Thị trường test cung, phân hóa tích cực

Phiên giao dịch thứ 2 trong tuần, thị trường tiếp nối đà tăng của phiên trước đó đầu phiên sáng thị trường hưng phấn kéo xanh điểm mạnh, lực mua chủ động ở hầu hết các nhóm ngành, ngoài nhóm chứng khoán, BĐS gặp áp lực chốt lời từ đầu phiên khiến xuất hiện đà bán đỏ điểm thì thị trường vẫn giữ đà ổn ở hầu hết các nhóm ngành tăng tốt, xanh đẹp. Phiên này nhóm cổ phiếu BĐS KCN Lead thị trường khá tích cực những mã cổ phiếu như KBC tăng 5.36%, SZC tăng 1.91%, IDC cũng kéo tới 2.84%…nhìn chung ở nhóm này dẫn sóng khá tích cực khi BREAK đỉnh cũ vào kéo bật mạnh, như admin view trước đó thì nhóm BĐS KCN là nhóm có chi phí vốn khá thấp, chỉ cần phê duyệt dự án là sẽ được rót vốn và ký kết các hợp đồng, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu dầu khí cũng khá tốt, tiếp nối đà tăng PVD, PVS, BSR kéo tăng điểm, nhóm ngành vận tải biển như VOS, HAH xanh đẹp, Riêng ở nhóm này VOS break đỉnh kéo tích cực.

Đầu phiên sáng đà tăng được hưởng ứng với thanh khoản tích cực nhưng cuối phiên thanh khoản có phần trùng lại, thanh khoản giảm 1.200 tỷ so với phiên trước đó. Thanh khoản cả phiên đạt 11.100 tỷ, với mốc này chỉ giúp thị trường giữ ổn định còn để thị trường tăng tốt cần mức độ thanh khoản lớn hơn dự kiến mốc 14-16k điểm sẽ giúp hấp thụ hàng và bứt phá mạnh, mốc kháng cự 1.080 điểm sẽ là trở lại trong giai đoạn tới, phiên này là phiên hấp thụ hàng cũng khá thành công rồi, giờ chờ thêm GIÓ ĐÔNG để ỦN thị trường tăng tốt thời gian tới.

Ở chiều ngược lại khối ngoại vẫn bán ròng 230 tỷ trong phiên, suốt 1 tháng qua ngoại liên tục bán ròng chưa hấp thụ lại hàng cũng là một điểm yếu cho thị trường, ngoại bán cũng gây áp lực ít nhiều lên chỉ số, chỉ cần ngoại quay trở lại mua ròng cũng sẽ giúp thị trường tích cực lên ít nhiều. Tạm thời thị trường được đánh giá ổn định >>> GIAI ĐOẠN CHỌN NGÀNH, CỔ PHIẾU PHÙ HỢP SẼ ĐEM VỀ LỢI NHUẬN TỐT.

Liên hệ TVĐT: 0981.499593