**Thị trường xanh vỏ đỏ lòng – Khối ngoại bán ròng. Ngành nào sẽ được kéo vào ngày mai?**

Sau khi có 2 phiên giao dịch giảm điểm, VN-Index đã lấy lại được sắc xanh nhờ sức kéo của nhóm cổ phiếu trụ, thị trường xanh vỏ đỏ lòng khi chỉ có 172 mã tăng trong đó có đến 216 mã giảm và 48 mã tham chiếu. Việc thị trường không có dòng dẫn dắt và dòng tiền bất ngờ kéo nhóm ngân hàng và VN30 vào cuối phiên cho thấy đây có lẻ là mục đích giết short của “nhà cái”. Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 4 trong tuần và tính hiệu có vẻ chưa muốn dừng lại.

Dòng tiền hôm nay tập trung vào nhóm cổ phiếu BĐS KCN với thông tin “cở trói” cho khu công nghiệp tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Hay quyết định của UBND tỉnh Bình Dương cho phép NTC thuê đất thực hiện dự án KCN Nam Tân Uyên mở khiến cho giá các cổ phiếu BĐS KCN được hưởng lợi tăng mạnh.

Thị trường có trả điểm vào ngày mai? Ngành nào sẽ hút dòng tiền?

Việc hồi phục với khối lượng thấp và chủ yếu là do cổ phiếu trụ đỡ của thị trường do đó vẫn có khả năng thị trường trả điểm vào ngành mai khi dòng tiền không ủng hộ. Tuy nhiên xác suất cao thị trường sẽ sideways trong biên độ 8 điểm là tính hiệu tích cực, hoặc có thể bậc tăng trở lại sau khi chạm đường MA100 – Mình vẫn nghiêng về kịch bản sideways trong biên độ 8 điểm hơn.

Về dòng tiền, dòng tiền hiện tại đang có xu hướng luân chuyển giữa nhiều nhóm ngành, có thể ngày mai dòng tiền sẽ quay trở lại với dòng chứng khoán do câu chuyện hạ lãi suất của Sbv hoặc với nhóm ngành đầu tư công khi vẫn đang giữ giá rất tốt ở 2 phiên điều chỉnh trước đó.

Thảo luận về thị trường ngày mai cùng VOI nhé mọi người! Chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ.