THƯỜNG NHẬT: Nhận định VNINDEX hàng ngày

, , , , , ,

Như vậy hôm qua VNI đã đạp về 1260 để rút chân xanh trở lại vào cuối phiên. Thông thường những cú chỉnh chưa đủ lớn như vậy sẽ báo hiệu cho 1 cú chỉnh thật sự vào vài phiên sau. Lúc này cơ hội quay trở lại 1303 để gom thêm hàng là có nhưng cần để ý đến thanh khoản thị trường.

  • Kịch bản 1: test lại mốc 1303 lần nữa, nếu thanh khoản đủ tốt thì xác nhận lên thẳng 1330-1340, vùng trên này là vùng bán. Cách hành động đối với kịch bản này là ưu tiên mua gia tăng hàng có sẵn trong danh mục khi TT xác nhận vượt mốc trên, hạn chế mua mới vì khả năng không đủ T+, do bắt đầu từ thứ 6 và đặc biệt từ tuần sau VNI sẽ có cú chỉnh lớn.

  • Kịch bản 2: test lại 1303 và thanh khoản ko đủ lớn, sau đó cho cây nến rút chân phía trên và tụt áp dần, cho thấy dấu hiệu ko vượt được 1310 và nên bán chủ động giá xanh, giá tốt. Lần này ko vượt 1310 hướng về 124x thì sẽ cho cú chỉnh thật sự chứ ko phải chỉnh và rút chân lên như hôm qua. Đối với KB này thì thời gian chỉnh có thể cũng rơi vào cuối tuần hoặc đầu tuần sau.

Xét bối cảnh ngày hôm qua thì khả năng TT trong vài phiên tới sẽ theo KB 1, và việc mua mới sẽ rất hạn chế, phải chọn lọc kĩ. Ngoài ra ace ko nên FOMO mua đuổi các CP tăng nóng của các nhóm cảng, thủy sản, hóa chất phân bón…

Cập nhật: Nhận định 10/06/2022:

Tối qua Dowjones giảm điểm khá nên khả năng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến VNI trong sáng nay. Giai đoạn này có thể thị trường “quay xe” bất cứ lúc nào, vì thế ACE cần theo dõi thật sát sao thị trường, có biến là nhảy tàu ngay.

Hoàng Huy vẫn kì vọng VNI sẽ đi ngang giữ được 1300, cho đến sát đáo hạn phái sinh sẽ kéo lên để lấp GAP tại khu vực 1330-1340.

  • Kịch bản 1: test 1290 rồi bật tăng lại vượt 1300: vẫn ưu tiên gia tăng hàng có sẵn để lướt T0, đảo giá vốn, hạn chế mua mới.

  • Kịch bản 2: tăng mạnh về 1330-1340 thì càng là lúc chúng ta canh bán, có thể bán đến 70% danh mục (thậm chí bán hết), tùy danh mục mà ace đang nắm giữ

  • Kịch bản 3: gãy 1290 thì bán ngay lượng hàng mua gia tăng trong 1-2 phiên trước và chờ TT cân bằng lại ở 1230-1260 sẽ tham gia lại sau.

Đối với việc mua mới lúc này sẽ ít CP có điểm mua đẹp, nếu khi xuất hiện điểm mua ace ưu tiên mua theo chiến lược an toàn, điểm mua 1 chỉ tham gia tỷ trọng 30% - tối đa 50%, khi hàng về có lãi mới gia tăng điểm mua 2 - điểm mua 3. Không nên sử dụng margin đoạn này.

Chúc NĐT mua bán thành công.
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP - 0702 763 009

1 Likes

Thường ở giai đoạn sát đáo hạn phái sinh thì TT sẽ xu hướng đi ngang, vòng lên lượn xuống, đến gần ngày đáo hạn thì sẽ có 1 biến động rõ ràng hơn (tăng hoặc giảm)

Tuần sau QH kết thúc kì họp vào 16/6 trùng với phiên đáo hạn, kết hợp với mặt kỹ thuật lúc này sẽ cho xác suất cao hơn là đi lên vào đáo hạn, vẫn là mục tiêu 1330-1340.

Cho nên nếu TT có chỉnh sớm trong những phiên đầu tuần sau, về lại 1250-1260 thì là cơ hội mua gia tăng để đón sóng ngắn T+, chào mừng kì họp thành công. Chỉnh là cơ hội mua.

