Thông Tin Hàng Ngày - Tín Phong Chứng Khoán

, , , , , , , , ,

Phụ huynh ‘rớt tim’ vì điểm chuẩn lớp 10 ‘nhảy múa’ hơn sàn chứng khoán

hpg

Sáng sớm vẫn thấy nhà trường “niêm yết” điểm chuẩn lớp 10 là 37, phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. Nhưng khoảng 10h, điểm chuẩn “nhảy” lên mức 38 và 10h30 đã lên đến 38,5 điểm.

Ngỡ ngàng, choáng váng là cảm giác của không ít phụ huynh trong cuộc đua giành chỗ học cho con vào lớp 10 năm nay khi cánh cửa trường công lập đã khép lại.

Chị Trịnh Hương Giang (Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi biết con bị trượt cả 3 nguyện vọng lớp 10 công lập, tôi đã lên mạng tìm thông tin tuyển sinh của các trường ngoài công lập tự chủ.

Ưu tiên của tôi là những trường ở gần nhà cho con tiện đi lại. Qua tìm hiểu, thấy Trường THPT Hoàng Cầu cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên được đánh giá chất lượng lại gần nhà nên tôi bắt đầu hành trình nộp hồ sơ cho con dù trường chưa công bố mức điểm chuẩn”.

Rút kinh nghiệm từ việc tuyển sinh của các trường công lập tự chủ tài chính khác tại Hà Nội, chị Hương Giang cũng mang hồ sơ cho con đến xếp hàng ở trường THPT Hoàng Cầu từ 6h ngày 5/7. Tuy nhiên đến nơi, chị nhận ra ngay mình đã chậm chân vì có hàng trăm người đi từ 0h. Vì vậy phụ huynh này phải chờ ở cổng để đợi lượt phát số thứ tự tiếp.

“Buổi sáng, khi chờ ở cổng nộp hồ sơ, chúng tôi thấy phụ huynh bảo nhau trường công bố mức điểm là 37. Tôi yên tâm vì con được 38,25 điểm. Thế nhưng khoảng 10h đã thấy điểm chuẩn “nhảy” lên mức 38 và 10h30 lên 38,5.

Tôi “rớt tim” khi điểm chuẩn lại nhảy múa như sàn chứng khoán, đang từ đỗ, chỉ sau vài giờ lại thành xem thêm tại facebook

Nhịp đập Thị trường 06/07: Large Cap kéo VN-Index giảm nhanh.
Cập nhập thị trường ngày

VN-Index bất ngờ giảm sâu sau 11h do hàng loạt cổ phiếu vốn hóa tỷ đô giảm giá. Ngôi sao sáng trong nhóm này là GAS dù vẫn tăng 1.6% vào cuối phiên nhưng rõ ràng là không đỡ nổi chỉ số. Diễn biến của VNindex cũng khiến HNX Index giảm sâu trở lại, thậm chí thấp nhất phiên sáng, và UPCoM-Index rơi về tham chiếu.

Sàn HOSE có gần 60% số lượng cổ phiếu giảm giá vào cuối phiên sáng, tăng gấp rưỡi so với khoảng giữa phiên. Ngược lại, số lượng tăng giá chỉ còn chiếm chưa đến 30%. Các nhóm ngành lớn như ngân hàng, BĐS, sắt thép, xây dựng, thực phẩm, điện… đều có số cổ phiếu giảm giá chiếm quá bán. Chứng khoán là nhóm lớn nhưng lẻ loi còn nhiều mã tăng giá. Thanh khoản giảm đáng kể so với sáng qua. Khối ngoại bán ròng khoảng xem thêm tại đây

Thị trường dow mạnh (với nhiều NĐT ko quá bất ngờ - vì vào nhịp chỉnh). Hôm nay nhiều giá đỏ, cá biệt có cp ngành CK bị xả mạnh (có cp bị bán hàng trăm triệu với giá sàn). Một cuộc tháo chạy và chốt bằng mọi giá. Phiên mai có lẽ là phiên thử thách. Đợt sóng vừa rồi 2 ngành BANK và CK cũng kéo TTCK lên chút nhưng đã ko giữ đc nhịp. Có lẽ TTCK để quay lại chu kỳ tăng vần đổi trụ. Sẽ có sự phân hóa ngay trong ngành. Cp nào tốt vẫn xanh và các cp có vấn đề /làm ăn kém sẽ bị xả mạnh. Hôm nay bảng điện tử đã chỉ ra các cp tốt

1 Likes

Vì sao chứng khoán chưa hấp dẫn dù lãi suất tiết kiệm đã giảm?

Tín Phong chứng khoán là một trong những người broker tốt nhất tại công ty chứng khoán VPS. Với phương pháp đầu tư “Đi trước thị trường 3 bước”, Tín Phong chứng khoán ghi nhận mức tăng lợi nhuận trung bình 30%/năm!

