Thị trường sớm vượt 1130 hướng về 1200. Các cổ phiếu khỏe còn điểm mua?

, , , ,

I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG

1. Tổng quan thị trường

(1) Độ rộng thị trường

  • VNINDEX phiên sáng 6/12 mở GAP tăng điểm từ đầu phiên với sự góp sức của các cổ phiếu Ngân hàng (VCB, LPB, OCB, VPB, STB…)

  • Đến phiên chiều, lượng hàng của phiên bùng nổ ngày 4/12 về tài khoản, mặc dù có xuất hiện áp lực bán chốt lãi nhưng có lực cầu vào hấp thụ rất tốt, giúp thị trường đóng cửa cao nhất phiên, tại mốc 1126 điểm, tăng 10.46 điểm với 359 mã tăng, 122 mã giảm

=> Như vậy, đây là 1 phiên giao dịch tích cực khi mà lượng hàng lớn phiên bùng nổ về tài khoản đã không gây áp lực bán lên thị trường mà còn tăng tốt, tạo tiền đề cho 1 xu hướng tăng mới của thị trường. Đồng thời góp phần củng cố quan điểm của SimpleInvest về việc thị trường xác nhận xu hướng tăng mạnh (Tích lũy xong tăng mạnh)

(2) Khối ngoại

  • Khối ngoại đã liên tục bán ròng 6 phiên gần đây. Phiên 6/12, giá trị bán ròng đạt gần 550 tỷ đồng, chủ yếu là lực bán các cổ phiếu như VHM VNM STB VND…

*Lý do khối ngoại bán mạnh: Về dữ liệu của khối ngoại, chúng ta chỉ thấy được số liệu tổng họ mua ròng hay bán ròng bao nhiêu chứ không công khai chi tiết, nên khó để phân tích một cách chính xác chiến lược của họ. Nhưng SimpleInvest phân tích 1 số nguyên nhân mà nhà đầu tư có thể đặc biệt chú ý dưới đây:

  • Giai đoạn ngày 30/10 – 7/10: Vnindex giảm mạnh và tạo đáy thì khối ngoại mua ròng rất nhiều => Vậy nên cũng có thể đây là thời điểm họ chốt lãi

  • Ngoài ra, gần đây thị trường Mỹ vượt đỉnh tăng rất tốt, trong khi đó Vnindex lại lình xình tích lũy không biến động nhiều => Vậy nên có thể dòng tiền khối ngoại rút ra khỏi thị trường Việt Nam để ưu tiên đầu tư ở các thị trường đang tăng tốt (vì trong chứng khoán thì dòng tiền đầu cơ nhiều và họ thường thích những thị trường có nhiều biến động)

=> Như vậy, hành động bán ròng của khối ngoại được SimpleInvest đánh giá là động thái bán chốt lãi ngắn hạn bình thường, luân chuyển dòng tiền để tham gia vào các thị trường sôi nổi hơn. Khi thị trường Việt Nam xác nhận xu hướng tăng rõ ràng hơn, thị trường trở nên sôi nổi hơn thì dòng tiền trading của khối ngoại này sẽ quay trở lại.

=> PHÂN TÍCH CHI TIẾT HÀNH ĐỘNG CỦA KHỐI NGOẠI TRONG BÀI VIẾT TIẾP THEO, NHÀ ĐẦU TƯ ẤN FOLLOW KÊNH ĐỂ ĐÓN ĐỌC BÀI VIẾT SỚM NHẤT NHÉ!

2. Đánh giá phiên 6/12

  • Sau phiên bùng nổ ngày 4/12, thị trường vượt MA200. Đến phiên 5/12, thị trường có nhịp rung lắc kiểm định lại vùng hỗ trợ này và đến hôm nay là phiên kiểm định thành công hỗ trợ MA200, xác nhận thị trường bước vào giai đoạn tăng mới – Giai đoạn tìm kiếm lợi nhuận dành cho nhà đầu tư

  • Diễn biến của thị trường đúng như nhận định của SimpleInvest đã chia sẻ trước đó. Trước đó, trong phiên rung lắc ngày 5/12, nhiều nhà đầu tư lo lắng sẽ có phiên giảm điểm phủ định lại phiên bùng nổ ngày 4/12 thì SimpleInvest đã liên tục chia sẻ về trạng thái rung lắc là diễn biến bình thường của thị trường sau phiên bùng nổ vượt kháng cự, việc kiểm định lại vùng hỗ trợ mới thiết lập là cần thiết.