TT chỉ thực sự nguy hiểm vào giai đoạn cuối tháng 6 - đầu tháng 7.

Nhận định 13/06/2022:

Chỉ số Vnindex đã giảm hơn 20 điểm sau khi đóng cửa hôm thứ Sáu, và chỉ số Dow tiếp tục giảm cây thứ hai trong đêm nay trong bối cảnh lạm phát và CPI tăng lên mức cao nhất trong 40 năm.

Do đó, VNI nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng trong phiên sáng nay và áp lực bán sẽ gia tăng mạnh. Gần cuối tuần có nhiều sự kiện đáng chú ý như việc Fed công bố tăng lãi suất, cơ cấu quỹ và kết thúc kỳ họp Quốc hội, TT được kỳ vọng sẽ phục hồi tốt vào cuối tuần này.

  • Kịch bản 1: VNI mở cửa giảm xuống dưới 1250 sau đó rút chân lên trên 1260, TT khá mạnh và cuối tuần sẽ quay lại 1300, thậm chí có khả năng vượt => ưu tiên mua gia tăng hàng có sẵn trong danh mục, sẽ có số ít CP có thể mua mới tuy nhiên cần phải chọn lọc rất kĩ. Việc mua mới có thể thăm dò là chính và mua thêm vào ngày mai khi TT cân bằng hơn.

  • Kịch bản 2: Mở cửa giảm dưới 1250 và ko rút chân, đóng phiên dưới 1260 => khả năng sáng mai có 1 đà bán tháo nữa về vùng 1215-1235 và khu vực này sẽ là vùng mua. Ưu tiên mua các CP thuộc nhóm tăng mạnh thời gian qua và nay có điều chỉnh sâu. Nhịp mua này ad đánh giá là đủ T+.

  • Kịch bản 3: Mở cửa quanh tham chiếu, hoặc xanh điểm (khó xảy ra) => ưu tiên hạ tỷ trọng danh mục có sẵn.

Chúc NĐT mua bán thành công.
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP - 0702 763 009

1 Likes

Nhận định VNINDEX 14/06/2022

:point_right: Với tình hình phiên hôm qua thì cửa rơi về 1200 gần như chắc chắn sẽ xảy ra, và xác suất cao thì vẫn là có 1 cú hồi trong chiều nay.

:point_right: Tuy nhiên, vì chỉ số Dow vẫn chưa phục hồi trở lại vào đêm qua, nên không chắc liệu đợt tăng này có đủ T + 3 hay không vì thế giới vẫn còn quá tồi tệ và DJ vẫn đang lơ lửng giữa đà giảm xuống dưới đáy. Nếu tối nay DJ có cú hồi thì mới có thể kì vọng cho nhịp hồi đủ T+3 của VNI.

:point_right: Vì vậy, hành động ưu tiên sáng nay là khi VNI quay trở lại 1200, mặc dù quán tính có thể giảm sâu hơn, khi đó ACE có thể mua trước các sản phẩm có sẵn trong danh mục (cổ phiếu mạnh hơn, và 50% tỷ trọng tối đa của cổ phiếu hiện có), đặc biệt là khi VNI về mức 1200 vào cuối buổi sáng hoặc giữa trưa thì có thể tự tin mua vào hơn. Sau đó, hãy đợi một đợt pullback vào buổi chiều và sáng mai để hoàn tất giao dịch mua/bán lần này.

:writing_hand: Đối với hàng hóa có sẵn, NĐT sẽ phải xem xét việc giảm tỷ trọng trong vài phiên tới (thời điểm cuối tuần) và chờ phản ứng của VNI và DJ để quyết định.

:writing_hand: Đối với việc mua mới trong sáng nay, chỉ dành cho NĐT chấp nhận rủi ro cao, vì như Hoàng Huy đã chia sẻ ở trên đang có rủi ro T+.
Ai ko chịu được rủi ro có thể đứng ngoài, hoặc tập trung cơ cấu danh mục có sẵn.

Chúc NĐT mua bán thành công.
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP - 0702 763 009

1 Likes

chấm để theo dõi nhận định của ad vào ngày mai

2 Likes

Nhận định VNINDEX 15/06/2022 - Trước ngày đáo hạn phái sinh

Tối qua DJ tiếp tục đỏ nhẹ sẽ ảnh hưởng phần nào đó đến VNI ngày hôm nay.

:point_right: VNI hôm qua mặc dù hồi phục tốt từ điểm thấp nhất là 1211, tuy nhiên điểm trừ là các nhóm chứng khoán, ngân hàng, thép và bất động sản, 4 nhóm vốn hóa lớn đều đang lăm le phá đáy và test đáy.

:point_right: Khi mà 1 vài Cổ Phiếu đầu ngành đã xác nhận phá đáy thì nguy cơ các Cổ Phiếu khác sau khi test đáy cũng ko giữ được đáy và phá đáy theo, có thể kích hoạt lực bán tháo trên toàn Thị trường

:writing_hand: Lúc này NĐT cần quan sát thật kĩ, trường hợp xấu nhất VNI quay lại mất 1211 thì sẽ phủ nhận nhịp hồi trong hôm qua, và khả năng điều chỉnh khá sâu (phá đáy cũ). Vì vậy nếu mất 1211 NĐT CẦN PHẢI bán ngay lượng hàng mua Trung Bình giá trong 2 hôm (13/06 và 14/06) nhé, thậm chí có thể bán thêm luôn 30% lượng hàng có sẵn.

:point_right: Đối với trường hợp chưa gãy 1211 thì sẽ tiếp tục nhịp hồi hướng về 1260 cho đến cuối tuần này, tuy nhiên Cổ Phiếu nào yếu/ đã vi phạm hỗ trợ dưới / phá đáy cần phải quyết liệt bán/ hạ tỷ trọng ngay. Đảm bảo tỷ trọng tiền mặt tốt nếu Thị trường không như dự đoán

:point_right: Việc hoảng loạn bán tháo danh mục không được khuyến khích, Thị trường xấu nên bình tĩnh xử lý các mã vi phạm, ưu tiên chốt các mã đang có lợi nhuận, tệ nhất là bán huề. (Đối với NĐT lướt ngắn/bắt đáy đợt này)

:point_right: Vùng hỗ trợ tiếp theo của Thị trường, nếu VNI gãy mốc 1210 thì sẽ rơi thẳng về đáy cũ 1160-1180, cho nên không cần bắt đáy vội ở 1200. Vùng này cũng là lúc NĐT trung-dài hạn tiếp tục gom thêm hàng.

:writing_hand: Nhóm Cổ Phiếu yếu hiện nay là: Chứng khoán, Bank, Thép, BĐS.
:writing_hand: Dòng tiền tập trung vào dầu, thủy sản, cảng biển, phân.

Chúc NĐT có 1 ngày giao dịch tốt lành
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP - 0702 763 009

2 Likes

Kết phiên 15/06/2022:
:writing_hand: Nhóm Cổ Phiếu yếu (tiếp tục yếu) hiện nay là: Chứng khoán, Bank, Thép, BĐS.
:writing_hand: Dòng tiền (tiếp tục kéo) tập trung vào dầu, thủy sản, cảng biển, phân.

2 Likes

lúc 14h, tt có rũ phát về 1196, mình bán hết cổ phiếu theo khuyến nghị của ad rồi

Khi TT mất 1211đ (lúc sáng) bắt đầu bán thì thiệt hại sẽ giảm đáng kể hơn là lúc bán hoảng loạn 1196đ.
Việc hoảng loạn bán tháo danh mục không được khuyến khích (gần cuối phiên chiều)
Mặc dù cuối phiên có lực rút chân mạnh nhưng đa phần chỉ là kéo trụ và 1 vài cổ phiếu nhóm dầu, thủy sản, cảng biển, phân.
Các mã khác vẫn nằm sàn nên việc hạ tỷ trọng khi vừa mất 1211 đỡ hơn chút
Nhưng chuyện đã rồi thì bỏ qua, giai đoạn này TT thật sự khó khăn.
Còn tiền còn cơ hội sau này.

1 Likes

Nhận định VNINDEX 16/06/2022 - Thị trường phục hồi mạnh mẽ

:point_right: Như vậy là cuối cùng DJ cũng đã chịu bật tăng sau những đồn đoán về việc tăng lại suất và chốt ở con số 0.75 điểm. Xu hướng sắp tới DJ sẽ quay lại ít nhất 31.500 trước khi có quyết định chính thức quay lại phá đáy hay không.

