Thói quen “xả hàng” sau Tết của khối ngoại!

Thói quen “xả hàng” sau Tết của khối ngoại!

Trong 5 năm trở lại đây, nhà đầu tư nước ngoài thường có xu hướng bán ròng mạnh tay giai đoạn sau Tết Nguyên đán (tháng 2-3 dương lịch).

Theo thống kê, nhà đầu tư nước ngoài đã có 4 năm liên tiếp bán ròng trong tháng 2 và nhiều khả năng sẽ còn tiếp nối trong năm nay khi động thái xả hàng của khối ngoại đang có dấu hiệu gia tăng gần đây. Nhìn chung, trong 5 năm từ 2020, nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng bán ròng mạnh tay giai đoạn sau Tết Nguyên đán (tháng 2-3 dương lịch).

[​IMG]
Động thái xả hàng sau Tết của khối ngoại một phần nào đó mang tính chốt lời khi thị trường thường khởi sắc với hiệu ứng tháng Giêng. Thực tế, VN-Index cũng đã tăng gần 10% từ đầu năm 2024. Vì thế, áp lực chốt lời của khối ngoại cũng là điều dễ hiểu sau khi đã mua ròng giai đoạn trước Tết thường rơi vào tháng 1 dương lịch.

Dòng vốn nước ngoài dự báo vẫn bán ròng trên thị trường niêm yết vì câu chuyện chênh lệch lãi suất. Năm 2024, chênh lệch lãi suất giữa đồng USD và VND vẫn tiếp tục diễn ra và NHNN sẽ tiếp tục giữ vững lãi suất thấp hiện nay.

Về dài hạn, câu chuyện nâng hạng thị trường lên mới nổi được kỳ vọng sẽ là yếu tố quan trọng góp phần thu hút dòng vốn ngoại đến với chứng khoán Việt Nam.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813