Kênh tiền gửi ngân hàng đã giảm sức hút đáng kể nhưng chưa đủ giúp VN-Index thăng hoa, do bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp kém sáng và dòng tiền thận trọng.
Hai tháng qua, VN-Index ghi nhận đà phục hồi tốt từ 1.031 điểm lên 1.140 điểm. Đồng thời, thanh khoản cũng được cải thiện. Riêng trên HoSE, những phiên giao dịch 18.000-20.000 tỷ đồng xuất hiện nhiều hơn, tăng mạnh so với mức 11.000-12.000 tỷ đồng tháng 5.
Tuy nhiên, thị trường chững lại trong những phiên gần đây, VN-Index phần lớn quanh 1.125-1.135, thanh khoản cũng giảm về 12.000-14.000 tỷ đồng.

Kết quả này được giới phân tích cho là đáng thất vọng khi chứng khoán vừa qua nhận nhiều thông tin tích cực như CPI Mỹ tháng 5 tăng thấp nhất 2 năm, Fed giữ nguyên lãi suất, Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất lần thứ tư liên tiếp, Quy hoạch điện VIII được phê duyệt, thuế VAT giảm. Trong đó, lãi suất tiết kiệm kém hấp dẫn hơn khi liên tục giảm được xem là điều kiện cần quan trọng giúp chứng khoán khởi sắc đã có. So với tháng 10-11/2022 (sau biến cố ngân hàng SCB), lãi suất huy động cao nhất đã giảm từ 11-12% về 6-7,5% một năm. Mức 8% một năm gần như vắng bóng.

Nhìn nhận về diễn biến này, ông Nguyễn Tuấn Anh, người có 16 năm kinh nghiệm với chứng khoán và hiện là Chủ tịch FinPeace – đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo và đầu tư cá nhân, đánh giá thị trường đang chịu tác động trái chiều từ hai yếu tố: Một bên là sự hỗ trợ tích cực từ chính sách, một bên là tình hình kinh doanh chưa hồi phục.

Các số liệu thống kê cho thấy sức khỏe nền kinh tế còn xem thêm tại đây

Nhịp đập Thị trường 07/07: Bật tăng mạnh về cuối phiên

Cập nhập thị trường ngày

Phe mua thắng thế trở lại, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên chiều. Kết phiên hôm nay, VN-Index tăng tới gần 12 điểm lên mức 1,138.07 điểm. HNX-Index tăng 0.74 điểm, đạt 225.82 điểm

Tín Phong chứng khoán là một trong những người broker tốt nhất tại công ty chứng khoán VPS. Với phương pháp đầu tư “Đi trước thị trường 3 bước”, Tín Phong chứng khoán ghi nhận mức tăng lợi nhuận trung bình 30%/năm!

VCB là mã có đóng góp lớn nhất cho đà tăng của VN-Index phiên hôm nay. Mã này tăng hơn 4% lên mức 105,000 đồng/cp, kéo chỉ số tăng hơn 5 điểm.

Khá nhiều mã ngân hàng như VPB, BID, SHB, CTG, MBB cũng góp sức vào đà tăng tuy không thể so đà tăng với VCB.

Cổ phiếu bán lẻ có một phiên dẫn đầu đà tăng so với các nhóm ngành khác. MWG bật tăng hơn 5%, VGC tăng 3.4%, HAX tăng 3%, FRT cũng tăng nhẹ gần 1%.

Song hành là nhóm chế biến thủy sản nhờ nhịp tăng của xem thêm tại đây

146.000 Tài Khoản Chứng Khoán Được Mở Trong Tháng 6

Cùng với đà phục hồi điểm của thị trường chứng khoán, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 6 cũng gia tăng mạnh. Trước đó, tháng 5 vừa qua, thị trường đã đón thêm loạt nhà đầu tư mới tham gia.

Ngày 7.7, thống kê của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho thấy, riêng trong tháng 6, nhà đầu tư trong nước đã mở mới gần 146.000 tài khoản chứng khoán. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới của nhà đầu tư trong nước tăng mạnh, sau khi chạm đáy vào tháng 4 vừa qua (chỉ khoảng 23.000 tài khoản mở mới).

Tính đến cuối tháng 6, tổng số tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước đã vượt mức 7,25 triệu tài khoản, tương đương khoảng hơn 7,2% dân số. Trong khi đó, số lượng tài khoản chứng khoán của các tổ chức mở mới chỉ dừng lại ở xem thêm tại trang Chứng Khoán Tín Phong

Sinh viên thi đầu tư chứng khoán, lãi ròng 40% sau 1 tháng

Tín Phong chứng khoán là một trong những người broker tốt nhất tại công ty chứng khoán VPS. Với phương pháp đầu tư “Đi trước thị trường 3 bước”, Tín Phong chứng khoán ghi nhận mức tăng lợi nhuận trung bình 30%/năm!