:point_right: Đối với VNI phiên qua rõ ràng là 1 phiên xấu trong buổi sáng, nhưng tốt lên vào buổi chiều, ở những thời khác quyết định lên hay gãy thì TT luôn tạo ra cảm giác rất khó chịu như vậy. Nhưng quan trọng là chạm 1195 và bật lên đúng theo kịch bản vai đầu vai làm cho chúng ta lại càng tự tin hơn.
:point_right: Phiên nay nếu ko quay lại dưới 1200 thì sẽ tiếp tục cho xu hướng hồi về 1250-1260, sau đó sẽ chờ xem VNI có xác nhận mô hình khi break neckline hay không (việc đó sẽ tính sau, nhưng xác suất lúc này đã tăng lên khá nhiều).

:point_right: Đoạn này TT hồi ace vẫn nên ưu tiên cơ cấu các mã yếu, canh hồi là bán, giữ lại các mã mạnh và nâng mức chặn lãi lên (dầu khí, thủy sản, cảng, phân…).

:point_right: Đối với nhóm CK, 1 số cp bank đã chiết khấu khá nhiều, và có thể sẽ có 1 sóng lớn giai đoạn tới, chúng ta sẽ quan tâm chặt chẽ và có thể sẽ mở mua vào đầu tuần sau.

Chúc NĐT có 1 ngày giao dịch tốt lành
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP - 0702 763 009

1 Likes

Nhận định VNINDEX 17/06/2022 - Sau đáo hạn phái sinh, sẽ đi về đâu?!

:point_right: VNI phiên qua là 1 phiên tăng điểm tốt sau khi ngưỡng hỗ trợ 1195-1200 phát huy tác dụng trong phiên trước đó. Tuy nhiên tạo GAP, và bản chất phiên qua là đáo hạn phái sinh nên chưa thể nói lên được điều tích cực của thị trường, và thường phiên sau sẽ là phiên trả điểm, nghĩa là hôm nay VNI sẽ điều chỉnh lấp GAP.

:point_right: Kết hợp việc DJ hôm qua tiếp tục phá đáy sẽ cho khả năng điều chỉnh của VNI gần như sẽ xảy ra.

:point_right: Thành bại của thị trường sẽ là do 2 phiên sắp tới, nếu giữ vững 1200, tích cực hơn là mốc 1210 thì sẽ cho xu hướng tăng tích cực trong tuần sau. Điều tích cực của thị trường lúc này là vẫn có khá nhiều CP mạnh và vượt đỉnh.

:point_right: Dù TT có mất 1200 hay không thì rõ ràng trong tuần qua khi mà TT phân hóa quá lớn, việc ta cơ cấu các mã yếu, mua các mã mạnh là hoàn toàn đúng đến thời điểm này. Cho dù TT có thế nào thì ace cứ yên tâm nắm giữ các mã CP mạnh, nâng điểm chặn lãi lên đảm bảo an toàn cho CP. CP yếu thì vẫn cứ phá đáy, CP mạnh thì vẫn đi lên mạnh mẽ.

:point_right: Nếu TT giữ ổn định và không gãy, qua tuần sau sẽ tiếp tục có nhiều CP có điểm mua đẹp.

:writing_hand: Nhóm Cổ Phiếu quan sát hiện nay là: Chứng khoán, Bank, Thép, BĐS (chờ giá tốt)
:writing_hand: Dòng tiền tập trung vào dầu, thủy sản, cảng biển, phân (chốt dần)

Chúc NĐT có 1 ngày giao dịch tốt lành

Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

Nhận định VNINDEX phiên 20/06/2022

:point_right: Phiên cuối tuần VNI có 1 phiên rút chân khá tốt và lần thứ 2 trong tuần giữ được mốc 1200. Trường hợp cầm cự thêm 2 phiên nữa trên mốc 1200 thì sẽ có nhịp hồi mạnh vẫn là về 1250-1260 vào cuối tuần tới. Ở khung H1 cho tín hiệu phân kỳ 3 đoạn càng củng cố cho khả năng tăng điểm của VNI.

:point_right: Đối với thế giới, DJ cũng đang thu hẹp biên độ giảm, vol bắt đáy gia tăng cho thấy khả năng đảo chiều tăng trở lại vùng 31.100-31.300 trong tuần này và đầu tuần sau, trước khi quyết định xu hướng tiếp theo.

:point_right: Điều tích cực của VNI lúc này là nhóm CP mạnh vẫn đang dần dần vượt đỉnh, nhóm CP yếu như chứng, thép, bank sau khi phá đáy đã giảm sâu và đang có sắp có tạo đáy phục hồi, khả năng là vào cuối tuần sẽ hồi mạnh.

  • Kịch bản 1: VNI giữ vững 1200 và hồi lên 1250-1260 vào cuối tuần, thì vùng này sẽ là kháng cự khá cứng trong ngắn hạn, cho nên lên đây ace nên xem xét cơ cấu các mã yếu, chốt lời các mã đã tăng quá nóng, sau đó chờ nhịp điều chỉnh của VNI để tính tiếp.

  • Kịch bản 2 (xác suất xảy ra thấp): VNI gãy 1200 lần nữa, thì khả năng sẽ test vùng đáy 1160-1180 và vẫn có nhịp hồi phục vào cuối tuần. Cách hành động theo KB này là tranh thủ lướt T0 đảo giá vốn, ko ưu tiên mua mới và tranh thủ nhịp hồi về vùng 1200 để hạ tỷ trọng trước, chờ cân bằng tham gia lại sau.

:point_right: Nhóm CP cần quan tâm trong tuần này, dự kiến sẽ tạo đáy và bước vào nhịp hồi mạnh là nhóm CK, thép, và 1 số CP bank vừa rồi đã phá đáy, giảm sâu 15-25% từ đáy cũ.

Chúc NĐT có 1 ngày giao dịch tốt lành

Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

NHẬN ĐỊNH VNINDEX 21/06/2022

Cuối cùng sau nhiều phiên giữ trên 1200, thì hôm qua VNI đã chính thức phá vỡ và đang quay lại kiểm tra vùng đáy cũ 1160. Tích cực lúc này là DJ đang có xu hướng hồi phục trong vài ngày tới quay trở lại 31.200-31.500.

  • Kịch bản 1: không phá đáy 1156 trong hôm nay thì từ mai sẽ cho xu hướng hồi phục về 1240-1250 vào cuối tuần. Vùng cản này sẽ là vùng canh bán CP sau 1 nhịp hồi ngắn hạn, ace nên tranh thủ nhịp hồi này để bán ngay các mã cp yếu, càng giữ càng âm sâu, khi hồi lên thì không được bao nhiêu.
  • Kịch bản 2: (theo đúng kịch bản tạo đáy 2018 mà ad đã gửi từ trước) thì sẽ phá đáy 1156 trong hôm nay. Khả năng cao sáng mai sẽ có 1 phiên bán W/O hoảng loạn cuối cùng trước khi xác nhận tạo đáy 2 thấp hơn đáy 1, ở vùng hỗ trợ rất cứng là 1090+/_10. Ở KB này là 1 cơ hội không thể nào tốt hơn với ACE đang có tiền mặt hoặc có sức mua lớn, là CƠ HỘI LỚN NHẤT NĂM 2022.

:point_right: Cho dù KB nào xảy ra đi chăng nữa thì lúc này không phải là lúc nên bán CP, vì khi hồi thì khả năng rất cao sẽ bán được giá tốt hơn giá hiện tại, có chăng muốn bán chỉ nên hạ tỷ trọng 1 phần ~30% để dành sức mua đó khi TT về hỗ trợ trong sáng mai (đối với KB2).

Chúc ace bình tĩnh và có những quyết định mua bán hợp lý
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

NHẬN ĐỊNH VNINDEX 23/06/2022

VNI hôm qua có 1 nỗ lực rất lớn khi đóng cửa ở 1169 bằng đáy cũ tháng 5, và tạo 1 cây nến doji phiên trước đó. Chỉ cần phiên hôm qua (22/06) xuất hiện nến xanh sẽ cho xu hướng đảo chiều cao. Hết phiên nay nếu không phá đáy, thì từ hôm nay VNI sẽ tiếp tục xu hướng hồi về 1240, khi có lực hút từ khách sạn kéo dài trong 1 tuần tới.
Tiếc là kịch bản trên đã không xảy ra và VNI giảm điểm từ phiên chiều.
DJ sau khi xuất hiện khách sạn cũng đang trong quá trình hồi phục về 31.400 và đã thành công.

