Thủ Tướng Đề Xuất Biện Pháp Nâng Hạng Thị Trường Chứng Khoán

,

Thủ Tướng Đề Xuất Biện Pháp Nâng Hạng Thị Trường Chứng Khoán

Mới đây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tái khẳng định mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán trong Chỉ thị số 06 ngày 15/2.
Ông yêu cầu Bộ Tài chính, cùng với Ngân hàng Nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xử lý nhanh chóng các thách thức để đạt được tiêu chí này, bao gồm cả việc báo cáo kết quả trước ngày 30/6.

Trước đó thì Thủ tướng đã đề xuất các biện pháp để nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.
Ông nhấn mạnh rằng thị trường đã có những tiến bộ về tính minh bạch, an toàn và hiệu quả, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc cải thiện chất lượng tăng cường hoạt động của các thành viên thị trường và thu hút đầu tư mới vẫn cần được ưu tiên.

Đối với chính sách tiền tệ, Thủ tướng giao cho Ngân hàng Nhà nước phải điều hành một cách chủ động và linh hoạt, với mục tiêu giảm lãi suất cho vay và điều chỉnh tăng trưởng tín dụng sao cho phù hợp với tình hình kinh tế và nhu cầu vốn của nền kinh tế.
Các tổ chức tín dụng cũng được khuyến khích đơn giản hóa thủ tục vay vốn để tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương tổng kết và đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý I/2024. Cũng tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng để hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, lĩnh vực lâm sản và thủy sản.