Từ số tiền giả định 500 triệu đồng, các thí sinh thi tài đầu tư chứng khoán. 40 bạn tạo ra giá trị tài sản ròng tốt nhất trong gần 3.200 thí sinh vào chung kết.

Cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc” do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Vietstock và Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) tổ chức.

Có gần 3.200 thí sinh là sinh viên của hơn 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia. Mỗi thí sinh được cấp một tài khoản chứng khoán giả định với số tiền 500 triệu đồng ở vòng đầu với yêu cầu cần đầu tư cổ phiếu, quản lý danh mục đầu tư tạo lãi ròng.

40 bạn có giá trị tài sản ròng cao nhất, không vi phạm luật chơi tiếp tục tranh tài chung kết. Nhóm thí sinh này đều có kết quả vượt trội với tỉ suất xem thêm tại facebok Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

Liên hệ: 0905037293

Live stream Youtube lúc 20:30 tại đây kênh Chứng Khoán Tín Phong

VN-Index có chuyển biến đáng chú ý sau khoảng thời gian giằng co sau giờ nghỉ trưa. Cụ thể, tính đến 14h15, VN-Index đang tăng hơn 10 điểm, giao dịch ở mức 1,147 điểm, thanh khoản cũng sôi động hơn so với phiên sáng. Toàn thị trường hiện đang có 529 mã tăng và 256 mã giảm.

Nhịp tăng tốc của VN-Index xuất phát từ nhóm cổ phiếu Large Cap, đáng chú ý nhất là BID đang leo dốc với mức tăng 5.3% khi lực cầu “ồ ạt” đổ vào cổ phiếu này. BID hiện đang khớp hơn 4.3 triệu cp, mức cao nhất kể từ đầu năm 2023. Theo sau là các mã xem thêm tại đây

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Live stream Youtube lúc 20:30 tại đây kênh Chứng Khoán Tín Phong

1 Likes

Chứng Khoán Tín Phong Live Stream tại Youtube.

Anh Chị Ghé Qua Đặt Câu Hỏi Để Team Giải Đáp Thắc Mắc Nhé.
Cảm Ơn Anh Chị Nhiều. Cả Nhà Buổi Tối Vui vẻ.

Cộng đồng mạng tranh luận về logo Vinamilk mới - Tín Phong Chứng Khoán

Logo Vinamilk vừa thay đổi từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ, sử dụng nền xanh đậm gây nhiều ý kiến trái chiều về tính thẩm mỹ hay khả năng in ấn.

Logo Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Theo giải thích từ đại diện hãng, chữ “Vinamilk” được viết nét tay, tổng thể logo “đơn giản mà táo bạo”. Ẩn trong logo mới là nét cười (ở chữ “i”) và hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ “a”, dưới chân biểu trưng mới là chữ “Est 1976” viết tách rời nhau. Tất cả phần chữ được thể hiện bằng màu trắng, sử dụng nền xanh tím (màu xanh lam pha sắc đỏ) khá tối.

Tín Phong chứng khoán là một trong những người broker tốt nhất tại công ty chứng khoán VPS. Với phương pháp đầu tư “Đi trước thị trường 3 bước”, Tín Phong chứng khoán ghi nhận mức tăng lợi nhuận trung bình 30%/năm!

Theo một số chuyên gia về thiết kế, logo Vinamilk mới theo hướng đơn giản hóa, ứng dụng những yếu tố có sẵn - những đặc điểm của trường phái tối giản (Minimalism). Với phương châm “càng ít càng tốt”, trường phái thiết kế này trông tưởng chừng dễ dàng, nhàm chán nhưng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Hiện nay, nhiều thương hiệu quốc tế cũng xem thêm tại facebok Chứng Khoán Tín Phong


cre: thanhnien.vn

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

Liên hệ: 0905037293

Live stream Youtube lúc 20:30 tại đây kênh Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán

Ngành chứng khoán đang bật tăng và là trụ chính kéo thị trường. Trong nhóm đáng chú ý có HCM (30,550; 500; 1.66%); SSI (28,300; 800; 2.91%); VDS (15,500; 600; 4.03%); VND (17,950; 200; 1.13%). Có thể sự tích cực đến từ việc các công ty chứng khoán sẽ có một kết quả kinh doanh quý 2 vươt trội so với quý 1.

Cổ phiếu ngành dệt may đang có sóng, GIL (31,400; 900; 2.95%); GMC (9,150; 160; 1.78%); KMR (4000, 60; 1.52%); MSH (38,700; 550; 1.44%); TDT (7,900; 100; 1.28%) là những cổ phiếu chú ý.
Ngoài ra, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay (phấn đấu giảm ít nhất khoảng từ 1.5 - 2%) nghiên cứu, thực hiện áp dụng đối với cả khoản vay mới và đang còn dư nợ. Xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn (cả năm khoảng 13 - 15%, trường hợp thuận lợi thì có thể tăng cao hơn) và công bố ngay bằng biện pháp, hình thức phù hợp, hiệu quả chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại đến hết năm 2023, bảo đảm đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho nền kinh tế. Rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn cho người vay, bảo đảm tăng khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Cổ phiếu ngành xây dựng đang xem thêm tại facebok Chứng Khoán Tín Phong

cre: vietstock
Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Video Mới lúc 19:30 - Livestream 20:30

Xem video Youtube tại đây => Chứng Khoán Tín Phong
Xem Bài Viết Facebook tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Nhịp đập Thị trường 12/07: Giao dịch trầm lắng, thị trường liên tục trồi sụt

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 2.43 điểm (+0.21%), đạt 1,154.20 điểm; HNX-Index giảm 0.33 điểm (-0.15%), xuống còn 228.88 điểm. Độ rộng toàn thị trường cần bằng với 383 mã tăng và 399 mã giảm. Rổ VN30 cũng phân hóa mạnh với 15 mã giảm, 14 mã tăng và 1 mã tham chiếu.

Thanh khoản thị trường suy yếu. Cụ thể, khối lượng giao dịch của VN-Index chỉ đạt 788 triệu đơn vị, tương đương 16.6 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 101 triệu đơn vị, tương đương 1.6 ngàn tỷ đồng.

Tâm lý thận trọng tiếp tục chi phối và khiến thị trường giao dịch trồi sụt trong phiên chiều. VN-Index di chuyển quanh mốc tham chiếu với biên độ hẹp do sự phân hóa của nhóm cổ phiếu Large Cap. Kết phiên, các mã VHM (+2.23%), VCB (+0.97%) và VIC (+1.18%) là những mã đóng góp tích cực nhất cho chỉ số với 3 điểm tăng. Ngược lại, đối trọng là sắc đỏ của các mã HPG (-1.1%), VPB (-1.26%) và CTG (-0.99%) với hơn 1.2 điểm giảm.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giao dịch kém sắc hơn khi nằm dưới tham chiếu. Trong đó, VIF (+3.57%), HTP (+6%) và DNP (+4.41%) là những mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số. Ngược lại, CEO (-5.07%), NVB (-2.7%) và CDN (-7.91%) là những mã tác động tiêu cực nhất.

\ 540x140

Bảo hiểm là ngành giao dịch sôi động nhất thị trường với sắc xanh trên diện rộng. Trong đó, ông lớn BVH tăng 2.97% lên mức 46,850đ/cp cùng thanh khoản cao trên 1.97 triệu cp; VNR tăng 1.97% lên mức 25,900đ/cp; các mã BIC, BMI và PVI nhích nhẹ dưới 1%, trong khi các mã MIG, PRE và PTI dừng tại tham chiếu, PGI là mã duy nhất giảm đỏ với mức giảm 1.54%.

Tại nhóm bất động sản, tâm lý tích cực nhen nhóm trở lại sau những động thái cởi trói của Chính phủ như ban hành Nghị định 35 gần đây. Giới chuyên gia kỳ vọng điều này sẽ tạo cú hích cho thị trường bất động sản cả nước nói chung và phân khúc đất nền nói riêng.

Thị trường đất nền được dự báo từ quý 3 đến cuối năm nay sẽ bắt đầu “ấm” hơn, giao dịch trở lại với xu hướng giá ổn định hoặc tăng nhẹ. Kết phiên, VHM tăng 2.23% lên mức 55,100 đ/cp; VIC tăng 51,400 đ/cp; VRE tăng 2.93% lên 28,100 đ/cp, PDR tăng 3.8% lên 19,100 đ/cp; HDC tăng 1.04% lên 29,200 đ/cp… Trong khi đó, các mã có thị giá nhỏ đa phần đều giảm như EVG (-1.43%), HAR (-0.46%), HQC (-1.42%), ITA (-1.34%), LDG (-0.79%), QCG (-0.73%)…

Ở chiều ngược lại, sắc đỏ bao trùm lên các ngành chăm sóc sức khỏe, vận tải kho bãi, vật liệu xây dựng, sản xuất hàng gia dụng, sản xuất máy móc thiết bị…

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng tổng cộng 440 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó STB (163 tỷ đồng) và DGC (94 tỷ đồng) là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 12 tỷ đồng, trong đó PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất với giá trị 10.7 tỷ đồng.

Cập nhập thị trường ngày


cre: vietstock

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Kính Chào Anh/Chị/Em

Tối Nay Chứng Khoán Tín Phong tiếp tục Live Stream
Phân Tích - Trả Lời Câu Hỏi - Khuyến Nghị - Tư Vấn

Phát Trực Tiếp Tại Youtube Chứng Khoán Tín Phong. Cả nhà bỏ chút thời gian vào phiên live để được tư vấn miễn phí nhé.