Bối cảnh TT lúc này cũng đang dần ổn định khi nhóm chứng khoán đang cho dấu hiệu tạo đáy sớm, nhóm bank dừng chân, thép và bất động sản có thể dừng rơi trong 1-2 phiên tới để cho tín hiệu đảo chiều. Vì vậy Hoàng Huy ITP rất kì vọng phiên nay TT sẽ không phá đáy (1156đ cũ) để đi theo kịch bản của “mô hình 2 đáy”. Nếu điều này xảy ra, thì target trong 3 tháng tới của VNI sẽ là 1450.

  • Kịch bản 1: VNI không phá đáy 1156-1172 và tăng xanh thì sẽ có nhịp hồi ngắn hạn về 1240, là thời điểm để cơ cấu danh mục

  • Kịch bản 2: VNI phá đáy thì sẽ về 1090 +/_10. Mặc dù lúc này TT sẽ hơi tiêu cực nhưng đây lại là vùng giá mua rất đẹp, cơ hội lớn. Sau đó vẫn có trạng thái khách sạn hút giá lên lại vùng 1230.

:point_right: Dù theo kịch bản nào đi chăng nữa thì thời điểm này không phải là lúc chúng ta nên bán nữa, mà sẽ cố gắng giữ để chờ nhịp hồi sắp tới mới nên bán.

:point_right: Đối với việc mua mới, khi TT có dấu hiệu tạo đáy sẽ ưu tiên mua các CP cơ bản tốt, đã phá đáy giảm sâu và có mức chiết khấu tốt từ đỉnh, nên ưu tiên nhóm CK vì TT tạo đáy thì nhóm này sẽ có tích cực.

Chúc ACE có ngày giao dịch thành công
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

:point_right: Cuối tuần trước VNI vẫn chưa vượt được 1200, tuy nhiên khi mà Dowjones đi đúng kịch bản đã về 31.500đ và thế giới khá tốt, giá dầu WTI cũng tăng trở lại hướng về 112$, thì khả năng tuần này sẽ tích cực cho VNI và hướng về vùng cản 1236-1240.
:point_right: Trong tuần này, đặc biệt là 2 phiên đầu tuần chúng ta không cần quá quan tâm đến TT chung, mà chỉ cần tập trung quan sát từng CP cụ thể, và tìm kiếm điểm mua đẹp để mua mới/ hoặc gia tăng nếu ACE nào chưa kịp lên tàu tuần vừa rồi.
:point_right: Các CP nên ưu tiên tham gia là nhóm CP đã chiết khấu sâu giai đoạn vừa rồi, chờ CP có nhịp chỉnh về test đáy cũ, tạo đáy 2 ngắn hạn sẽ là lúc ta nên nhảy vào. Tỷ trọng mua hợp lý giai đoạn này là 30-50%, và chưa đến thời điểm mở mua margin.
:point_right: Trường hợp ko chỉnh thì ace hạn chế mua đuổi, và kiên nhẫn chờ đến tuần sau (đầu tháng 7) cũng sẽ có nhịp chỉnh.
Các nhóm CP cần chú ý nếu có nhịp chỉnh: chứng khoán, thép, BĐS, ngân hàng.

Chúc ACE có ngày giao dịch thành công :cherry_blossom: :cherry_blossom: :cherry_blossom:
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

Nhận định thị trường ngày 28/06/2022: TEST LẠI LIỆU CÓ THÀNH CÔNG?

Chỉ số VNINDEX phiên 27/6 đóng cửa tăng 17,3 điểm tương đương 1,
6% với tác động lớn từ nhóm chỉ số VN30 cũng như nhóm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, kim loại đang trên đà hồi phục, có cơ hội tác động đến nhịp hồi phục khi. đến VNINDEX, trời còn nhẹ. Diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu kết thúc vào ngày 27/6 với những dấu hiệu phục hồi ổn định, trong đó chỉ số Dowjone đang vật lộn để tăng 0,07% và tích lũy mạnh quanh ngưỡng kháng cự nhẹ 31.000đ

VNINDEX trong xu hướng tăng dài hạn, kịch bản theo mô hình cốc và tay cầm và đang kiểm định lại vùng hỗ trợ 1160 cốc. Khả năng tạo đáy quanh vùng 1160 là khá cao. Tuy nhiên, người ta cũng phải cẩn thận với kịch bản xấu là mất 1160, có thể có một giai đoạn thử nghiệm sâu hơn, tạo đáy ở vùng 1092 (kịch bản thấp 20% trong tình hình hiện tại).

