Thị trường sau tuần lễ giáng sinh sẽ như thế nào khi đón nhận thông tin không tốt về krx

, , , ,

THỊ TRƯỜNG SAU TUẦN LỄ GIÁNG SINH SẼ NHƯ THẾ NÀO KHI ĐÓN NHẬN THÔNG TIN KHÔNG TỐT VỀ KRX
Trong tuần vừa qua thị trường đón nhận một số thông tin như: Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua bổ sung Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; Kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa 15 dự kiến khai mạc vào 15/1/2024 và sẽ thảo luận về dự án luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Đất đai (sửa đổi). Tuy nhiên Thường trực Ủy ban Kinh tế đề nghị nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, thông qua các Luật trên tại kỳ họp giữa năm 2024; Ngân hàng Nhà nước cho biết tính đến ngày 13/12/2023, tín dụng tăng 9,87%, như vậy chỉ trong 13 ngày tín dụng đã tăng thêm 85.800 tỷ đồng; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu CTCK không được thực hiện các hoạt động làm cho khách hàng/nhà đầu tư hiểu rằng CTCK có chức năng nhận tiền gửi như tổ chức tín dụng. Đồng thời, CTCK không được thỏa thuận/ký kết hợp đồng tín dụng với ngân hàng thương mại (NHTM) có nội dung gây hiểu nhầm về tài khoản chuyên dụng của nhà đầu tư đứng tên CTCK tại NHTM.

Trong tuần Vn-Index điều chỉnh và kiểm định lại ngưỡng 1.080 điểm trước khi phục hồi và vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm. Chốt tuần VnIndex đóng cửa ở 1.103,60 điểm (+0,76 điểm, +0,07%). Thị trường trong ngắn hạn đang tiếp tục xu hướng vận động tích lũy chặt chẽ trong khu vực kênh tích lũy trung hạn 1.100 điểm - 1.150 điểm. Khả năng về nhịp tăng trở lại của VN-Index trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 để hướng tới vùng cản gần nhất quanh 1.130 điểm vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên cũng không loại trừ kịch bản chỉ số tiếp tục diễn biến xoay quanh vùng 1.100 điểm với thanh khoản thấp.

Trong trung - dài hạn, chúng tôi duy trì dự báo khả năng cao Vn-Index sẽ tích lũy trong khu vực 1.100 điểm - 1.150 điểm. Trong trường hợp tích cực hơn thì vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Thị trường trong ngắn hạn đang tích lũy và nếu VN-Index duy trì giao dịch trên ngưỡng 1.100 điểm thì vẫn có kỳ vọng phục hồi kỹ thuật. Nhà đầu tư ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục và theo dõi thêm diễn biến thị trường. Nhà đầu tư trung hạn dài hạn vẫn có thể xem xét giải ngân dần trong các giai đoạn giảm điểm, mục tiêu nên hướng tới các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong năm tới và đang vận động trong trạng thái tích lũy.

Xoay quanh câu chuyện KRX sẽ là chủ đề nóng trong tuần sau. Anh chị cùng lắng nghe qua video ở bên dưới để có hướng xử lý cho danh mục của mình


https://www.youtube.com/watch?v=Tv9-vk_mHH4