Chúc Anh/Chị/Em buổi tối bình an.
xem live tại đây

Nhịp đập Thị trường 13/07: VN-Index tiếp tục tăng điểm nhờ Large Cap

VN-Index tăng nhẹ trở lại kể từ giữa phiên sáng, đến cuối phiên kết tại 1.161 điểm, tăng gần 7 điểm dù chưa phải là mức tăng tốt nhất. Tuy vậy sàn HOSE vẫn chỉ có chừng 60% số cổ phiếu tăng giá, và gần 25% giảm giá. Chỉ số nhóm VN30 cũng đang có hiện tượng giảm vào cuối phiên. Large Cap vẫn là lực lượng chính đỡ VN-Index sáng nay, nhất là GAS và MSN, nhưng đang có diễn biến khá tiêu cực ở nhóm ngân hàng, thực phẩm hay sản xuất điện. Khối ngoại tăng bán nhưng tổng thể vẫn mua ròng nhẹ.

Chỉ số nhóm VN30 tăng yếu hơn VN-Index và thậm chí có xu hướng giảm trong nửa cuối phiên sáng nay, dù nhóm này có 16 mã tăng giá, vs chỉ 6 giảm vào cuối phiên.

Thực tế hơi khó để tìm hiểu xem cổ phiếu nào đã kéo lùi chỉ số nhóm này trong những phút cuối. Trong 6 mã giảm này, có 3 đại gia vốn hóa thuộc loại lớn nhất sàn HOSE là VIC, HPG và VNM. Ngược lại, MSN và GAS là 2 đại gia tăng giá mạnh trong nửa cuối phiên, nhất là GAS được kéo sau 11g. Một số mã khác như MWG hay VHM cũng giữ được mức tăng khá ổn định.

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE đang có diễn biến xấu dần đi khi nhiều cổ phiếu như ACB, VIB, CTG, STB… đang quay lại điểm tham chiếu xuất phát, trong khi EIB, BID, HDB hay SHB vẫn tiếp tục giảm. LPB luôn giữ mức tăng giá tốt nhất nhóm, nhưng cũng chỉ tăng hơn 2%, còn những mã tăng giá khác, trong đó có cả VCB, đều tăng yếu.

Cổ phiếu GAS bất ngờ được đẩy mạnh trong gần 15 phút cuối phiên sáng, và tăng 2.4% cuối phiên. Mức tăng của GAS dường như còn gây bất ngờ cho những tên tuổi khác trong => Chứng Khoán Tín Phong


cre: vietstock

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán

Cập nhập thị trường ngày

Nhịp đập Thị trường 14/07: Nhóm bất động sản đảo chiều.

Ngành ngân hàng đang giảm 0.54%, chỉ còn 4 cổ phiếu đang xanh EIB (20,500; 250; 1.23%); EVF (9,620; 260; 2.78%); MBB (18,500; 150; 0.82%); NVB (14,200; 100; 0.71%) còn lại đều đỏ và vàng. Trong đó đáng chú ý, STB đang giảm tới 5% (28,500; -1,500).

Ngành bất động sản đang đảo chiều, đa phần các cổ phiếu giảm nhẹ so với đà tăng phiên sáng khi đang giảm 0.5%; VIC đang giảm 0.39% và VHM đang giảm 0.53%. Cổ phiếu ngành dược cũng có nhiều cổ phiếu giảm khá sâu DHG (129,200; -2,900; -2.2%); DMC (63,000; -2000; -3.08%); DVM (14,900; -500; -3.25%).

VN-Index tăng 0.77 điểm (0.07 %) lên 1,166.19 điểm. VN30 tăng 2.15 điểm (0.19%), khớp ở mức 1,158.26 điểm. HNX-Index tăng 0.86 điểm (0.37%) lên 230.83 điểm, UPCoM tăng 0.08 điểm (0.09%) lên 86.29 điểm. Trên sàn HOSE tỷ lệ số cổ phiếu tăng giá / số cổ phiếu giảm giá là 199 (2 cổ phiếu trần)/131 (0 cổ phiếu sàn). Tỷ lệ này ở sàn HNX là 61 (5 cổ phiếu trần)/45 (26 cổ phiếu sàn).

Trong rổ VN30 đang có 5 cổ phiếu tăng giá /17 cổ phiếu giảm giá. FPT (77.8; 2,000; 2.6%); MBB (18.65; 300;1.6%), HDB (18.75; 150; 0.8%) đang dẫn đầu đà tăng. Trong khi đó GVR (21.4; -250; -1.2%), MWG (48.85, -500; -1%); BCM (80.3; -700; -0.9%) là những cổ phiếu dẫn đầu đà giảm.

