nhiều khả năng tiếp tục vì thiếu nhóm ngành đỡ chỉ số trong thời gian tới.

  • Thị trường liên tục gặp lực cản tại vùng 118x, biên độ giao động trong ngày còn lớn cho thấy thị trường chưa hề ổn định.

  • Các bạn sẽ thấy fomo tại thời điểm thị trường tăng điểm, tuy nhiên xu thế mạnh nhất của thị trường hiện tại là giảm giá. Đừng cố chống lại xu hướng chung, đứng ngoài quan sát đợi tín hiệu đảo chiều. Một phiên xanh trong thị trường gấu không có ý nghĩa gì cả.

Hành động: đứng ngoài quan sát tuyệt đối không giải ngân, không tham gia khi thị trường đang ở thị trường gấu, ưu tiên quản trị rủi ro. Chỉ tham gia khi thị trường xuất hiện bùng nổ theo đà. (Giữ nguyên quan điểm của các phiên trước)

Nhóm ngành theo dõi: bất động sản (NVL), mời đọc bài Phân tích cổ phiếu NVL 2022

Hiện tại mình đã cầm 100% tiền mặt từ phiên 09/06 và chỉ giải ngân khi thị trường có phiên bùng nổ theo đà xác nhận đảo chiều trong ngắn hạn.

Mời các bạn theo dõi blog các nhân nhận định thị trường, chia sẻ góc nhìn đầu tư của mình. Không khuyến nghị, hô hào, chỉ chia sẻ kiến thức.