Thị trường phân phối hay điều chỉnh

, , , , , ,
  1. Tổng quan phiên giao dịch
  • Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 24/5 cuối tuần giảm gần 20 điểm với thanh khoản khớp lệnh rất lớn đạt 35k tỷ trên hose. Đây là mức cao nhất trong hơn 1 tháng trở lại đây. Cho thấy rằng VNI đã gặp áp lực bán tại mốc 1280.
  • Khối ngoại có phien rút ròng lớn khi đạt giá trị 1534 tỷ chốt mạnh ở các cổ phiếu FPT MWG MBB. Về tự doanh phiên cả tuần không giao dịch nhiều nhưng cũng bán ròng khá mạnh phiên cuối tuần → xu hướng dòng tiền tổ chức chốt lời khi VNI quanh về vùng kháng cự cũ và dòng tiền cá nhân bắt đầu tham gia trở lại thể hiện thanh khoản trong tuần nhích dần lên
  • Việc vnindex đã tăng từ đáy 1170 lên 100 điểm và gặp áp lực chốt lời và rung lắc quan điểm Toàn đánh giá là rất bình thường một nhịp rũ bỏ ngắn để VNI lấy đà tiếp tục đi lên.
  • Điều quan trọng là lúc này mình cần quan tâm đến nhóm cổ phiếu nào khi mà đa số các cổ phiếu trong nhịp hồi phục vừa rồi đã tăng mạnh đặc biệt như TCH VGS HDG, Dầu khí: PLX BSR. Phân bón: DCM DPM. Vậy bây giờ thì nên đầu tư vào nhóm nào khi đã bỏ lỡ nhịp vừa rồi thì video hôm nay Toàn sẽ giai đáp điều này cho anh chị.
  • Hiện tại về thị trường hiểu đơn giản là đang có nhịp rung lắc vùng đỉnh khi Vni chưa có động lực đặc biệt là bị ảnh hưởng xoanh quanh câu chuyện tỷ giá cũng như môi trường lãi suất đang có xu hướng tăng dần. Bên cạnh đó động thái bán ròng liên tục của NN cũng sẽ tạo áp lực lên thị trường chung còn bản chất chính sách tài khóa vẫn chưa có gì thay đổi và tình hình vĩ mô không phải là thay đổi 1 sớm 1 chiều nên anh chị em đừng có bị dắt mũi bởi những thông tin tiêu cực
  • 90% nhà đầu tư trên thị trường tâm lý thường bị ảnh hưởng bởi những thông tin và giao dịch không chủ động 1 là fomo mua khi thị trường tạo đỉnh 2 là bán tháo theo đám đông để rồi mất hàng.
  • Nên anh chị cần luôn luôn phải tỉnh táo đặc biệt là phải có hệ thống hỗ trợ giao dịch tốt theo phong cách đầu tư của anh chị ai tham gia vào thị trường cũng đều muốn thăng và có tiền nhưng số ít nhà đầu tư có thể làm được điều đó.
  • Quan điểm của Toàn đây là một thị trường điều chrinh và cơ hội còn lại cho nhà đầu tư vẫn còn trong 6 tháng nhưng quan trọng chúng ta phải cầm được tiền khi thì trường điều chỉnh để mua cổ phiếu chứ không phải đi đu đỉnh tại vùng đỉnh cao như hiện tại của VNI.
  • Trong ngắn hạn và kịch bản giao dịch tuần sau VNI sẽ không tăng điểm và sẽ có diễn biến đi ngang thậm chí là điều chỉnh ngay trong những phiên đầu tuần. nếu mà thị trường điều chỉnh về vùng 1240 – 1250 thì đây là cơ hội cho anh chị em mua các nhóm cổ phiếu khỏe cổ phiếu có dòng tiền ví dụ như nhóm: Dầu khí, Phân đạm hay nhóm đang tạo đáy.
  • Thép: HSG, DCM DPM, STB, NT2, DIG PDR SHS EIB. VPB.