Xem Thêm Tại => Chứng Khoán Tín Phong


cre: vietstock

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán

HNX đình chỉ giao dịch hai cổ phiếu ‘họ’ FLC ngay khi chuyển sang UPCoM

Sau khi được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UPCoM, hai cổ phiếu “họ” FLC đã bị HNX đình chỉ giao dịch ngay trong ngày giao dịch đầu tiên.

Ngày 12/7, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) có quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch hai cổ phiếu cùng nằm trong hệ sinh thái FLC là AMD và GAB. Cụ thể, HNX chấp thuận cho CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone được đăng ký giao dịch hơn 163,5 triệu cổ phiếu AMD, với ngày giao dịch đầu tiên là ngày 19/7 và mức giá tham chiếu chào sàn 1.100 đồng/cp.

Tương tự, HNX cũng chấp thuận cho CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý Tài sản FLC được đăng ký giao dịch hơn 14,9 triệu cổ phiếu GAB, với ngày giao dịch đầu tiên là ngày 19/7 và giá tham chiếu chào sàn 196.400 đồng/cp.

Tuy nhiên, trong cùng ngày, HNX cũng có quyết định đưa hai cổ phiếu AMD và GAB vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 19/7. Với lý do các tổ chức đăng ký giao dịch trên là công ty bị huỷ bỏ niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định.

Bên cạnh đó, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, các công ty trên phải gửi văn bản cho HNX giải trình nguyên nhân, đưa ra phương án khắc phục tình trạng bị đình chỉ giao dịch.

Trước đó, cuối tháng 6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã có quyết định huỷ niêm yết cổ phiếu GAB và AMD từ ngày 7/7 do các công ty vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Xem thêm tại đây => Chứng Khoán Tín Phong


cre: vietnambiz

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

TPO - VN-Index xác lập mốc cao mới trong năm 2023, khép lại tuần giao dịch vừa qua với cả 5 phiên tăng điểm. Tuần tới, nhiều góc nhìn ủng hộ cho xu hướng đi lên của thị trường, dù rung lắc có thể diễn ra khi kết quả kinh doanh quý II dần được công bố.

VN-Index chinh phục mốc 1.200 điểm?

video mới tại đây

Tuần qua, chứng khoán Việt Nam khởi sắc với 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Diễn biến này đồng pha với chứng khoán thế giới, nhờ số liệu lạm phát tích cực tại Mỹ và áp lực tỷ giá hạ nhiệt. Cụ thể, lạm phát tại Mỹ tháng 6/2023 giảm nhanh và thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế làm dấy lên kỳ vọng FED sẽ chỉ còn một đợt tăng lãi suất cuối cùng trong năm nay (trước đó thị trường lo ngại FED có thể còn 2-3 đợt tăng lãi suất nữa). Sau thông tin này, thị trường chứng khoán toàn cầu đã có diễn biến khá tích cực, đồng thời chỉ số đồng đô la (DXY) đã giảm xuống dưới mốc 100 điểm, qua đó giúp giảm bớt áp lực tỷ giá trong nước.

Những thông tin tích cực đó đã thúc đẩy dòng tiền đang còn lưỡng lự trước đó gia nhập thị trường, kéo VN-Index dễ dàng vượt qua mốc 1.150 điểm.

Chứng khoán hướng đỉnh mới trong tuần tới? ảnh 1
Chứng khoán khởi sắc, tuần qua, 32 cổ phiếu HoSE vượt đỉnh giá 1 năm (dữ liệu: vietstock).

Nhóm tiêu dùng - bán lẻ là tâm điểm của thị trường tuần qua, sau khi chính sách giảm thuế VAT 2% chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Các cổ phiếu tiêu biểu của ngành tăng giá mạnh, như MWG (+8,7%), PNJ (+9,3%) và DGW (+8,7%). Đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ bởi diễn biến tích cực của 2 ngành trụ cột là ngân hàng và bất động sản.

Kết tuần, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.168,4 điểm (tăng 2,7% so với tuần trước). Thanh khoản tăng mạnh với giá trị giao dịch bình quân của 3 sàn đạt 21.832 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, nhưng giá trị đã giảm 45% so với tuần trước, xuống còn 1.023 tỷ đồng.

Chuyên gia của Chứng khoán VNDirect nhận định, tâm lý tích cực trên thị trường có thể duy trì trong tuần tới, chỉ số hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.180-1.200 điểm. Trong xu hướng tăng của thị trường, nhà đầu tư nên áp dụng một số kỹ thuật như hạ bớt tỷ trọng margin, tỷ trọng cổ phiếu khi gặp vùng kháng cự mạnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên bán hết, mà có thể giữ lại lượng cổ phiếu nhất định (ưu tiên những cổ phiếu đang có xu hướng mạnh). Đồng thời, nhà đầu tư cần hạn chế mua các cổ phiếu đã tăng mạnh hơn 20%, và chưa tích lũy trở lại.

