Thông tin tích cực cho nhóm chứng khoán & bất động sản

, , , ,

Trong giai đoạn chờ đợi VND khắc phục sự cố về hệ thống, thị trường Việt Nam có phiên giao dịch tương đối ảm đạm vào ngày 27/3 cùng với sự sụt giảm của thanh khoản. Có thể thấy nhà đầu tư đang tương đối thận trọng và chờ đợi thông tin của VND khi trước đây đã có thông tin về việc có khả năng VND sẽ hoạt động lại được vào phiên ngày mai.

Điểm nhấn trong ngày hôm nay là thông tin tích cực về 2 nhóm bất động sản và chứng khoán. Cụ thể Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc gửi các bộ trưởng các bộ liên quan và Chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh, thành phố để giúp cho luật Đất đai được áp dụng sớm vào ngày 01/07/2024, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến.

Bên cạnh đó nhóm Chứng khoán cũng có rumor về việc HCM và SSI đủ điều kiện ký quỹ cho nhà đầu tư nước ngoài. Hiện tại chúng ta còn thiếu 2 tiêu chí nữa trong bộ tiêu chí của FTSE là ký quỹ trước giao dịch nhà đầu tư nước ngoài và tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài. Mặc dù đây chỉ là tin đồn nhưng cũng là động lực để nhà đầu tư có 1 sự kỳ vọng mới đối với nhóm này.

Mời mọi người tham khảo chi tiết video: