Thị trường vừa tăng vừa xử lý cản ngắn hạn để uptrend bền vững. Cơ hội gom mua siêu cổ

, , ,

  • Như vậy, VNINDEX đã chính thức vượt khỏi kênh tích lũy 1130 sau gần 2 tháng tích lũy gom hàng.

  • Tuy nhiên, thị trường sẽ vừa tăng vừa xử lý cản khi tiến về các vùng kháng cự để có thể duy trì trạng thái uptrend bền vững. Và đây là cơ hội để nhà đầu tư chưa có hàng tranh thủ gom mua các cổ phiếu khỏe cho danh mục đầu tư của mình.

  • Hiện tại, thị trường đang tiến sát về vùng kháng cự đỉnh cũ vùng 1155-1160 điểm nhờ sự hưng phấn của nhóm Bank dẫn dắt và dòng tiền đang dần lan tỏa tích cực sang các cổ phiếu MidCap có câu chuyện

=> Vậy, dòng tiền đang tập trung ở những ngành nghề/cổ phiếu nào? Cổ phiếu nào sẽ tăng mạnh vượt trội trong tuần sau?..

Mời nhà đầu tư tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để cùng SimpleInvest đánh giá lại thị trường và dòng tiền, tìm kiếm các cơ hội đầu tư vượt trội của thị trường cho tuần sau nhé!

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 5/1

  • Đầu phiên sáng, Vnindex mở cửa tăng hơn 2 điểm nhờ vào sự hưng phấn của các cổ phiếu nhóm Ngân hàng đã tăng mạnh phiên trước đó. Tuy nhiên, bắt đầu từ 10 giờ sáng thì áp lực bán chốt lãi ở các cổ phiếu này tăng cao vì hầu hết đều đã tăng mạnh và tiến về lại kháng cự.

  • Mặc dù vậy, phiên chiều trạng thái chỉ số có phần tích cực hơn khi dòng tiền có sự lan tỏa sang 1 số cổ phiếu tâm điểm ở 1 số ngành như: Ngành BĐS (DIG), Ngành Chứng khoán(SSI), Ngành Thủy sản (VHC, ANV, ASM)…

  • Kết phiên, VNINDEX đóng cửa tại mốc 1154, tương ứng tăng gần 4 điểm với thanh khoản duy trì tốt, cao hơn trung bình 20 phiên

1. Độ rộng thị trường

  • Vnindex tăng điểm nhưng dòng tiền có sự phân hóa rõ nét khi chỉ có 221 mã tăng, trong khi đó lại có tới 267 mã giảm và 95 mã tham chiếu

  • Như vậy, giai đoạn này đã là giai đoạn phải chọn lọc danh mục đầu tư thật kỹ mới có thể tìm kiếm lợi nhuận tối ưu, chứ không đơn thuần là mua cổ phiếu gì cũng có lãi nữa.

  • Mặc dù bị áp lực chốt lãi ngắn hạn nhưng các cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm giúp cho thị trường kéo tăng chỉ số như BID, CTG, MBB, VCB…

*Tại sao trước khi thị trường bùng nổ thường kéo BANK

  • Vai trò Bank kéo chỉ số vượt kháng cự dễ vì hiện tại nhóm Bank chiếm 36% vốn hóa thị trường, chiếm trọng số VNINDEX. Vậy nên chỉ cần nhóm này tăng nhẹ thì chỉ số VNINDEX sẽ tăng mạnh. Còn các nhóm khác do chiếm trọng số ít, nên thường ít tác động dù có tăng mạnh tím.

=> Vậy nên nhóm Bank thường được dùng để kéo chỉ số vượt kháng cự, tạo hưng phấn cho thị trường, thu hút dòng tiền quay trở lại đầu tư giúp thịt trường bước vào uptrend

  • Sau khi kéo thị trường vượt kháng cự và xác nhận xu hướng xong, Bank thường không kéo dài nhịp tăng mà sẽ điều chỉnh trở lại để nhường dòng tiền chuyển sang các ngành nghề khác tăng bền vững.

=> Chính vì vậy mà theo SimpleInvest, nhà đầu tư hiểu bản chất việc kéo nhóm Bank để có phương pháp giải ngân phù hợp. Chỉ giải ngân sớm từ đầu nhịp tăng chứ không nên mua đuổi ở vùng giá hiện tại và cũng có thể canh chốt lãi dần. Điểm mua mới nếu yêu thích nhóm ngành này thì nên chờ đợi các cổ phiếu xây nền tích lũy mới đẹp trở lại thì hãy tham gia để tránh trường hợp đu đỉnh ngắn hạn.

