Thị trường ngày 25/05 liệu có tiếp tục giảm? 3 con quạ có xuất hiện trên đồ thị của VNI-Index?

Áp lực bán của khối ngoại tiếp tục ảnh hưởng đến chỉ số của VNI-Index khiến chỉ số giảm 4 điểm và xuất hiện gần như là nến marubozu giảm điểm. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 500 tỷ, VNM tiếp tục bị khối ngoại bán ròng phiên thứ 10 liên tiếp (sắp thủng đáy ngắn hạn xác lập từ tháng 10/2022), các cổ phiếu chứng khoán như VND (bị khối ngoại bán ròng 10 phiên liên tiếp) cũng có nguy cơ gãy sâu mặc dù mới phá vỡ cản ngắn hạn.

Giải thích cho việc khối ngoại bán ròng mạnh tại TTCK Việt Nam 1 phần là do việc Sbv nới lỏng tiền tệ gây ra chính sách trượt tỉ giá ngoại tệ bên cạnh đó việc TTCK đang sideway đi cùng với việc sản xuất kinh doanh không mất khởi sắc dẫn đến càng thúc đẩy dòng rút ra mạnh hơn.

Thị trường ngày mai liệu có giảm?

Xác suất để thị trường giảm vào ngày mai là tương đối cao, về mặt kĩ thuật nếu thị trường được đỡ giá tốt ở vùng MA100 và có dòng tiền tham gia thì đây là tính hiệu tích cực đối với thị trường hiện tại. Tuy nhiên nhìn về tổng thể VN-Index vẫn đang sideway trong kênh giá 1030 – 1085 điểm.

Hiện tại việc dòng tiền khá thờ ơ với nhóm cổ phiếu lớn và tập trung “sức kéo” ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khiến cho đây là giai đoạn nguy hiểm hơn bao giờ hết, do đó hoạt động đầu cơ ngắn hạn tìm ẩn nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, thanh khoản phái sinh có tăng lên so với 2 phiên đầu tuần – yếu tố bất ngờ có thể xảy ra khi “cá mập” muốn tạo thanh khoản ở phái sinh.
Nhìn chung nền tảng vĩ mô vẫn ổn định để đầu tư tuy nhiên những nhịp điều chỉnh ngắn hạn của thịt trường là điều không thể tránh khỏi

Kết bạn và giao lưu với mình qua số Z.a.l.o: 0334080634 để cùng nhau trao đổi thêm về đầu tư và thị trường nhé!