  • SimpleInvest liên tục đồng hành cùng cộng đồng nhà đầu tư trong từng phiên giao dịch trên room miễn phí, chia sẻ và giữ vững quan điểm về trạng thái thị trường khỏe xác nhận xu hướng tăng mạnh. Khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng cơ hội rung lắc để gom mua thêm các cổ phiếu khỏe vùng giá tốt chứ không phải lo lắng dẫn đến hành động sai lầm.

*=> Nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo nhận định và khuyến nghị Mua/Bán liên tục trong phiên cùng SimpleInvest hoàn toàn miễn phí hãy tham gia ngay room cộng đồng của hệ thống bằng cách liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ nhé!

*Tại sao hàng khối lượng lớn về mà thị trường không điều chỉnh?

  • Nhiều nhà đầu tư có xu hướng chờ phiên hàng về có nhịp điều chỉnh để mua lại, hoặc đang cầm hàng thì lo lắng phiên hàng về sẽ bị điều chỉnh do áp lực bán lớn từ phiên bùng nổ.

  • Tuy nhiên trước đó, SimpleInvest đã nhận định rằng thị trường này dòng tiền lớn của “tay to” đã vào hàng rồi (thể hiện qua các phiên rũ hàng test cung thành công => lượng hàng đã vào tay của tổ chức, không còn trôi nổi nhiều trên thị trường trong tay nhỏ lẻ nữa).

  • Dòng tiền của “tay to” thường gom hàng và đánh 1 trend dài (sóng này là hướng về 1200 điểm), vậy nên “tay to” không có nhu cầu bán ở những thời điểm này, chính vì không có lượng hàng lớn bán ra nên thị trường không điều chỉnh.

=> Như vậy, thị trường không diễn ra theo đúng kịch bản điều chỉnh để nhà đầu tư chưa đủ hàng gom thêm thì liệu có còn điểm mua nào để giải ngân hay không? Mời nhà đầu tư tiếp tục theo dõi bài viết

II. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ XU HƯỚNG SẮP TỚI

1. Xu hướng thị trường 1 tháng tới

Như quan điểm trước đây SimpleInvest đã từng chia sẻ:

  • Thị trường vẫn đang tích lũy sau nhịp hồi phục từ đáy, biên độ tích lũy là 1075 – 1130

  • Sau các phiên test cung ngày 28/11, 1/12 và phiên bùng nổ ngày 4/12 thì SimpleInvest đã khẳng định thị trường nghiêng hoàn toàn về kịch bản TĂNG - Sau khi tích lũy trong biên độ 1075 – 1130 thì Vnindex sẽ tiếp tục bật tăng mạnh

=> Như vậy, sau phiên giao dịch hôm nay – phiên kiểm định thành công hỗ trợ MA200 thì xu hướng thị trường càng chắc chắn hơn về kịch bản vượt 1130 tăng mạnh hướng đến 1200 điểm

2. Xu hướng ngắn hạn vài phiên tới

  • Phiên 6/12, thị trường đóng cửa tại mốc 1126, rất sát với vùng kháng cự 1130 – kháng cự kênh giá trên của vùng tích lũy.

  • Với trạng thái kỹ thuật tốt, dòng tiền lớn xác nhận tham gia vào thị trường và áp lực bán không còn (thể hiện qua phiên hàng thanh khoản lớn về mà không bị bán) thì chỉ trong 1 vài phiên tới, VNINDEX sớm muộn gì cũng sẽ vượt vùng kháng cự 1130 này.

=> Như vậy, nhà đầu tư nào chưa có hàng hoặc chưa đủ hàng thì tranh thủ giải ngân các cổ phiếu khỏe trước khi thị trường break khỏi vùng tích lũy và tăng mạnh để kịp đón sóng lớn trước tết nhé!

Dưới đây, SimpleInvest chọn lọc và phân tích vùng mua dự kiến cho các cổ phiếu đang có trạng thái khỏe vượt trội so với thị trường chung và nhiều cổ phiếu khác mà vẫn còn điểm mua. Nhà đầu tư chưa đủ tỷ trọng cổ phiếu có thể ưu tiên các cổ phiếu này để giải ngân khi thị trường rung lắc.