“Dù thị trường trong xu hướng tăng, nhưng dòng tiền vẫn luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, sẽ có những cổ phiếu đã điều chỉnh xong, tích lũy trở lại và cho điểm mua tốt. Do đó, nhà đầu tư nên tránh tâm lý Fomo (sợ bỏ lỡ cơ hội) ở những cổ phiếu đã tăng nóng, mà có thể tìm kiếm và giải ngân vào những cổ phiếu đã tích lũy trở lại, cho điểm mua tốt. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro mua vào sai nhịp, dẫn tới thua lỗ và kẹp hàng, từ đó lại lỡ sóng ở cổ phiếu khác”, chuyên gia VNDirect khuyến nghị.

Bộ phận phân tích của Chứng khoán Agribank (Agriseco) cho rằng, đà tăng giá sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần sau, hướng tới vùng 1.180 điểm. Nhà đầu tư lưu ý một số nhịp rung lắc có thể xuất hiện khi các thông tin về kết quả kinh doanh quý II kém khả quan của các doanh nghiệp dần được công bố. Tuy nhiên dòng tiền tham gia thị trường kỳ vọng tiếp tục dồi dào, nhờ tâm lý tích cực đón nhận các chính sách hỗ trợ nền kinh tế, đặc biệt là chính sách về lãi suất điều hành.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục có sẵn hoặc nhóm cổ phiếu VN30, cổ phiếu lớn.

Hai doanh nghiệp trả cổ tức tiền mặt 45%

Tuần 17-21/7, trên sàn chứng khoán, 36 doanh nghiệp sẽ thông báo chốt quyền cổ tức. Trong đó, 31 doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, 2 doanh nghiệp trả cổ tức bằng cổ phiếu, 1 doanh nghiệp phát hành thêm, 2 doanh nghiệp thưởng cổ phiếu.


Doanh nghiệp chia cổ tức tiền mặt cao nhất với tỷ lệ 45% (dữ liệu: vietstock).

Trong số các doanh nghiệp chia cổ tức tiền mặt tuần này, tỷ lệ cao nhất là 45% và thấp nhất là 1%

CTCP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (mã PGD) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2022 và nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Cụ thể, Công ty sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 45% , tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 4.500 đồng. Với gần 90 triệu cổ phiếu đang niêm yết và lưu hành, PGD sẽ chi khoảng 405 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Thời gian thanh toán cổ tức là ngày 28/9. Đây cũng là lần chia cổ tức cao nhất của PGD kể từ khi niêm yết trên HoSE (năm 2009 đến nay).

Cũng trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 45%, ngày 19/7, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (mã MCH) sẽ chốt danh sách cổ đông. Với gần 717 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MCH dự kiến chi hơn 3.200 tỷ đồng để hoàn tất tạm ứng cổ tức cho cổ đông. Thời gian thực hiện dự kiến trong ngày 14/8.

Bên cạnh việc tạm ứng cổ tức năm nay, MCH sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, bao gồm nhưng không giới hạn, thay đổi trụ sở chính; thay đổi ngành nghề kinh doanh và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền đại hội đồng cổ đông.

cre: tienphong.vn

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Cổ phiếu Sacombank bị bán tháo

STB đối mặt áp lực xả hàng quyết liệt khiến thị giá trong phiên có lúc chạm sàn 27.900 đồng và thanh khoản lên mức kỷ lục hơn 2.100 tỷ đồng.

Cổ phiếu của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, STB) sáng nay duy trì sắc xanh và vượt mốc 30.000 đồng. Tuy nhiên, diễn biến xoay chiều sau giờ nghỉ trưa khi bên cầm cổ phiếu xả hàng dồn dập khiến giá nhanh chóng rơi xuống mức sàn. Dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp xuất hiện trong những phút cuối giúp cổ phiếu thu hẹp biên độ giảm còn 3,3%, chốt phiên ở mức 29.000 đồng.

Hôm nay có gần 75 triệu cổ phiếu STB được sang tay bằng phương thức khớp lệnh. Đây chưa phải mức cao nhất về khối lượng giao dịch, nhưng tính theo giá trị 2.150 tỷ đồng thì là kỷ lục của cổ phiếu này. Kỷ lục thanh khoản trước đây của STB là xấp xỉ 2.000 tỷ đồng trong phiên cuối tháng 3/2021.

Khối ngoại bán gần 11 triệu cổ phiếu, trong khi mua vào chưa đến 2 triệu cổ phiếu là một trong những nguyên nhân khiến STB có phiên giảm mạnh nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây và đứng đầu danh sách những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số đại diện cho sàn TP HCM.

