Thư giãn ngắn: Mèo và Chuột

Bác giải thích thêm cho em về 2 câu thơ này với

2 Likes

May quá Andjku lại đc cái ko bao giờ sỹ diện, toàn thừa nhận mình trình còi để đc học hỏi mọi người :laughing:

2 Likes

Em có một niềm tự hào nho nhỏ đây. Xưa khi còn học đại học đã từng đoạt á quân môn cờ tướng liên hội thao KTX toàn Tp HCM năm 2011 nhé
Nếu bác giỏi về sắp cờ thế thì ko cần bác @Andjku trả lời câu này. Còn bác ko giỏi sắp cờ thế trả lời ko có nhiều ý nghĩa

2 Likes

À câu này dùng trong cờ tướng bạn, vì cờ tướng mỗi người đj một nước rồi tới người khác, nên hễ " CHỦ QUAN " để quân Tốt của họ áp sát Tướng bên mình thì lúc ấy cho dù có đang lời khủng cũng có thể chuyển thành thua lỗ … ý lộn … tui lại miên man lạc đề … có đang sở hữu 2 con xe khủng vẫn thua như thường do " chậm nước " so với đối thủ ạ :joy:

4 Likes

Ôi bạn giỏi nhỉ, trình như thế thì phải chấp tui con xe mất thui :laughing:

4 Likes

Nói về cờ thì quân tốt bên cờ vua có thể phong hậu nên cũng có nhiều thú vị.
Bản thân mình hay xem Lê quang liêm thi đấu trực tuyến mới thấy đẳng cấp của Siêu đại kiện tướng quốc tế, họ đan xem và các quân cờ liên kết và giữ nhau chặt chẽ vô cùng

2 Likes

Đúng là 1 câu chuyện hài

và 1 câu chuyện hài nữa lấy ra từ đời thực,

dưới đây là status của ông Hưng SSI, khuyên mọi người rằng chuốc rủi ro khi mua cổ phiếu rác
Trong khi đó, kết quả hội tự doanh của ông ấy ôm hàng Blue, bank ra sao?, thì bạn cứ nhìn cái bảng này của tôi sẽ rõ.

Kết luận lại tại thời điểm này, có thể hiểu là hàng Lởm, hàng bơm thổi, hàng rời xa giá thị trường là Bank và Blue cần phải tránh xa

2 Likes

Xưa em đói ăn còn đi gỡ cờ thế kiếm mì gói đó bác ạ kkk

2 Likes

À về vấn đề này ngại quá lại tiếp tục phải nhờ bạn đọc kỹ lại giúp ạ … :sweat_smile:
Hàng lởm và hàng tốt giá trên trời thì cũng như nhau cả thôi nếu bạn có follow tui thì sẽ nắm rõ vấn đề này ạ ( quan điểm kém cỏi cá nhân )

3 Likes

Quan điểm của tôi về học hỏi là : ai cũng có chổ hay hơn mình, và mình học lấy điều hay đó, còn điều dỡ bỏ qua

1 Likes

Hàng lỡm giá trên trời thì chuẩn bị dỡ nhà của bác đi xây chuồng … cho ng ta đi, chứ ở đó mà như nhau !

1 Likes

Ahuhu … bạn đọc kỹ giúp tui nhé, thật ra cái câu gây tranh cãi nó đề cập tới nhiều kiểu hàng chớ ko chỉ hàng lởm như bạn hay bạn @Specialist123 nghĩ ạ

Đọc kỹ lại bạn sẽ thấy đề cập tới tối thiểu 3 loại hàng, chúng đc viết rõ ràng và cách nhau bởi dấu " phẩy ":

  • Hàng lởm
  • Hàng bơm thổi
  • Hàng ( tốt ) rời xa giá trị thị trường hợp lý
  • Thì những con hàng mà bạn @Specialist123 lấy làm ví dụ nó thuộc mục số 3 :rofl:

Cho nên đôi khi mình ko đọc kỹ sẽ ko thấy hết đc tính tào lao giải trí của câu chuyện ạ :weary:

