Thị trường sắp vượt 1300 và những điều cần lưu ý

, , ,

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1281.8 điểm với thanh khoản 34.7K tỷ, VN30 tăng 2.57 điểm, đóng tại 1284.14 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID VCB CTG HPG MBB GEX…phía gây áp lực lên chỉ số là FPT VNM GAS TCB PLX.

Khối ngoại nay Bán ròng 464.40 tỷ, tập trung bán VNM HPG VHM DIG PVD VIC MSN VCI…chiều ngược lại họ mua GEX KBC PDR VCB STB MWG.

VN-INDEX mở cửa sắc xanh tiếp tục bứt phá, MBB, BID, MSN tăng điểm, chiều ngược lại, PLX, VRE, VJC là những cp giảm giá mạnh. Nhóm BĐS có PDR DIG CEO VHM NVL…xanh tích cực và nhóm ĐTC cũng đóng góp tốt như thép HSG HPG NKG, xây dựng có FCN CII LCG VCG HHV…

Dẫn dắt đà tăng là nhóm Bank với sắc xanh bao phủ BID MBB CTG VCB MSB…tiếp theo sau là nhóm chứng khoán xanh tích cực gồm BSI CTS FTS SHS HCM MBS…Nhìn chung, sự xuất hiện của áp lực chốt lãi khiến TT rung lắc nhẹ nhưng dòng tiền vẫn tích cực.

Đến phiên chiều, nhóm thiết bị điện cũng tích cực có GEX REE POW NT2…Về mức độ ảnh hưởng thì nhóm Bank BID, VCB, CTG, MBB có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index, chiều ngược lại, FPT, VNM, GAS, TCB lại gây áp lực lên chỉ số chung khiến TT giằng co trên mức tham chiếu. Thanh khoản tiếp tục tăng tốt cùng độ rộng toàn TT nghiêng về phía mua, sắc xanh cũng chiếm phần lớn trong rổ VN30 giúp VN-Index đóng cửa tăng >5 điểm.

Mời anh chị xem chi tiết nhận định trong video bên dưới:

Mời anh chị cùng đánh giá và nhận định thị trường

Mặc dù có tín hiệu tích cực trước đó nhưng thị trường vẫn thận trọng khi tiến gần vùng 1.290 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung vẫn còn gây sức ép trong vùng 1.280 – 1.290 điểm. Trạng thái tranh chấp và lùi bước có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ khi lùi bước và có cơ hội hồi phục trở lại nhờ những tín hiệu hỗ trợ gần đây vẫn còn có tác động tốt lên thị trường.

Chỉ báo RSI của VNINDEX đạt ngưỡng 65.44, tăng nhẹ, nghiêng về phe mua. Bên cạnh đó, MACD thu hẹp khoảng cách với Signal, chuẩn bị cắt lên. Trong những phiên tới, khả năng chỉ số VNINDEX sẽ kiểm định lại ngưỡng cản 1280, trường hợp chinh phục được mốc này thì sẽ có khả năng về tiệm cận lại 1290. Trong trường hợp không chinh phục được thì phải lùi xuống để kiểm định cầu quanh hỗ trợ 1270.

Đối với giai đoạn hiện tại chúng ta cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá trạng thái thị trường. Tuy nhiên, hiện tại có thể cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để mua tích lũy với kỳ vọng tăng giá ngắn hạn. Một vài cổ phiếu có vận động tốt đoạn này chúng ta có thể lưu ý như nhóm thép : NKG, nhóm BĐS: DXG, DIG,…

Vấn đề tỷ giá đoạn này về mặt tâm lý đã bớt áp lực tuy nhiên NĐT vẫn nên theo dõi bởi nếu áp lực tỷ giá vượt 25.000 thì buộc NHNN phải áp dụng nhiều biện pháp huý tiền mạnh và quyết liệt hơn cũng như việc tăng mạnh của tỷ giá đô sẽ ảnh hưởng tương đối nhiều lên một vài doanh nghiệp nhập khẩu

Cổ phiếu DIG đã phá vỡ kênh giá tăng dần và đang hướng đến mục tiêu 100.000 đồng/cổ phiếu. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, Stochastic đều cho tín hiệu tích cực.