Thời điểm tốt để đón game thoái vốn quay trở lại

  • Về cơ bản:
  1. PGB là ngân hàng có mức VĐL nhỏ nhất trong số các Ngân hàng đang niêm yết/đăng ký giao dịch, đồng thời ngân hàng không hề tăng vốn trong suốt 12 năm qua cũng như chưa có kế hoạch tăng VĐL cho năm 2022, điều này phần nào làm giảm năng lực cạnh tranh của PGB. Tuy nhiên, cũng vì không tăng vốn nên nguồn LNST chưa phân phối của PGB tính đến 30/6/2022 đã lên đến hơn 1.000 tỷ đồng, đây là nền tảng rất quan trọng để PGB có thể đẩy mạnh tăng trưởng trong tương lai vả về vốn và quy mô HĐKD.

2. KQKD 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận tăng trưởng tốt so với quá khứ:

  • Lộ trình thoái vốn của PLX tại PGB sắp về đích là cú huých quan trọng với thị giá cổ phiếu:
    PLX hiện là cổ đông lớn nhất tại PGbank với tỷ lệ sở hưu 40%, tương ứng 120 triệu cp. Với tỷ lệ sở hữu lớn và định hướng thoái toàn bộ, triển vọng thoái vốn của Petrolimex tại PGBank được đánh giá là rất khả quan trong bối cảnh việc xin cấp phép thành lập ngân hàng mới gần như là điều bất khả thi. Cuối năm 2021 cũng có nhiều thông tin về thương vụ này, bao gồm cả đồn đoán về giá khởi điểm đấu giá có thể lên đến 5x.

Chi tiết câu chuyện về PGB em chia sẻ tại đây: PGB (PGBank): Thời điểm tốt để đón game thoái vốn quay trở lại

sắp thoái chưa nhỉ, giá thoái nghe đâu 5x

đã có nghị quyết

giá hơi bèo so với kỳ vọng bác ạ, an ủi là thôi thì thị trường từ đó đến nay các cp giảm 50-70%, hold PGB 22 hy vọng hòa vốn là cũng hơn hold cp khác :((((