Thịt heo món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình của người dân Việt Nam - Giá heo tăng nên múc gì?

Chào buổi chiều những ngày đầu tháng 7/2024 ACE nha,

Hôm nay tui lại tiếp tục lên bài để khuyến nghị các ACE tham khảo cơ hội đầu cơ tiềm năng đối với cổ phiếu trong ngành chăn nuôi top đầu Việt Nam đó là DBC.

Vậy cổ phiếu DBC có gì để chúng ta kì vọng vào dòng tiền đầu cơ trong nửa sau năm 2024?

21. Giá heo hơi liên tục tăng mạnh trong bối cảnh giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thấp. Từ đầu năm 2024 đến nay trên thị trường khắp các tỉnh từ Bắc vào Nam, giá heo hơi đã liên tục tăng. Tính tại ngày hôm nay, giá heo hơi giao tại các nhà máy vượt vùng 58.000 đồng/kg. Vùng giá xuất heo hơi này giúp người chăn nuôi có lãi khá tốt. Hiện tại, Dabaco là một trong những tập đoàn chăn nuôi có đàn lợn đông TOP đầu cả nước. Công ty hiện có nhiều trang trại nuôi lợn tại các tỉnh thành như Phú Thọ, Thanh Hóa… Bên cạnh giá heo hơi đầu ra tăng cao, giá nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi (ngô, đỗ tương…) lại ở vùng thấp nhất nhiều năm. Dabaco có nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi quy mô lớn để đáp ứng nguồn thức ăn cho đàn lợn của tập đoàn và bán ra thị trường. Giá nguyên liệu đầu vào thấp giúp giá thành chăn nuôi của Dabaco thấp hơn trước đây giúp nhà đầu tư kỳ vọng biên lợi nhuận gộp tăng cao. Không những thế, giá sản xuất thức ăn chăn nuôi thấp kéo theo nhu cầu tái đàn tăng và lượng thức ăn bán ra gia tăng giúp nâng cao doanh thu cho tập đoàn.
2. Nhà đầu tư kỳ vọng là vaccine dịch tả lợn châu Phi được công ty nghiên cứu thành công chờ ngày sản xuất thương phẩm. Vaccine dịch tả lợn châu Phi DACOVAC-ASF2 hiện đang trong giai đoạn thẩm định cuối cùng của cơ quan chức năng trước khi cấp giấy chứng nhận lưu hành. Đây là một trong 3 mã vaccine phòng chống dịch tả lợn châu Phi được triển khai tại Việt Nam.
3. Dabaco đang hợp tác sâu với nhiều đối tác cùng ngành nước ngoài và cũng đang nhận được sự quan tâm tích cực của khối ngoại trên thị trường tài chính. Việc nhiều đối tác cùng ngành đang quan tâm đến Dabaco trên phương diện ngành nông nghiệp, vaccine cũng như cổ phiếu đang tạo hiệu ứng lan tỏa đáng kể thương hiệu Dabaco tới cộng đồng nhà đầu tư ngoại.

Kết luận: Với DBC thì tui chỉ quan tâm yếu tố số (1) là chính vì yếu tố số 1 đang là thứ quyết định đến KQKD của DBC. Còn các yếu tố sau thì tui chưa đánh giá cao về hiệu quả kinh tế đem lại cho DBC.

8 Likes

Biểu đồ thể hiện xu hướng tăng giá của giá heo hơi từ đầu năm 2023 đến nay.

2 Likes

Chúng ta lưu ý rằng: Chi phí mà các doanh nghiệp chăn nuôi sẽ đạt điểm hòa vốn ở mức 50-55k/1 kg.


Giá thức ăn chăn nuôi đi ngang vùng đáy,

3 Likes

Đây là quy mô con giống của DBC.

1 Likes

Đồ thị giá của DBC đang chuẩn dần kết thúc nhịp điều chỉnh. Giá cổ phiếu đang tích lũy với áp lực cung bán tương đối thấp. Gom mua tốt cho mục tiêu 40.

1 Likes
1 Likes

dbc vẫn mua gom tốt chứ ad

1 Likes

Mình đang theo dõi chứ chưa mua nhé.

Giá heo đang điều chỉnh, đợi một thời gian nữa quay alị múc DBC.

6 tháng cuối năm cổ phiếu Heo lên ngôi.

Cập nhật giá heo nhé cả nhà

DBc vẫn ở nền giá, tuy nhiên để mua mới cho lợi nhuận tốt thì chưa phải lúc.

Một chút cập nhật ngày mới cho cổ đông DBC:

DBC về 25 thì ngon.

DBC đang trên đường đi tìm đáy mới để chuẩn bị cho sóng giá heo tăng trươc tết Nguyên đán năm 2025. Tiếp tục theo dõi.

Nay DBC bắt đầu chốt ngày nạp tiền vào mua quyền mua giá 15k => Cổ phiếu dừng giảm và xây vùng đáy.