  • Hiểu bản chất để đầu tư đúng, BOT SIMPLE TRADING mua sớm trước khi tin ra nhờ quét được những tín hiệu đầu tiên. Hàng về bùng nổ đem lại mức sinh lợi tốt thì canh chốt lãi theo đúng vai trò của BANK nhịp này, chờ đảo hàng mới khi dòng tiền chuyển hướng sang ngành nghề khác bền vững => BOT giúp em lại lợi nhuận tốt, không có rủi ro kẹp hàng, Tối ưu vốn đầu tư!

=> BOT tự động SIMPLE TRADING không bao giờ bỏ sót cổ mạnh. Cổ nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường => Giúp nhà đầu tư luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường. Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!

  • Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

2. Thanh khoản thị trường

  • Phiên giao dịch ngày 5/1, thanh khoản thị trường không cao bằng phiên bùng nổ mạnh ngày 4/1 vì hầu hết dòng tiền không còn tham gia mạnh vào các cổ phiếu ngân hàng như trước đó nữa.

  • Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn cao hơn trung bình 20 phiên và cao hơn các phiên tích lũy trước đó cho thấy thị dòng tiền tham gia vào thị trường đang tích cực lên.

=> Việc thanh khoản tốt lên rất nhiều cho thị trường chứng khoán đang có sự đồng thuận giữa giá và thanh khoản đều đi lên, tạo tiền đề cho sóng lớn 2024.

II. DIẾN BIẾN THỊ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN SẮP TỚI

1. Diễn biến thị trường

(1) Xu hướng trung dài hạn

  • Xét về yếu tố vĩ mô: Hầu hết tất cả các thông tin vĩ mô đều hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong năm 2024 (SimpleInvest đã chia sẻ nhiều lần trước đó như: Lãi suất trong nước giảm, FED giảm lãi suất, Xuất khẩu hồi phục…)

  • Về kỹ thuật:

Xu hướng chart tuần và chart tháng của thị trường đều đang rất tích cực. Chỉ số đã bật tăng mạnh vượt kháng cự Ma20, Ma200 với thanh khoản tốt.

Trong quá khứ, mỗi lần thị trường vượt kênh tích lũy rồi giao dịch trên Ma20 với thanh khoản và trạng thái tốt thì đều có xu hướng tiếp diễn rất tốt, thậm chí có thể tạo sóng rất lớn (tương tự giai đoạn cuối T5/2023)

=> VNINDEX thời điểm hiện tại đang rất giống với thời bối cảnh T5/2023 khi đã vượt kênh tích lũy với thanh khoản tốt, duy trì giao dịch trên MA20 => Càng củng cố hơn cho nhận định VNINDEX sẽ có sóng lớn mạnh mẽ tiến về 1200, 1250 hay xa hơn là đỉnh cũ 1500 điểm.

(2) Xu hướng ngắn hạn

  • Về ngắn hạn, kháng cự gần nhất của Vnindex là kháng cự quanh 1160 điểm (tương ứng đỉnh cũ tháng 9,10/2023)

  • Khi về lại vùng kháng cự này chắc chắn sẽ xuất hiện áp lực bán chốt lãi từ các nhà đầu tư kẹp hàng đã hòa vốn hoặc các nhà đầu tư trading mua được ở vùng giá thấp đã có lợi nhuận tốt

  • Dự kiến trong các phiên giao dịch tuần tới, chỉ số Vnindex sẽ tích lũy đi ngang để xử lý vùng kháng cự 1160 rồi tiếp tục bật tăng mạnh tiến về các mục tiêu xa hơn là 1200, 1250 điểm

2. Dòng tiền sẽ có sự luân chuyển qua các ngành nghề có triển vọng

  • Khi thị trường đã kéo các cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh góp phần tăng chỉ số thì hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều đã về lại vùng kháng cự nên sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ hết lực cung và sẽ có rung lắc giảm đỏ. Từ đó dòng tiền cũng sẽ chuyển dịch dần qua các cổ phiếu Midcap, đặc biệt là các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh trong năm 2024.

