Thị trường xe điện Đông Nam Á - VinFast đứng thứ nhì

Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Chuyên trang Reuters dẫn báo cáo từ Counterpoint Research cho biết mảng xe điện tại khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến đà tăng trưởng vượt bậc. Trong số này, BYD là hãng xe điện dẫn đầu về doanh số, còn VinFast đứng ngay sau về lượng tiêu thụ.

Xe điện tăng trưởng tốt

Cụ thể, số liệu từ Counterpoint Research cho hay doanh số xe điện tại Đông Nam Á trong quý I đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ở chiều hướng ngược lại, doanh số ôtô động cơ đốt trong lại chứng kiến mức sụt giảm 7%.

“Khi các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc tụt hậu trên tiến trình điện hóa, những đối thủ Trung Quốc đang bước vào và giành lấy thị phần”, nhà phân tích Abhik Mukherjee của Counterpoint Research nhận định.

Theo ông Abhik Mukherjee, hơn 70% doanh số xe điện tại khu vực Đông Nam Á trong quý đầu năm thuộc về các hãng xe Trung Quốc, dẫn đầu bởi BYD. Hồi năm ngoái, có khoảng 75% tổng lượng xe điện bán ra tại khu vực này là sản phẩm của các nhà sản xuất ôtô đến từ Trung Quốc. VinFast bán chạy thứ nhì khu vực

Theo Reuters, VinFast đang là hãng xe điện bán chạy thứ nhì khu vực, tuy nhiên tỷ trọng doanh số của hãng xe điện Việt Nam không được đề cập chi tiết.
image

2 Likes