Tuy nhiên, thực tế diễn biến cổ phiếu và vùng mua chính xác thì đội ngũ sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí trực tiếp trong phiên giao dịch trên room cộng đồng, nhà đầu tư chưa tham gia room liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ nhé!

III. CÁC CỔ PHIẾU KHỎE CÒN ĐIỂM MUA

1. Đặc điểm của thị trường giai đoạn hiện tại

  • Thị trường hiện tại vẫn còn đang trong kênh tích lũy biên độ 1175-1130. Với trạng thái thị trường tích lũy thì dòng tiền sẽ phân hóa và chỉ tập trung vào cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt để tạo ra sóng tăng giá mạnh ở các cổ phiếu này

*NHÌN LẠI DIỄN BIẾN TƯƠNG TỰ TRONG LỊCH SỬ:

(1) Giai đoạn tháng 1/2023, Vnindex tích lũy nhưng các cổ phiếu Đầu tư công có câu chuyện và tạo sóng tăng 60-100%

(2) Giai đoạn tháng 3/2023, Vnindex đang tiếp tục tích lũy thì nhóm chứng khoán đã bắt đầu 1 con sóng tăng mạnh mẽ

=> Bối cảnh thị trường hiện tại tương tự, nhà đầu tư tập trung tìm kiếm các cổ phiếu khỏe hơn thị trường, có câu chuyện cơ bản và triển vọng tăng trưởng mạnh

2. Các cổ phiểu khỏe và điểm mua

  • Kể từ giữa tuần trước, sau phiên giao dịch test cung thành công ngày 28/11 thì SimpleInvest đã đủ dữ liệu để đánh giá thị trường xác nhận form tăng mạnh và liên tục khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân mạnh trở lại, lấy được vị thế sớm.


  • Hiện tại, khách hàng của SimpleInvest đã đủ hàng, sẵn hàng trong danh mục và sở hữu được các cổ phiếu khỏe nhất thị trường ở những vùng giá tốt. Cộng đồng đầu tư mong muốn được sở hữu danh mục khỏe sớm hơn thị trường giống như khách hàng của SimpleInvest ở những nhịp sau có thể liên hệ trực tiếp để đăng ký tham gia room VIP dành cho khách hàng nhé!

=> Danh mục vùng canh mua dưới đây SimpleInvest dành cho những nhà đầu tư chưa có được vị thế hàng tốt như SimpleInvest, chưa đủ hàng… có thể tham khảo và cân nhắc lấy vị thế để kịp đón sóng bùng nổ mạnh trước tết sau khi thị trường vượt 1130

=> Nhà đầu tư có thể mua các cổ phiếu đang tích lũy đi ngang với vol thấp. Ví dụ:

*ĐIỂM MUA SSI: Canh mua quanh giá DƯỚI 34

*ĐIỂM MUA HSG: Canh mua khi HSG tích lũy trở lại DƯỚI 23

*ĐIỂM MUA DGW: Canh mua quanh giá 54

=> Ở khía cạnh hệ thống, SimpleInvest sẽ bám sát thị trường liên tục và sử dụng công cụ BOT tự động SIMPLE TRADING để phát hiện nhanh nhất các điểm mua mới hỗ trợ nhà đầu tư, khuyến nghị hoàn toàn miễn phí trực tiếp trên room cộng đồng, nhà đầu tư tham gia room để nhận thêm tư vấn chính xác nhất nhé!

Nhà đầu tư chưa có hàng hoặc chưa đủ hàng thì nhanh tay LIÊN HỆ GẤP với SimpleInvest để đón đầu giải ngân sớm các cổ phiếu còn biên tăng mạnh mẽ, tránh lỡ nhịp mua hiếm hoi còn lại trong năm nay nhé!

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

NHNN đã bơm trả toàn bộ số tiền hút qua tín phiếu, lãi suất liên ngân hàng trở về vùng thấp kỷ lục

Thường trực Chính phủ yêu cầu NHNN xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng cần thiết, hợp lý trong năm nay, phân bổ hết hạn mức tín dụng và thông báo công khai ngay để các tổ chức tín dụng chủ động mở rộng tín dụng từ nay đến hết năm chú ý đến tín dụng bất động sản và tín dụng sản xuất kinh doanh nhằm hỗ trợ thị trường, góp phần khôi phục và khơi thông dòng vốn đầu tư và kinh doanh cho nền kinh tế.