  • Đồng thời, chỉ số Vnindex khi tiến về lại kháng cự 1160 sẽ cần tích lũy ngắn hạn để xử lý cản, trong thời gian tích lũy thì dòng tiền cũng sẽ phân hóa và tập trung vào các cổ phiếu khỏe trên thị trường

=> Vì vậy, giai đoạn sắp tới anh chị nhà đầu tư tập trung vào tìm kiếm các cổ phiếu khỏe, cổ phiếu vượt trội để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

*NHÌN LẠI BỐI CẢNH TƯƠNG TỰ TRONG QUÁ KHỨ:

(1) Các cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng tăng trước kéo chỉ số

  • Tháng 5/2021, khi thị trường đang tích lũy trong biên độ thì dòng tiền tham gia tốt ở nhóm ngân hàng tạo ra sóng ngân hàng giúp thị trường vượt kênh tích lũy như: CTG, TCB, MBB, LPB…


=> Bối cảnh thị trường hiện tại cũng rất giống thời T5/2021 khi các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục được dùng để kéo chỉ số VNINDEX vượt kênh tích lũy 1130 điểm

(2) Dòng tiền lan tỏa sang các ngành nghề có triển vọng

  • Giai đoạn tháng 5/2021, sau khi kéo các cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, dòng tiền bắt đầu có sự dịch chuyển sang các cổ phiếu Midcap có triển vọng tăng tốt như: Chứng khoán, ANV, DXG, DGW


=> Giai đoạn hiện tại diễn biến tương tự khi cũng đã xuất hiện 1 số cổ phiếu tiếp nhận trước dòng tiền dịch chuyển sang như: KSB DGW DIG SSI… tăng giá tốt với thanh khoản bùng nổ

=> SimpleInvest cũng đã đón đầu và giải ngân thành công các cổ phiếu vượt trội tiếp nhận dòng tiền dịch chuyển sớm nhất nhờ phát hiện tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO mạnh mẽ ở các cổ phiếu này từ những nhịp đầu tiên bằng công cụ BOT SIMPLE TRADING quét tín hiệu toàn thị trường liên tục.

=> Sắp tới, BOT SIMPLE TRADING vẫn tiếp tục hoạt động quét tín hiệu liên tục realtime trong phiên để phát hiện ra các cổ phiếu mới thu hút dòng tiền chuyển dịch sớm nhất, hỗ trợ nhà đầu tư các vị thể giải ngân sớm nhất, đảm bảo tính an toàn và tối ưu lợi nhuận của vị thế mua khi mua sớm từ nền trước phiên bùng nổ với giá mua thấp (Tương tự như cách mà BOT SIMPLE TRADING phát hiện sớm DIG SSI KSB DGW…)

=> BOT tự động SIMPLE TRADING không bao giờ bỏ sót cổ mạnh. Cổ nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường => Giúp nhà đầu tư luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường. Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!

  • Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT để nắm bắt các cơ hội đầu tư vượt trội sớm nhất, hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

III. CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

  • Thị trường hiện tại đang phân hóa rõ nét (không phải giai đoạn mua gì cũng thắng nữa). Nhà đầu tư cần tập trung tìm kiếm các cổ phiếu có triển vọng về tăng trưởng KQKD trong 2024, đặc biệt phải có trạng thái DÒNG TIỀN đang tham gia tốt hoặc sắp tới sẽ tham gia mạnh mẽ => Nhà đầu tư không biết coi dòng tiền như thế nào thì có thể liên hệ trực tiếp với SimpleInvest để được hỗ trợ sử dụng công cụ phân tích dòng tiền SI PRO nhé!

  • Hiện tại, thị trường chỉ mới vượt nền tích lũy và còn cần 1 ít thời gian để xử lý cản 1155-1160. Ở khía cạnh cổ phiếu so với nền tích lũy cũng chưa tăng mạnh => CƠ HỘI LỚN để canh gom mua cho đủ danh mục trước khi thị trường vượt 1155 tăng mạnh hướng về 1200,1250 điểm

  • SimpleInvest dự kiến trong tuần tới có 3 siêu phẩm tăng mạnh trần tím, mạnh hơn cả KSB DGW… Dự kiến nhịp tăng ngắn hạn vài phiên lên đến 20%. => Hiện tại cổ phiếu vẫn chưa tăng nhiều và còn điểm mua đẹp để nhà đầu tư giải ngân. Nhà đầu tư có nhu cầu nhận cổ phiếu có thể liên hệ trực tiếp để vào room khách hàng giải ngân cùng đội ngũ nhé!

=> SimpleInvest sẽ liên tục bám sát thị trường và các cổ phiếu dựa trên các tín hiệu và BOT tự động SimpleTrading để phát hiện ra điểm mua sớm nhất khuyến nghị tặng cho nhà đầu tư tham khảo hoàn toàn MIỄN PHÍ. Nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo lệnh hãy LIÊN HỆ TRỰC TIẾP để được hỗ trợ nhé!

Room cộng đồng: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường

THAM KHẢO LẠI VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT BÊN DƯỚI: