Thủ Tướng Yêu Cầu Rà Soát Chính Sách Thuế, Đất Đai để Xử Lý 'Điểm Nghẽn' của Giáo Dục Mầm Non

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp về đổi mới phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phiên họp tập trung vào đánh giá, phân tích và đề xuất giải pháp cho tình trạng tồn tại và hạn chế của giáo dục mầm non.

Mặc dù đã có những thành tựu đáng kể trong việc phát triển giáo dục mầm non, nhưng vẫn còn những vấn đề cần được khắc phục, như thiếu trường lớp, giáo viên và trang thiết bị dạy học.

Để xử lý, giải quyết 3 điểm nghẽn, hạn chế của giáo dục mầm non (về nhân lực; về cơ sở vật chất; tiếp cận chưa bình đẳng về giáo dục mầm non, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…), Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, có cơ chế chính sách để huy động mọi nguồn lực cho giáo dục mầm non, nhất là chính sách về thuế, tiếp cận đất đai, tín dụng; vấn đề xã hội hoá, kêu gọi sự đóng góp của người dân; cơ chế, chính sách huy động nguồn lực con người và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giáo dục mầm non, như vấn đề biên chế giáo viên…

Đồng thời, Thủ tướng cũng nhấn mạnh về cần phải đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phù hợp với chủ trương và đường lối của Đảng, cũng như phản ánh xu thế phát triển thời đại. Quan điểm của Thủ tướng là giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho sự phát triển của con người từ những năm đầu đời.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, và địa phương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để hoàn thiện các văn bản, đồng thời mạnh dạn thí điểm các giải pháp mới để từ đó rút ra kinh nghiệm và mở rộng áp dụng, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Theo: Economy