  • Ai có theo dõi Andjku thì đều biết rằng : Với Andjku hàng tốt mấy đj nữa mà giá trên trời thì cũng bị xem như hàng lởm … :joy:
  • Nên andjku từng " sửa " status của A hưn khi anh ấy nói " nên đầu tư trứng cơ bản thành " thành nên đầu tư trứng cơ bản giá trị thực " bạn nhé
  • Bạn @Specialist123 nghĩ Andjku viết chuyện hài nhảm nhí là theo anh hưn là oan cho andjku rùi … chỉ đơn giản là nhảm nhí xả stress thui :upside_down_face:

Thế nên sẽ tốt hơn nếu các bạn thjk ai thì follow đọc đầy đủ kỹ lưỡng nội dung họ truyền đạt, chớ " ngắt 1 đoạn ra" để nói theo ý mình thì nó dễ gây hiểu lầm oan ức cho người viết lắm ạ :sob:

2 Likes

Cám ơn bạn nhận xét góp ý.
Nhờ bạn chỉ giúp cho Tác giả hiểu rõ " Sâu " ở đây " cụ thể " là như thế nào để tác giả tiếp thu ạ? :relaxed:

2 Likes

Ý kiến hay quá, Tác giả xjn tiếp thu :hugs:
Đứng trên góc độ Người Viết thì tác giả cũng xjn phép nhắn nhủ tới các bạn đọc thân mến điều tương tự khi đọc các mẩu truyện tào lao giải trí của Làng Trứng ạ! :relaxed:

image
( Internet )
image
( Internet )

3 Likes

Thật là khó khi mỗi người có suy nghĩ khác nhau, tính cách khác nhau, tầm nhìn khác nhau, kinh nghiệm khác nhau, hoàn cảnh khác nhau…vô vàn thứ khác nhau.

  • Khi ta nhận định đúng một vấn đề gì đó ta dễ tưởng mình là “cao thủ”, nhưng chưa chắc lần sau ta nhận định đã đúng bởi những yếu tố bên ngoài nó thay đổi nhanh hơn suy nghĩ và tư duy của ta rất nhiều.
  • Khi ta nhận định sai thì cũng không có nghĩa là lần sau sẽ sai vì có khi đơn giản chỉ là chưa đúng thời điểm.
  • Nhiều người chê dân T+, dân lướt lát, dân ăn xổi, không có tầm nhìn…Nhưng không hiểu rằng thế mạnh của người ta là lướt lát và người ta đang chiến đấu trên thế mạnh của mình. Chẳng vận động viên lướt ván nào tìm một bãi biển êm đềm thơ mộng để chơi môn thể thao mình yêu thích.
  • Nhiều người không thích đầu tư giá trị thuần túy vì cứ phải nằm chờ cơ hội, nhởn nhơ kiểu “kệ mẹ đời” bởi có thể giá CP đó sẽ khó tăng trong thời gian dài, nhưng ngược lại khi đã tăng thì có thể nó tăng rất nhiều và rủi ro gần như rất ít. Người chiến đấu theo trường phái này cũng là dựa trên thế mạnh của họ.
  • Người ta cứ chê con chuột ngu dại, dễ bị lừa, tham lam…: Nhưng đã là kiếp con chuột thì dù ở đâu cũng bị coi là “địch họa”. Kiếm ăn trong nhà thì bị mèo, bị cạm bẫy rình rập, kiếm ăn ngoài đồng thì dính bả. Vậy con chuột kiếm ăn ở đâu để có thể sống ? Trong khi con mèo bản chất hơn con chuột cũng vì nó được nuôi để bắt chuột vì nó thich ăn chuột.
  • Người ta chê CP rác, móc cống…Vậy thế nào được coi là CP rác ? CP rác không có giá trị ư ? CP rác thì không nên mua bán ? CP rác nghĩa là công ty rác ? Các công ty rác cũng đang nuôi hàng vạn người lao động. Theo nghĩa đen rác thải cũng đang được cướp nhau bởi các băng nhóm, các công ty xử lý rác thải, thậm chí nhiều lãnh đạo các địa phương cũng đang cướp nhau rác có giá trị.
    Cho nên với tôi: Lướt cũng được, chộp giật cũng được, dài hạn cũng được, rác cũng được mà giá trị cũng tốt. Miễn là khi rút chân ra khỏi TTCK lợi nhuận đem lại là con số dương, lớn hơn LSNH là tốt, lớn hơn LSNH + CPI thì càng tốt. Còn chưa rút chân ra thì chưa nói đến thành quả.
4 Likes

Bài viết hay quá! :bouquet:
Chung quy lại chúng ta tìm tới trứng trường cũng là để tìm kiếm lợi nhuận bạn nhỉ? :sunglasses:
Nên dù là phương pháp nào mà:

  • Không mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài thì đều là PP tồi hoặc người sử dụng PP chưa đủ thông tuệ :triumph:

Thế PP hiện tại của bạn và các bạn Làng Trứng có giúp bạn đạt được lợi nhuận bền vững lâu dài ko ( thu nhập từ trứng cao hơn trứng biểu và vượt xa lãi suất ngân hàng )? :upside_down_face:

  • Bạn và các bạn ko cần trả lời cho tui bít, chỉ cần tự trả lời chính mình và nếu:
  • Câu trả lời là có , mấy năm nay tui vẫn kiếm ăn đều đều trên trướng trường … thì xjn chúc mừng bạn, pp đó đang đúng và phù hợp, tiếp tục sử dụng bạn nhé! :heart_eyes:
  • Nếu câu trả lời là hên xui, năm nắng năm mưa, hoặc tệ hơn là lỗ sml thì phải NGAY LẬP TỨC VỨT BỎ PP ẤY CHO DÙ CÓ THJK NÓ TỚI ĐÂU? CHO DÙ CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI KHOE VỚI BẠN RẰNG HỌ RẤT THÀNH CÔNG VỚI PP BẠN ĐANG DÙNG.
  • Lý do: Hoặc họ nói dối, hoặc trình độ, khí chất, khả năng của bạn ko phù hợp với pp đó :cry:
    P/s: Còn chúng ta ko nên nói về 5 năm 10 năm sau ta sẽ thu lợi khủng trừ khi bản thân đã đạt đc trạng thái " tự do tài chính trọn đời " …
  • Vì sao ư?
  • Vì cơm áo gạo tiền và cả người thân bên cạnh sẽ ko cho phép ta có thể mộng mơ thế đâu :sob:
3 Likes

Kết câu cuối cùng của dk. 🥲🥲🥲
Bởi vậy nên mới có những ng hối hận khi biết tới ck đó chứ đâu ha @Andjku đại ka. Em thì biết nhiều lắm đó. Em cũng may mắn khi bị lỗ sớm nên còn thời gian làm lại dc. Chứ có ng gần 40t mới bị âm nặng, k còn sức làm lại luôn ấy chứ!

1 Likes

NDT ko thể ôm cục lỗ và bẩu với cha mẹ hay vợ chồng mình rằng " 5 năm nữa tui sẽ lời gấp đôi " 😵‍💫
Sẽ chẳng ai kể cả chính bản thân nđt đó THẬT SỰ tjn điều đó :triumph:

2 Likes

May mà em tự làm tự chịu chứ hông dính tới ai đại ka ơi :rofl: Tại vì em giấu nhà tham gia, nên khi bị lỗ 1 cục bự thì làm gì dám kêu :sweat_smile:
Cơ mờ em cũng phải trả giá đắt, 3 năm trời sống tằn tiện như gì :sweat_smile: Nhiều khi em cũng nghĩ cs của em đã khác nhiều lắm nếu ngày ấy không tham gia buôn trứng.
Cơ mờ tới dc đoạn này rồi thì em sẽ cố gắng để trở thành nữ trứng hiệp nè :hugs:

1 Likes

:+1::bouquet::coffee:

2 Likes