Thị trường ngày 25/5

Nhận định 25/5
-Ngày hôm qua mặc dù thông tin về việc hạ lãi suất là rất tích cực, tuy nhiên thị trường vẫn chưa cho thấy sự đồng thuận. Một nguyên nhân lớn là việc khối ngoại bán ròng mạnh 2 phiên nay.
-Việc khối ngoại bán mạnh, nhất là trong Vn30 đang tạo áp lực lớn lên thị trường. Và để Vnindex lên điểm, điều cần chú ý là khi khối ngoại giảm tỷ trọng bán.Chủ yếu tới từ nguyên ngân khối ngoại bán ròng (DXY tăng mạnh khiến cho ròng tiền ngoại bán ra trước tin đồn trần nợ công của Mỹ), lịch sử thông kê Mỹ chưa từng vỡ nợ.
-Tuy nhiên, trên thị trường sự phân hoá đang thể hiện khá rõ các nhóm có thông tin hỗ trợ vẫn có diễn biến giá tích cực : Một số công ty chứng khoán, bđs, đầu tư công, dầu khí.
-Ngày hôm nay, anh chị tiếp tục chú ý để cơ cấu tiếp danh mục cho hiệu quả hơn, ưu tiên cho các nhóm mạnh và thông tin hỗ trợ
Trên đồ thị ngày, VNIndex dù suy yếu nhưng vẫn ở trong vùng 1.060 – 1.076 thể hiện xu hướng đi ngang chưa kết thúc. Chỉ báo RSI trong giai đoạn điều chỉnh, cho thấy nhịp giảm của VNIndex vẫn đang diễn ra và chờ đợi cân bằng tại vùng 1.054 - 1.056. Tại đây, thị trường sẽ kiểm tra lại cung cầu để gợi ý tín hiệu quan trọng cho xu hướng tiếp theo

1 Likes

Qua tuần sau canh vùng 104x xem thanh khoản và phản ứng của thị trường và tìm CP cho tháng 6.

Ngoại bán mạnh. Mua VIC vẫn mạnh

Thị trường hiện tại đang gần đỉnh cũ 1120 với thanh khoản cải thiện tốt