Đây cũng là kịch bản được dự báo về khả năng tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới, cũng như thông tin về việc nâng cấp hệ thống giao dịch với đa dạng sản phẩm trong thời gian tới để đáp ứng điều kiện tiếp cận thị trường các nguồn vốn lớn. thị trường chứng khoán trong tương lai khi thời hạn được gia hạn. Do đó, việc kiểm định lại thành công là cơ hội lớn trong trung và dài hạn cho VNINDEX. Chỉ số VNINDEX ngắn hạn và trung hạn đang trong sóng thoái lui về phía vùng cân bằng tích lũy 1200đ.

Về chu kỳ hồi phục trong 1 hoặc 2 phiên tới, nhiều khả năng sẽ có một nhịp độ giằng co từ vùng ngắn hạn nhẹ. -mức kháng cự 1215, với nguy cơ tiết ra vùng dốc tích lũy trước đây, giờ đóng vai trò là mức kháng cự nhẹ. Với sự dịch chuyển của sóng thoái lui hiện tại, việc lựa chọn ngành và cổ phiếu quan trọng hơn chỉ số tại thời điểm này. Hạn chế vị thế mua theo đuổi giá xanh, vung các hành động cơ hội để lựa chọn tham gia điểm mua hoặc tăng tiếp theo.

Chúc ACE có ngày giao dịch thành công :cherry_blossom: :cherry_blossom: :cherry_blossom:
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

Thế giới: Dowjones tối qua đã bắt đầu điều chỉnh sau khi đạt mục tiêu 31.500 cho nhịp hồi. Giá dầu WTI cũng đạt mục tiêu 112$ cũng cần tích lũy lại để quyết định xu hướng tiếp theo.

Vnindex hôm qua đóng cửa 1218 cũng gần đến vùng cản 1230-1240, bên cạnh đó tác động của DJ có thể sẽ khiến cho VNI chỉnh sớm hơn dự kiến. Về mặt kĩ thuật thì VNI còn khả năng tăng mạnh cho đến ngày mai và sẽ bắt đầu suy yếu đi từ thứ 6.

Hiện tại 1 số nhóm ngành đã tăng khá mạnh, những nhóm tạo đáy trước TT chung thì có khả năng sẽ chỉnh trước TT chung như nhóm chứng khoán, BĐS, ngoài ra là thép, ngân hàng.

Vì thế ACE nên chốt lãi dần cho đến ngày thứ 5, việc CP chạy đến đâu để tạo đỉnh ngắn hạn sẽ ko ai biết chính xác được, cho nên phương án chia ra chốt dần sẽ là khả thi nhất.

Đối với các CP bắt đáy ưu tiên chốt lãi hết. Đối với các CP đang bị kẹp hàng và còn âm sâu thì ưu tiên bán hạ 50% tỷ trọng, chờ cú tạo đáy tiếp theo của VNI để canh tham gia lại sau.

Đối với nhóm CP “kênh trên” như thủy sản, cảng & vận tải biển, phân đạm… đang có dấu hiệu phân phối khá rõ, ACE nên cẩn trọng cao độ, có lãi nên chốt, vi phạm nên bán ngay (dù có đang lỗ bao nhiêu). Khi TT chung chính thức điều chỉnh khả năng nhóm này sẽ bị đạp mạnh nhất.

Chúc ACE có ngày giao dịch thành công :cherry_blossom: :cherry_blossom: :cherry_blossom:
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

NHẬN ĐỊNH VNINDEX 01/07/2022

DJ tối qua tiếp tục điều chỉnh về 30.500, xu hướng sắp tới sẽ tạo đáy ở 30.000-30.500 hay sẽ phá đáy thì cần theo dõi trong tuần tới, kì vọng sẽ tạo đáy thành công ở khu vực hỗ trợ này vì đang xuất hiện phân kỳ. Nếu DJ phá đáy thì sẽ ảnh hưởng lớn đến VNI.

Giá dầu WTI sau khi chạm 113$ thì cũng tương tự DJ đang quay lại test hỗ trợ 105-106$.

Vnindex phiên qua cũng đã quay trở lại thủng 1200, trước đó ad đã đưa ra quan điểm sẽ test lại 1180-1200 nên cú điều chỉnh của VNI hôm qua không có gì là bất ngờ, khi mà 2 phiên vừa qua ad liên tục hô ace chốt lời/ hạ tỷ trọng CP bị kẹp hàng.

Tuy nhiên cú điều chỉnh này để chắc ăn chúng ta cần chờ tạo đáy chắc chắn mới nên tham gia. Nếu TT tạo đáy 2 thành công ở 1180-1200 sẽ có nhiều CP mang lại lợi nhuận lớn từ 30-50%, thậm chí nhiều hơn.

:writing_hand: Để tham gia nhịp tới này, ACE có thể mạo hiểm mua trước 30% bằng tiền mặt, canh sát đáy cũ nhất có thể của CP để mua, trường hợp xấu khi CP phá đáy thì sẽ cắt lỗ ngay khi phá đáy. Để gia tăng chỉ khi TT chung và CP xác nhận tạo đáy 2 thành công.

:writing_hand: Trường hợp xấu nhất TT phá đáy cũ 1160 thì ta sẽ canh mua tại khu vực hỗ trợ rất cứng 1190 +/_10.

Chúc ace có tháng 7 giao dịch thành công, khi mà tháng 7 đang có những cơ hội rất lớn, là CƠ HỘI LỚN NHẤT 2022.

Chúc ACE có ngày giao dịch thành công :cherry_blossom: :cherry_blossom: :cherry_blossom:
Mọi người có thể kết bạn và giao lưu với mình Hoàng Huy ITP (CK VPS) - 0702 763 009

THÁNG 7 QUẨY LÊN - tháng của những con sóng lớn
Phiên giao dịch 4/7/2022 thị trường đang đi đúng hướng cần thiết là tích lũy thêm khoảng 1 tuần nữa, nhẹ nhàng tiến về đoạn cuối của mô hình cái nêm hướng xuống. Cho nên tuần này sẽ là tuần quan trọng để TT chuẩn bị nội lực, chuẩn bị cho 1 cú biến động mạnh vào đầu tuần sau.

  • Chỉ cần đi ngang vùng 1180-1200 đến đầu tuần sau là VNI đã đủ sức để break và hướng đến mục tiêu 1310.
  • Trường hợp xấu hơn thì VNI sẽ test lại 2 đáy cũ tạo đáy thứ 3 tại 1160-1170 và cũng cho xác suất break tăng trong tuần sau là khá cao, hướng đến mục tiêu 1310
  • Trường hợp xấu nhất VNI không tạo đáy 3 mà xuyên thủng phá đáy thì về 1090-1100 cũng sẽ là điểm mua đẹp (trong nguy có cơ).
    Thông thường đối với mô hình cái nêm hướng xuống trong 1 trend giảm cho xác suất cao đảo chiều tăng giá. Ngoài ra, về mặt vĩ mô thì để thị trường có thể nhanh chóng quay lại vùng đỉnh cũ tạo tiền đề để vượt đỉnh trong thời gian gần nhất thì cần phải giữ được vùng đáy này, nếu tiếp tục phá đáy thì thời gian hồi phục sẽ rất lâu, có thể phải mất 2 năm. Cho nên tạo lập sẽ cố gắng giữ được cho mục tiêu nâng hạng… sớm đạt được.
    Vì vậy, mặc dù theo kịch bản nào cũng đều có cơ hội lớn để mua & kiếm lợi nhuận cực lớn 50% trở lên, nhưng cá nhân mình đánh giá thị trường sẽ khó phá đáy trong tháng 7 để tạo ra 1 con sóng lớn mục tiêu 1310, thậm chí 1450 (xác suất phá đáy chỉ là 20%).
    AE còn tiền có thể tranh thủ nhịp test đáy 3 của TT (nếu có) để gia tăng vị thế đón chào 1 con sóng lớn, điểm mua gia tăng là phiên xác nhận break. Nhóm CP cần lưu ý điều chỉnh có thể tham gia: chứng khoán, BĐS, thép, ngân hàng.