Thị trường ở vùng rủi ro cao độ

, , , , ,

Thị trường giai đoạn tháng 2 đầu tháng 3 có việc giao dịch tích cực từ khối ngoại. Mỗi phiên sẽ mua ròng nhẹ một vài cổ phiếu bất kì trong 1 ngành. Đặc điểm sẽ là những mã có nội tại tốt ( có cơ cấu cổ đông là tổ chức hay còn có thể hiểu là có thể MƯỢN ĐƯỢC HÀNG TỪ NHỮNG TÔT CHỨC NÀY). Đầu phiên sẽ tiến hành mua với số lượng lớn đầu phiên đẩy cổ phiếu nhích tăng 2-4% để kích thích cầu ngoài vào. Thanh khoản nổ đột biến gấp 5-6 lần bình thường , xuất hiện thêm rất nhiều lệnh làm thanh khoản.
Đăc thù là mua với giá cao trong phiên hoặc những phiên hôm sau, hàng về đầu chiều kéo tiếp rồi dừng và giữ đi ngang với thanh khoản thấp . Vài phiên sau đó khối ngoại lại quay ra bán ròng với những cổ phiếu đã neo cao và tiếp tục xoay sang các cổ phiếu khác.
Với việc xoay tua cổ phiếu như trên tạo cảm giác DÒNG TIỀN LỚN vào và duy trì toàn những phiên tỷ đô, điều này khá giống với vùng đỉnh cuối 2021 khi liên tục là những lệnh làm thanh khoản như VPB TCB, khi dòng tiền rút dần ra khỏi nhóm Ngân Hàng chứ không hề có dòng tiền vào mạnh như bảng điện đang chạy nhảy. Điểm số có sự xoay tua giữa các trụ - VIN-BANK.
Cổ phiếu lên nhờ việc mượn hàng đẩy và cover lại sau, thanh khoản bất thường chứ không có tiền vào, một thị trường như vậy thì khi đổ vỡ sẽ khá thảm khốc khi không có cầu sẵn sàng đỡ ở dưới. Dòng tiền cá nhân bị ép mua cao, các quỹ như DC tiếp tục bán và rút ròng.
Những cổ phiếu kéo khỏe nhất thì sẽ là bo cung vì gần như quỹ và tổ chức cầm như FRT FPT. Nhóm bank đang xuất hiện lệnh phân phối do nhịp kéo thốc bổ rơi 3-40% và đang dụ cầu ngoài vào mua cao.
ĐỈNH VÀ ĐÁY CHỈ CÁCH NHAU MỘT CÚ XẨY CHÂN

Phiên sáng nổ thanh khoản

Kết phiên thị trường giảm nhẹ, thanh khoản đột biến ở nhóm BĐS

Bank chỉnh - Kéo vài con hàng không vol như FPT DGC… tạo hiệu ứng

Kéo midcap xả bank thấy rõ

Thị trường giảm 20 điểm phiên 8/3
image

BẢN TIN TUẦN 11-15/03: Áp lực chốt lời, Ngân hàng tại Mỹ phá đáy 30 năm.
Mời ACE tham khảo tại link: https://youtu.be/so23Eau1WAs

Chuyên gia hô dòng ck phân phối tư tháng 12 đây mà

phân phối rõ mà, vậy cũng không nhận ra ak bác ?

SBV ra tin hút tín phiếu

1 Likes

Phiên 18/03 thị trường xả vỡ đầu, khởi động cho 1 nhịp giảm sâu.
image