VN-Index chốt phiên tại 1.168 điểm, tăng chưa đến 3 điểm so với tham chiếu nhưng đủ để nối dài mạch tăng cả tuần này. Thị trường có 220 cổ phiếu tăng và 192 cổ phiếu giảm. Đóng góp nhiều nhất cho phiên tăng hôm nay là ba cổ phiếu vốn hóa lớn của ngành công nghệ thông tin (FPT), thép (HPG) và hàng không (VJC).

Thanh khoản sàn TP HCM đạt hơn 20.800 tỷ đồng, tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với hôm qua. Dòng tiền tập trung nhiều nhất vào nhóm tài chính - ngân hàng, bất động sản và công nghiệp.

Xếp sau STB trên bảng xếp hạng thanh khoản lần lượt là VND, NVL, VIX, GEX và DIG. Điểm chung của 5 cổ phiếu này là đều tăng mạnh so với tham chiếu, trong đó VIX chạm giá trần và không có bên bán.

Chứng Khoán Tín Phong đã phân tích thị trường và phiên live trên sóng live stream tối qua. Anh chị quan tâm có thể vô đường link xem lại buổi phát live nhé. Ở đây cũng nhận định Sacombank (STB) nhé anh chị.

live 17.7

=> Live tối chủ nhật

cre: vnexpress.vn

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán - Phân biệt SCB và STB

SCB - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn.

STB - Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (tên giao dịch: Sacombank)

Anh/Chị/Em lưu ý đừng để nhầm như đợt trước nhé!

Có không ít người nhầm lẫn giữa Ngân hàng SCB với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Đây là hai ngân hàng hoàn toàn khác nhau và không có liên quan gì tới nhau. Hiện Chủ tịch HĐQT của Sacombank là ông Dương Công Minh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Đức Thạch Diễm.

Xung quanh vấn đề này, Báo Điện tử Chính phủ đã phóng vấn ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) để làm rõ hơn các thông tin giúp người dân không bị nhầm lẫn, gây ra những phiền toái không đáng có.

Ông Dương Công Minh: Nhiều người không có đủ thông tin hoặc bị nhầm lẫn giữa Sacombank và SCB, vì thế có người đến Sacombank rút tiền mặc dù chúng tôi không có liên quan gì đến Ngân hàng SCB, vì đây là hai ngân hàng hoàn toàn khác nhau.

Tôi xin nói lại Sacombank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín, mã chứng khoán là STB. Còn ngân hàng SCB có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, mã chứng khoán là SCB.

Theo tôi, khách hàng nên thật cân nhắc, kiểm tra kỹ thông tin trước khi quyết định rút tiền tiết kiệm trước hạn hay không và ngay cả khách hàng của Ngân hàng SCB cũng nên thận trọng, vì đừng theo thông tin thiếu kiểm chứng mà đổ xô đi rút tiền tiết kiệm trước hạn, vừa thiệt thòi, vừa gây khó cho hệ thống.

Lãnh đạo NHNN khẳng định NHNN đã và sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung cũng như của Ngân hàng SCB; đồng thời có những biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng.

Về phía Ngân hàng Sacombank, chúng tôi đang hoạt động rất tốt, bộ máy lãnh đạo hoàn thiện, trong đó tôi là Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, Tổng giám đốc.

cre: xaydungchinhsach.chinhphu.vn

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

:calling:Liên hệ: 0905037293

Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong

Tín Phong Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/07: Ngân hàng đang là trụ chính của thị trường
Ngành ngân hàng đang là trụ chính của thị trường khi tăng 0.52%, tuy nhiên ngành chứng khoán, kim chỉ nam thị trường gần đây lại giảm 0.44% trong đó SSI giảm 1.04% (28,500; -300) và VCI (41,850; -450; -1.06%) là những thủ phạm lớn nhất. Trong nhóm, VND - cổ phiếu có vốn hoá lớn thứ 2 trong ngành vẫn đang tăng nhẹ (18,350; 50; 0.27%).
Cổ phiếu ngành phân bón LAS đang tăng mạnh (12,800; 400; 3.23%), Phân bón Lâm Thao (LAS) là doanh nghiệp duy nhất ngành phân bón đặt mục tiêu tăng trưởng dương cho “mùa vụ mới” 2023.
LAS công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tích cực. Quý 2, LAS ghi nhận gần 900 tỷ đồng doanh thu và 32.3 tỷ đồng lãi sau thuế - tăng lần lượt 12.5% và 19.7% so với cùng kỳ năm trước.
Một cổ phiếu khác ngành phân bón, BFC (19,300; -100; 0.52%) có lợi nhuận trước thuế quý 2 giảm mạnh cùng kỳ khi chỉ đạt 49 tỷ, giảm 76% so với cùng kỳ (205 tỷ).

cre: vietstock
Tín Phong Chứng Khoán

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

:fire:Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền
:1st_place_medal:Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS
:calling:Liên hệ: 0905037293
Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong